หากเอ่ยถึงแฟชั่น ม็อด หลายคนคงจะสงสัยกันใช่ไหมคะว่าหมายถึงอะไรกันแน่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจหรอกค่ะว่าสาวๆ ยุคนี้จะไม่คุ้นกับคำว่า mod เท่าไรนัก เพราะMod มีที่มาจากคำว่า Modernism หรือแปลว่าสมัยใหม่นิยมซึ่งเป็นวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของวัยรุ่นที่เกิดขึ้นในลอนดอนยุค 1960

ซึ่งแม้ว่าแฟชั่น Mod จะดูว่าล้าสมัย แต่ก็ยังมีหลายๆ อย่างที่สาวๆ ยุคนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กันได้ รับรองว่าหากนำมาปรับแต่งกับการแต่งตัวยุคนี้ สาวๆ จะมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยเชียวค่ะ ซึ่งวันนี้ 6 ทิปส์ที่เรานำมาฝากได้แก่ทิปส์เหล่านี้นั่นเอง

1.ปัดขนตาบนและล่าง

รูปภาพ:https://www.realsimple.com/sites/default/files/styles/portrait_435x518/public/image/images/1403/face-eyelashes_gal.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการเริ่มต้นสไตล์ Mod แบบง่ายๆ และเบาๆ เริ่มต้นจากการดัดขนตาของเราทั้งตาบนและตาล่างเลยนะคะ พยายามให้ดวงตามีขนตายาวและเรียบ ส่วนใครชอบหนาๆ ก็ดัดไปได้ตามสบาย คีย์สำคัญในแฟชั่น Mod ก็คือขนตางอนเช้ง เด้งกระจายค่ะ


2.ผมมีวอลลุ่ม

รูปภาพ:http://image.ie/wp-content/uploads/2015/08/hair-big-sterlingstylelove.jpg

สำหรับทรงผมมีวอลลุ่มด้านบนพองด้านล่างปล่อยตามธรรมชาติหรือม้วนเล็กๆ น้อยๆ คือสไตล์ของMod ที่จะพบเห็นได้บ่อย ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากเลยเชียวค่ะ แค่เราเลือกม้วนผมด้วยเครื่องม้วนผมไฟฟ้า หรือใครจะใช้ไดร์เป่าผมก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด จากนั้นพยายามแสกกลางให้กับผมของเราแล้วม้วนได้ตามสบาย เน้นโคนผมพองๆ แบบมีวอลลุ่ม รับรองได้ว่าสวยสไตล์Mod ข้อดีอีกอย่างของทรงผมนี้ก็คือทำให้สาวๆ หน้ากลมดูมีใบหน้าเรียวยาวกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ


3.ผมลอนใหญ่

รูปภาพ:https://www.realsimple.com/sites/default/files/styles/portrait_435x518/public/image/images/1403/fingerwaves-hair_gal.jpg

สาวๆ ที่อยากให้ตัวเองมีลุคส์เซ็กซี่ สดใสแบบไม่เหมือนใคร การทำให้ผมเป็นลอนคลื่นใหญ่ๆ นี่ละค่ะ คือทางที่ใช่ของคุณแน่นอนเลยล่ะ ซึ่งการทำผมสไตล์นี้ก็เป็นแฟชั่นMod ที่ปัจจุบันก็ยังคงหวนมาในวงการแฟชั่นบ่อย ๆ วิธีการทำง่ายมาก แค่เพียงใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้าม้วนสักพัก จนทั่วแล้วใช้แปรงหวีเพื่อลดความหยิกของเส้นผม หวีจนกว่าผมจะเป็นคลื่นสวยๆ แค่นี้เอง ง่ายไหมคะ


4.ตัดผมสั้นแบบมีเลเยอร์

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/15/33/hbz-pixie-kristen-stewart.jpg

อีกทรงผมที่เป็นแฟชั่นยุค Mod ก็คือการตัดผม ยกตัวอย่างเช่นทรงผมของAudrey Hepburn ที่ได้รับความนิยมไปทั่วในยุคแฟชั่น Mod ซึ่งผมที่มีเลเยอร์แบบนี้ล่ะค่ะ ที่จะทำให้สาวๆ มีลุคส์สุดสบาย เปรี้่ยวอมหวาน ทะมัดทะแมง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า แต่ถ้าดูทรงผมนี้ในยุคของเราก็ต้องสาวคนนี้เลยค่ะ คริสเทน สจ๊วร์ต


5.วาดขอบตาแบบแคทอายส์

รูปภาพ:http://media-cache-ak0.pinimg.com/736x/e1/53/04/e15304250ceef64d8c97d7bfcdc2387e.jpg

อีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และหากใครสังเกตให้ดีจะพบว่าการเขียนอายไลน์เนอร์แบบแคทอายส์ไม่เคยหลดุเทรนด์ไปอย่างแท้จริง เพราะเราจะเห็นว่าการเขียนอายไลน์เนอร์แบบนี้ มีความสวยงาม ทำให้ดวงตากลมโต คมเฉี่ยว เหมาะสมกับวันที่ต้องการลุคส์เปรี้ยวๆ มากเลยเชียวค่ะ


6.ลิปสีนู้ด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/28/0d/2d/280d2d782d7636edcac2059b90b2952b.jpg

หากว่าสาวๆ ต้องการเติมเต็มลุคส์ Mod ต้องจำใจโบกมือลาลิปสติกสีแดงแห่งยุค 50 ไปแล้วค่ะ เพราะว่าช่วงปี 60 นี้เป็นช่วงที่สาวๆ ในยุคนั้นทาลิปสติกสีนู้ดเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่สาวๆ ต้องจำไว้ว่าการทาลิปสีนู้ดนั้นจะต้องพยายามมองหาลิปที่มีมิติ ซึ่งอาจจะมีความเงางาม ทำให้ริมฝีปากของสาวๆ ดูอวบอิ่มและมีสุขภาพดี


เอาล่ะค่ะ ครบแล้วทั้งหมด 6 ทิปส์ ที่เป็นความนิยมในยุคMod สาวๆ คนไหนที่เล็งแล้วว่าสไตล์  Mod เป๊ะปัง สามารถนำมาใช้ในยุค 2017 ได้ แบบนี้ต้องลองเลยนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย