อากาศแบบนี้ น่าเบื่อจังเลยนะคะ ว่ามั้ย เมื่ออากาศร้อนเราก็ไม่อยากกินอะไรนอกจากเครื่องดื่มเย็น ๆ ชื่นใจเท่านั้น ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเมื่อเวลาอากาศร้อน ร่างกายของเราจะเกิดความเครียดขึ้นโดยไม่รู้ตัวค่ะสาวๆ เพราะฉะนั้นแล้วการดื่มเครื่องดื่มหวานๆ คลายร้อนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เราสดชื่น สบายใจคลายร้อนได้แบบไม่ยาก แต่ๆๆๆ ปัญหาก็มีอีกแล้วค่ะ เพราะดันติดอกติดใจในรสชาติของสตาร์บัคส์เสียนี่ แต่จะกินบ่อยๆ ก็ทำไม่ได้อย่างที่คิดเพราะว่าการกินสตาร์บัคส์บ่อย ๆ แม้จะสบายท้อง สบายใจ อารมณ์ดี๊ ดี แต่ลำบากกระเป๋า เลยคิดว่าเอาล่ะ หาสูตรมาทำเองดีกว่าสูตรการทำไม่ได้ยากอะไรเลยค่ะ สาวๆ คนไหนชอบกินอะไรเย็น ๆ ชื่นใจคลายร้อน มาดูไปพร้อมๆ กันนะคะ


ส่วนผสม


รูปภาพ:http://www.ourbestbites.com/wp-content/uploads/2013/02/Scotsman-Ice.jpgรูปภาพ:http://www.en.ru-kitchen.ru/userfiles/images/vsplyv_kartinki/milk.jpgรูปภาพ:http://cincyshopper.com/wp-content/uploads/2015/05/Copycat-Starbucks-Vanilla-Bean-Creme-Frappuccino-6.jpgรูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/rapgenius/one-teaspoon-sugar.jpegรูปภาพ:http://wyckedvapor.com/wp-content/uploads/2013/06/vanilla.jpgรูปภาพ:http://lowcarbslowcarb.com/wp-content/uploads/whip-cream-in-30-seconds.jpg

วิธีทำ


1.ปั่นส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ( ยกเว้นวิปปิ้งครีม )

รูปภาพ:http://www.talkingtonelly.com/wp-content/uploads/2014/04/milk.jpg

2.หลังจากที่เราปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนผสมก็เข้ากันแล้ว สามารถจัดใส่แก้วได้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://cincyshopper.com/wp-content/uploads/2015/05/Copycat-Starbucks-Vanilla-Bean-Creme-Frappuccino-7.jpg

3.สามารถแบ่งได้สองถึงสามแก้วนะคะ งานนี้ใครทำเผื่อเพื่อนก็ทำได้ตามสบายเลยค่ะ

รูปภาพ:http://cincyshopper.com/wp-content/uploads/2015/05/Copycat-Starbucks-Vanilla-Bean-Creme-Frappuccino-8.jpg

4.อย่าลืมใส่วิปครีมได้ตามชอบเลยนะคะ ข้อดีของวิปครีมก็คือจะทำให้ตัวไอศกรีมปั่นหวานมันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

รูปภาพ:http://cincyshopper.com/wp-content/uploads/2015/05/Copycat-Starbucks-Vanilla-Bean-Creme-Frappuccino-9.jpg

เราสามารถตกแต่งหน้าตาของเครื่องดื่มได้ตามใจต้องการเพื่อเพิ่มความฟินในอีกระดับ

รูปภาพ:http://cincyshopper.com/wp-content/uploads/2015/05/Copycat-Starbucks-Vanilla-Bean-Creme-Frappuccino-10.jpg

สำหรับการเลือกทำเมนูปั่น ๆ เหล่านี้เรามีทิปส์ดี ๆ มาฝากสาวๆ กันค่ะ

ทิปส์ดีๆ ในการทำเมนูปั่น


1.อันดับแรกให้สาวๆ พยายามเลือกน้ำแข็งที่สะอาด และถูกหลักอนามัย เนื่องจากว่ากระบวนการผลิตน้ำแข็งในปัจจุบันอาจไม่สะอาดเพียงพอต่อการรับประทานในช่วงหน้าร้อน จนอาจทำให้เกิดอาการท้องเสียได้นั่นเองค่ะ


2.การเลือกเครื่องปั่นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการปั่นน้ำแข็งก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปั่นได้ยากและแข็งมากพอควร จะใช้เครื่องปั่นธรรมดา เนื้อเครื่องดื่มก็อาจไม่เนียนนุ่ม ซึ่งทำให้เครื่องดื่มของเราไม่อร่อยเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกเครื่องดื่มที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ว่าสามารถปั่นน้ำแข็งได้เนียนละเอียดค่ะ


3.บางครั้งการเลือกไอศกรีม vanilla bean อาจจะหาได้ยากสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด เราสามารถเปลี่ยนเป็นไอศกรีมรสวานิลลาแบบธรรมดา ๆ ยี่ห้อตามใจชอบก็ได้ค่ะ แต่ต้องทำใจหน่อยนะคะว่าไอศกรีมวานิลลาแบบธรรมดาจะมีกลิ่นหอมไม่เท่ากันกับ vanilla bean


4.สำหรับการเลือกวิปปิ้งครีมก็เลือกตามสะดวกและตามทักษะของแต่ละคนเลยค่ะ ใครที่มีทักษะตีครีมอยู่แล้วก็เลือกซื้อวิปปิ้งครีมมาตีเองได้ตามสบาย แต่ถ้าใครไม่ถนัดงานครัวก็ซื้อวิปปิ้งครีมกระป๋องได้เช่นกันค่ะ รับรองว่ารสชาติความฟินพอสูสีกัน


5.สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วน อาจจะเลือกเปลี่ยนน้ำตาลเป็นน้ำผึ้งแทน ส่วนไอศกรีมก็ให้เลือกแบบที่ไขมันต่ำมาทำแทนจะดีกว่านะคะ เพราะน้ำหนักขึ้นก็จะยิ่งเครียดไปมากยิ่งขึ้นอีก วันหยุดอย่ากินเพลินค่ะ อิอิ


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนคงจะชื่นชอบเมนูเย็นๆ  อร่อย ๆ ยังไงวันหยุดก็อย่าลืมลองทำเมนูนี้ดูนะคะ จะทำเผื่อคนในครอบครัวเพื่อเสริมสร้างความรักความผูกพันก็ยิ่งฟินกันมากขึ้นไปอีกเลยค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย