ใครๆ ก็อยากเป็นสาวผิวใสกันใช่ไหมเอ่ย แต่ว่าการจะเป็นสาวผิวสวย กระจ่างใสไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วยนะคะซิส ผิวใสๆ ล้วนแล้วแต่ได้มาเพราะความพยายามด้วยกันทั้งนั้นนะเออ สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากให้ผิวของตัวเองสวยใส มีเสน่ห์ในแบบที่ต้องการ มาดูเคล็ดลับของสาวผิวใสกันดีกว่าค่ะ ว่าพวกสาวๆ เขาทำอะไรกันบ้างนะ ถึงได้มีผิวใสแบบนี้


1.ล้างหน้าอย่างอ่อนโยนวันละครั้ง

รูปภาพ:http://static.oprah.com/images/201212/orig/201212-orig-great-skin-wash-284x426.jpg

สาวๆ ที่มีผิวหน้าใสจะเน้นการล้างหน้าอย่างอ่อนโยนวันละหนึ่งครั้งค่ะ คำว่าล้างหน้าอย่างอ่อนโยนในที่นี้ก็คือการล้างหน้าแบบที่ไม่ใช้โฟมล้างหน้า อาจล้างด้วยน้ำอุณหภูมิห้องในตอนเช้าเท่านั้น เพราะช่วงเช้าผิวหน้าเราไม่ได้ผ่านการแต่งหน้ามา จึงไม่จำเป็นต้องล้างด้วยโฟมล้างหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว ในทางตรงกันข้าม ตอนช่วงเย็นหลังเลิกงานเราจะต้องล้างหน้าด้วยโฟม เพื่อไม่ให้ใบหน้ามีเครื่องสำอางตกค้างนั่นเอง


2.ทาครีมกันแดดทุกสองชั่วโมง

รูปภาพ:http://www.labmuffin.com/labmuffin/wp-content/uploads/2016/12/multi-sunscreen-IMG_0765.jpg

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าเคล็ดลับหน้าใสของสาวๆ ผิวสวยก็คือการขยันทาครีมกันแดดบ่อยครั้ง เพราะครีมกันแดดที่เราทาอยู่ทุกวันนี้ไม่ได้มีฤทธิ์ในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเป็นเวลานานตลอดทั้งวันนะคะ แต่จะอยู่ได้แค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง สาวๆ ที่มีผิวสวยเขาก็รู้ข้อมูลนี้ เลยขยันทาครีมกันแดด เพื่อไม่ให้ใบหน้าของตัวเองถูกแสงยูวีทำร้ายนั่นเองค่ะ


3.ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ทุกคืนก่อนนอน

รูปภาพ:http://i167.photobucket.com/albums/u156/hugsnskitts/What%20Would%20Grace%20Kelly%20Say/Photo%2028-06-2015%2017%2043%2005.jpg

สาวๆ ที่มีผิวเนียนเรียบมักใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ก่อนนอนทุกคืน ทำให้ผิวเนียนเรียบ กระจ่างใส เนื่องจากว่าเรตินอยด์เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอที่ได้รับการพิสูจน์ว่าสามารถช่วยเพิ่มคอลลาเจนซึ่งช่วยลดริ้วรอยและเพื่อเพิ่มความเร็วในการหมุนเวียนของเซลล์ซึ่งจะทำให้ผิวขาวขึ้นได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่สาวๆ เหล่านี้มีผิวหน้าขาวใส เรียบเนียน แต่ว่าการใช้เรตินอยด์อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ วิธีการทาที่ดีที่สุดคือลงครีมบำรุงผิวก่อนอย่างน้อย 30 นาที จากนั้นจึงทาครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ลงไปค่ะ


4.กินปลาแซลมอน

รูปภาพ:http://www.finecooking.com/CMS/uploadedImages/Images/Cooking/Articles/Issues_71-80/fc77qd003-03_xlg.jpg

สาวๆ ที่มีผิวใสนิยมกินปลาแซลมอนเป็นประจำค่ะ เพราะว่าเจ้าปลาชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก แถมยังมีโอเมก้า 3 สูงอีกด้วยนะคะ ทำให้ผิวชุ่มชื่น เนียนนุ่ม จากการเสริมสร้างสารอาหารของเซลล์ในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวขาวอมชมพูด้วย พร้อมลดการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากปลาแซลมอนแล้วยังมีบลูเบอร์รี่ ชาเขียว และกาแฟดำ ที่หากกินในปริมาณที่พอเหมาะก็จะทำให้มีโครงสร้างเซลล์ผิวที่แข็งแรงและชุ่มชื่นค่ะ


5.ออกกำลังกายบ่อยๆ

รูปภาพ:http://perthurbanrunners.com/wp-content/gallery/gallery/running-04.jpg

การเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจจะทำให้ผิวเปล่งปลั่ง เพราะการออกกำลังกายจะทำให้เลือดไหลเวียนดี และทำให้เซลล์ผิวบรรจุออกซิเจนได้มากกว่าเดิม ซึ่งการออกกำลังกายที่จะทำให้ผิวสวยก็คือการออกแบบต่อเนื่องยาวนาน 30 นาทีขึ้นไปนั่นเอง


6. นอนพักอย่างเพียงพอ

รูปภาพ:http://hdwallpapersrocks.com/wp-content/uploads/2013/09/Good-night-amazing-sleeping-girl-wallpaper.jpg

การนอนหลับจะลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลในร่างกายของเรา ซึ่งฮอร์โมนคอร์ติซอลเป็นตัวการของความเครียด ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย และยังทำให้เกิดสิวอีกด้วยนะคะ การนอนที่เพียงพอจะต้องนอนหลับอย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมงค่ะ


สาวๆ คนไหนที่ผิวยังไม่สวยใส ต้องมาสำรวจตัวเองดูแล้วนะคะ ว่าเราทำพฤติกรรมเหมือนสาวๆ ที่เขาผิวใสกันอยู่หรือเปล่า หากยังไม่ได้ทำก็ต้องรีบปรับเปลียนพฤติกรรมของตัวเองแล้วค่ะ เปลี่ยนตั้งแต่วันนี้เพื่อผิวที่ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติจนคนรอบข้างออกปากทัก