สาวๆ ที่มีคนรักอยู่ก็คงต้องการให้คนรักนั้นรักเราตลอดไปใช่ไหมคะ คงไม่มีใครอยากให้คนรักของตัวเองเบื่อกัน จริงไหม เพราะกว่าที่จะเจอคนที่รักเราจริง ๆ และมีรักแท้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากบอกว่ามีแฟนน่ะยากแล้ว แต่จะรักษาแฟนให้อยู่กับเรานี่ยากกว่า ทุกคนก็คงเห็นด้วย เพราะเรื่องของความรัก บางครั้งก็อาจจะไม่ตรงใจใครหลายๆ คน บางครั้งทำผิดพลาดไปบ้างโดยที่เราไม่ตั้งใจก็มีบ่อยไป แบบนี้แล้วจะทำอย่างไรล่ะ ให้ความรักอยู่กับเรานานๆ ซึ่งหนึ่งวิธีมัดใจผู้ชายได้ดีที่สุดก็คือการไม่ทำตัวให้เป็นคนน่าเบื่อนั่นเองค่ะ แล้วการไม่ทำตัวให้น่าเบื่อเป็นอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยนะคะ

1. ไม่เซ้าซี้

รูปภาพ:http://image1.masterfile.com/getImage/NjQwLTAzMjYyNjgwZW4uMDAwMDAwMDA=AL7NEr/640-03262680en.jpg

ผู้ชายไม่ชอบคนเซ้าซี้ จู้จี้หรอกนะคะสาวๆ บางคนชอบพูดซ้ำๆ ให้อีกฝ่ายทำตาม เชื่อหรือไม่คะว่าทางผู้ชายเขาก็เบื่อเป็นเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น คุณทำกับข้าวให้เขากิน แต่บังเอิญเป็นเมนูที่เขาเพิ่งกินมา แบบนี้หากเขาไม่กินก็ไม่ผิดอะไรใช่ไหมคะ แต่สาวบางคนมักจะบังคับให้กิน จนชายหนุ่มต้องยอมกินแบบเสียไม่ได้ และเบื่อเราไปในที่สุด

2. ไม่ขอตามไปด้วยทุกหนทุกแห่ง

รูปภาพ:http://cdn.playbuzz.com/cdn/80bf2afa-3085-4bcf-8b33-f06fc98b8364/3d114a57-9b44-492d-8e80-50b67de8786e.png

บางครั้งผู้ชายก็ต้องมีเวลาที่เป็นส่วนตัวและมีอิสระบ้าง ยกตัวอย่างเช่น การไปดูบอลกับกลุ่มเพื่อน นัดกินหมูกระทะและเม้าท์กันประสาผู้ชาย สถานที่แบบนี้ไม่มีผู้หญิงไปกันนะคะ สาวๆ คนไหนที่เคยขอตามไปต้องคิดดูใหม่แล้วค่ะ เพราะบางอย่างมันเป็นเรื่องของมารยาทที่เราต้องรู้ตัวว่าควรทำหรือไม่ควรทำ

3. ไม่แอบเช็คโทรศัพท์อีกฝ่าย

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2015/09/06/00/27/girl-926622_960_720.jpg

การแอบเช็คโทรศัพท์อีกฝ่ายเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ยิ่งหากว่าเขาไม่ใช่คนที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย การเช็คโทรศัพท์เหมือนการประกาศว่า “ ฉันไม่ไว้ใจเธอ ” ซึ่งการกระทำแบบนี้ทำให้ฝ่ายชายเสียความรู้สึกได้ค่ะ

4. ไม่ขี้หึงแบบไร้สาระ

รูปภาพ:http://cdn.themix.org.uk/uploads/2013/07/shouldwebreakup.jpg

ผู้หญิงบางคนขี้หึงไร้สาระมาก เช่น ไม่ยอมให้คบเพื่อนผู้หญิง ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วผู้หญิงและผู้ชายก็เป็นเพื่อนและมีไมตรีต่อกันได้ บางคนมักจะบอกว่าไม่ชอบให้กดไลก์รูปเพื่อนผู้หญิง คอมเม้นท์คุยกับเพื่อนผู้หญิงใน Facebook ซึ่งการห้ามแบบนี้เป็นการหึงหวงแบบไร้สาระ ถือว่าไม่ให้เกียรติกัน ใครที่ทำอยู่เลิกเลยนะคะ

5. ไม่หงุดหงิดเกรี้ยวกราดง่าย

รูปภาพ:http://blog.anniefox.com/wp-content/uploads/2009/06/annoyance.jpg

ผู้หญิงบางคนชอบวางตัวเหนือกว่าและชอบให้คนอื่นมองว่า “ แฟนของฉันเชื่อฟังฉันทุกอย่าง ” ซึ่งมันไม่ใช่การกระทำที่น่าภาคภูมิใจอะไรเลย ตรงกันข้ามมันเหมือนกับการไม่ให้เกียรติคนรักของคุณนะคะ สำหรับใครที่ชอบวางตัวเองเหนือกว่าคนรัก หรือชอบตะคอก ตวาดคนรักต่อหน้าคนอื่นๆ แสดงท่าทีว่าอยู่เหนือกว่าขอให้เลิกโดยด่วนค่ะ เพราะว่าผู้ชายเขาอาจจะทนไม่ไหวและเบื่อหน่ายคุณไปเลยก็ได้นะคะ

6. ไม่โทรศัพท์ตามตัวหรือทำเหมือนเป็นผู้คุมฝ่ายชาย

รูปภาพ:http://www.hptermurah.net/wp-content/uploads/2016/05/girl-texting.jpg

อีกนิสัยที่สาวๆ ชอบทำกันก็คือการโทรเช็ค ซึ่งบางคนโทรเช็คในอัตราไม่ถี่เท่าไรก็โอเคค่ะ แต่สาวๆ บางคนโทรทุกชั่วโมงว่าอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ เมื่อไรจะกลับ แบบนี้ผู้ชายจะรู้สึกว่าเหมือนอยู่กับคุณแม่หรือผู้คุมความประพฤติมากกว่าอยู่กับคนรัก แล้วแบบนี้ใครจะอยากคบด้วยต่อไปล่ะคะ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ความรักยั่งยืนยาวนานก็คือการให้เกียรติกัน ไว้วางใจกันและเชื่อถือกันและกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราสามารถทำได้ และเชื่อได้เลยว่าคนรักจะไม่เบื่อคุณอย่างแน่นอน สาวๆ ที่อยากให้ความรักของตนเองอยู่ชั่วกาลนานก็ต้องลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้นะคะ