สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeสาวๆ ทราบหรือไม่ว่าในน้ำผึ้งรสหวาน ที่เราชอบราดบนขนม หรือผสมกับน้ำมะนาวกินแล้วชื่นใจเนี่ย อุดมไปด้วยวิตามินอี วิตามินบี น้ำตาลกลูโคสและฟรุคโดสซึ่ง ทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม และมีกรดอะมิโนที่จะช่วยซ่อมแซมสภาพของผิวได้อีกด้วยนะ>///<ถ้าสาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่ามีใบหน้าที่หมองคล้ำ และอยากมีใบหน้าวิ้งค์ๆ กระจ่างใสขึ้นล่ะก็มาดูกันเลยคะ

รูปภาพ:https://sc01.alicdn.com/kf/UT85wouXKtaXXagOFbXy/100-natural-bee-raw-honey.jpg

1. สูตรน้ำผึ้งผสมมะขามเปียก

รูปภาพ:http://admin.ladytips.com/Images/News/images/2015/June/30/sh.png

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ใบหน้าหมองคลำ เพียงนำมะขามเปียก 2-3 ฝัก นำไปผสมกับน้ำอุ่น ขยี้ให้ข้น นำมาใช้เพียง 2-3 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชาเช่นกัน คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วทาที่ใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สาวๆจะรู้สึกได้ว่าหน้าจะนุ่มเนียน ขาวใสเลยทีเดียว


2. สูตรน้ำผึ้งผสมมะนาว

รูปภาพ:http://chameleons.com.ua/2110/-.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่อยากจะผลัดเซลล์เก่าที่ร่วงโรยให้กระจ่างใส สูตรนี้เหมาะมากเลย เพราะนอกจากในน้ำผึ้งที่อุดมไปด้วยวิตามินอีแล้ว ในมะนาวก็มีวิตามินซีมากเช่นกัน เรามาทำกันเลย เพียงบีบน้ำมะนาวประมาณ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา ทาลงบนใบหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก ผิวของสาวๆ จะเนียนนุ่ม ขาวกระจ่างใสแน่นนอน


3. สูตรน้ำผึ้งผสมขมิ้น

รูปภาพ:http://viralpeeps.com/listing/6131-1.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีผดผื่นคันที่ใบหน้า เพราะในผงขมิ้นนั้นช่วยในการลดผดผื่นคันได้ดี และน้ำผึ้งก็จะช่วยประสานให้รูขุมขนกระชับขึ้น เพียงสาวๆ นำผงขมิ้นประมาณ 1-2 ช้อนชา มาผสมกับน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วค่อยๆ นวดเบาๆ ผงขมิ้นจะช่วยลดการเกิดสิว ได้ดีอีกด้วย ลองทำดูนะคะ


4. สูตรน้ำผึ้งผสมไข่แดง

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CoZWmE8W8AAAvmO.jpg

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้าแห้ง หยาบกร้าน วิธีนี้ง่ายมากค่ะ เพียงนำแต่ไข่แดง 1 ฟอง มาผสมกับน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา นำมาผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาทาบนใบหน้าให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มของผิวหน้าเลยทีเดียว


5. สูตรน้ำผึ้งผสมนมสด

รูปภาพ:http://pondokibu.com/uploads/2013/10/susu-sapi.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ใบหน้าไปเจอมลภาวะมีฝุ่นละออง ควันรถ เหมาะมากสำหรับสูตรนี้ เพราะในนมสดอุดมไปด้วยโปรตีนและเกลือแร่ และในน้ำผึ้งก็อุดมไปด้วยวิตามินอี เรามาทำสูตรนี้กันเลย เพียงนำนมสด 3-4 ช้อนชา มาผสมกับน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วไปทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก ใบหน้าจะนุ่ม สว่างสดใสเลยทีเดียว


6. สูตรน้ำผึ้งผสมแตงกวา

รูปภาพ:http://www.healthiie.com/wp-content/uploads/2015/03/1671246-poster-1280-why-shrink-wrap-a-cucumber.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีใบหน้าแห้งกร้าน ลองมาทำสูตรนี้ดูจะช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นมาทีเดียว เพียงสาวๆ นำแตงกวา 2-3 ผล นำไปปั่นให้ละเอียดแล้วใส่น้ำผึ้งประมาณ 2-3 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ทาบนหน้าทิ้งไว้ 30-40 นาทีแล้วล้างออกจะรู้สึกถึงความสดชื่น ผิวนุ่มเนียน สว่างใสมากขึ้น


7. สูตรน้ำผึ้งผสมกล้วยหอม

รูปภาพ:http://www.thailovehealth.com/images/2016/03/thailovehealth_2016-03-15_18-06-25.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ผิวขาดความชุ่มชื้น ผิวแห้ง หมองคล้ำ โดยการนำกล้วยหอม ครึ่งลูกบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา คนให้เข้ากันเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาทาหน้าทิ้งไว้ 30-40 นาที หลังจากล้างน้ำแล้วสาวๆ จะรู้สึกถึงความสดชื่นบนใบหน้า ผิวหน้าจะนิ่ม ขาว กระจ่างใสเลยทีเดียว


เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ ใบหน้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องทะนุถนอม ถ้าเรามีใบหน้าที่ขาวสดใส ไร้จุดด่างดำ เราก็จะความมั่นใจ และจะแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ลองนำ สูตรบำรุงผิวด้วยน้ำผึ้งไปทำดูนะคะ เพราะวัสถุดิบเหล่านี้หาง่าย และมีประโยชน์ต่อผิวหน้าของเรา ลองทำดูนะคะ