สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ปัญหาผมหลุดร่วง ผมบาง หัวเถิก ดูลีบแบนทำให้สาวๆ กังวลใจ และขาดความมั่นใจได้ในตัวเองเป็นอย่างมาก และบางครั้งอาจจะมีละอองขาวๆ ที่เรียกว่ารังแค เกาะติดที่บ่า ดูเสียบุคลิกภาพ ทำให้ สาวๆ ขาดความมั่นใจวันนี้เราจึงมี6 สูตรหมักผมง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว วัตถุดิบหาไม่ยาก ราคามิตรภาพ ทำเองได้ด้วยตัวเองที่บ้านถ้าพร้อมแล้วเรามาลองทำกันดูเลย>///<

1. สูตรหมักผมจากมะกรูด

รูปภาพ:http://image.mcot.net/media/images/2016-06-30/14672822791151-948x632.jpg

มะกรูดจัดเป็นสมุนไพรไทย และอยู่คู่กับครอบครัวไทยมานาน ปลูกง่าย เราสามารถนำมาเป็นส่วนผสมทำอาหาร ความเปรี้ยวของมะกรูดมีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกได้ดี ดังนั้นเรามาทำสูตรมะกรูดหมักผมกัน

ส่วนผสม มะกรูด 3 ลูก นำไปอังไฟให้ร้อน ทังไว้ให้เย็นบีบเอาแต่น้ำมะกรูด หลังจากสระผมครั้งแรก นำน้ำมะกรูดชโลมให้ทั่วศีรษะ แล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกได้ว่าผมจะนุ่มดกดำและมีกลิ่นหอมด้วย


2. สูตรหมักผมจากขิง

รูปภาพ:https://4tololo.ru/files/images/20162911135806.jpg

ขิงเป็นสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณช่วยขจัดสารพิษตกค้าง และมีฤทธิ์กระตุ้นให้เกิดเส้นผมใหม่ ดังนั้นถ้าสาวๆ ต้องการให้เส้นผมแข็งแรงและป้องกันเส้นผมหลุดร่วงลองมาทำสูตรนี้กันเลยค่ะ

นำเหง้าขิงแก่ 3-4แง่ง ไปอังไฟ แล้วนำไปบดให้ละเอียด หลังจากสระผมครั้งแรกแล้วให้นำผงชิงชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก ผมจะนิ่มมากและมีกลิ่นหอม ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งผมจะดกดำและไม่มีรังแค


3. สูตรหมักผมจากกะทิสด

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/17129/1436762527-PER005.jpg

ใครอยากมีผมที่แข็งแรง และเงางามป้องกันผมหงอกก่อนวัยอันควร ต้องลองสูตรกะสิสดเลย แต่ถ้าสาวๆ ไม่สะดวกที่จะนำกะทิสดจากมะพร้าว เราสามารถใช้กะทิสดแบบกล่องมาแทนได้นะคะ

วิธีทำคือ ควรสระผมก่อน 1 ครั้ง หลังจากนั้นเช็ดผมให้หมาดๆ แล้วนำกะทิสด 3-4 ช้อนโต๊ะค่อยๆ ชโลมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 20-30 นาที หรือถ้าจะทิ้งไว้นานกว่านั้นก็ได้ ถ้าทำเป็นประจำจะทำให้ผมดกดำเป็นเงางาม


4. สูตรหมักผมจากว่านหางจระเข้

รูปภาพ:http://www.dcarmagazine.com/th/wp-content/uploads/2017/01/5_resize3.jpg

ในว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ช่วยยับและแก้อักเสบ ขจัดปัญหาการเกิดรังแคได้ดีทีเดียว ดังนั้นสาวๆ ท่านใดที่มีปัญหารังแคมากสูตรนี้เหมาะกับคุณมากเลยเราลองมาทำกันเลยค่ะนำว่านหางจระเข้ 4-5 ก้าน ปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด นำไปปั่นให้ละเอียด สระผมก่อน 1 ครั้ง เช็ดผมให้หมาดๆ แล้วนำว่านหางจระเข้ที่ปั่นละเอียดมาชโลมที่บนศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก ผมของคุณจะนิ่มจนรู้สึกได้ และถ้าทำบ่อยๆ ผมของคุณจะหมดปัญหาเรื่องรังแค และจะดกดำเป็นเงางามเลยทีเดียว


5. สูตรหมักผมจากดอกอัญชัน

รูปภาพ:http://yo.upyim.co/wp-content/uploads/2017/03/2588-3.jpg

สาวๆ คงทราบกันอยู่แล้วว่าในดอกอัญชันนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปหล่อเลี้ยงหนังศีรษะ จึงช่วยป้องกันผมหงอกก่อนวัยอันควร และทำให้ผมดกดำเป็นเงางาม

วิธีทำก็ง่ายๆ ค่ะ เพียงนำดอกอัญชัน 20-30 ดอก นำมาขยี้คั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำไปชโลมผมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำจะทำให้ผมนิ่มดกดำ เป็นเงางามเลยทีเดียว


6. สูตรหมักผมจากตะไคร้

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/kantana/health-%282%29_19.jpg

ตะไคร้เป็นสมุนไพรคู่คนไทยมานาน สมัยโบราณก็นำตะไคร้มาโขลกแล้วนำน้ำมาหมักผม เพราะตะไคร้มีสรรพคุณแก้อาการคัน ผมแตกปลาย ผมหลุดร่วง และที่สำคัญยับยั้งการเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ ซึ่งปัจจุบันทุกวันนี้ก็ยังสามารถทำได้นะคะ สาวๆ ลองทำดูสิ

เป็นอย่างไร บ้างคะกับทั้ง 6 สูตร การบำรุงเส้นผมให้ดกดำเป็นเงางาม โดยสมุนไพรธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี และยังเป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายอีกด้วย สาวๆ ลองนำไปทำดูนะคะ รับรองว่าผมคุณจะนุ่มสลวย ดกดำเป็นเงางามแน่นอน สาวผมบางไม่ต้องร้องไห้น้อยใจโชคชะตาอีกต่อไปแล้วนะ T Tวันนี้ขอตัวลาไปบำรุงผมสวยๆ อวดเส้นผมเงางามรับซัมเมอร์ก่อนแล้วล่ะน้าาา บ๊ายบายค่า