สาวๆ ที่กำลังต้องการดูแลผิวหน้าให้สวยใสเสมอ โดยระมัดระวังอย่างเต็มที่ไม่ให้การกระทำของตัวเองต้องทำร้ายผิว ซึ่งการดูแลผิวนั้น ไม่ใช่ทุกประการที่ดีต่อผิวของคุณเสมอไป บางการกระทำอาจจะทำร้ายผิวได้แบบไม่รู้ตัว มาดูดีกว่าว่าพฤติกรรมไหนกันนะที่ทำให้ผิวเสียกันค่ะซิส


1.ออกจากบ้านโดยไม่ใช้ครีมกันแดด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/06/59/6b/06596b7ac04e7ce619e20bc777055230.jpg

ปัญหาผิวถูกทำร้ายมักจะเกิดขึ้นกับสาวๆ ที่ละเลยการทาครีมกันแดด เนื่องจากว่าปัจจุบันรังสียูวีมีอิทธิพลสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสาวออฟฟิสบางคนคิดว่าออกจากบ้านแต่เช้าก็เข้าห้องแอร์เลย ไม่เห็นต้องทาครีมกันแดดเลยนี่นา ซึ่งนับเป็นความคิดที่ผิดมากเลยเชียวค่ะ หากใครทำตัวแบบนี้อยู่ต้องเลิกโดยด่วนเลยนะคะ


2.มาส์กหน้าโดยใช้กรดผลไม้ทุกวัน

รูปภาพ:http://images.shape.mdpcdn.com/sites/shape.com/files/styles/facebook_og_image/public/media/woman-face-mask.jpg

การมาส์กหน้าด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไม่ได้ส่งผลดีกับผิวหน้าเสมอไป เพราะบางครั้งสาวๆ ก็เผลอไปมาส์กหน้าทุกวัน ยิ่งไปกว่านั้นเลือกมาส์กหน้าด้วยกรดผลไม้(ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว) ก็ยิ่งกัดผิวทำให้ผิวลอกได้เลย ยกตัวอย่างผลไม้ที่เป็นอันตรายซึ่งสาวๆ ชอบนำมามาส์กหน้าได้แก่ มะขามเปียก มะนาว เป็นต้น  อย่าปล่อยให้ผิวถูกทำร้ายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์นะคะ


3.ชอบใช้มือจับหน้า

รูปภาพ:http://www.lensbury.com/wp-content/uploads/2012/03/facials-and-touch-therapies.jpg

ผู้หญิงเรามักจะสนใจในใบหน้าของตนเองตลอดทั้งวัน ซึ่งรวมไปถึงการจับใบหน้าของตัวเองบ่อยครั้งอีกด้วย การจับใบหน้าบ่อยๆ แทนที่จะส่งผลดีกลับส่งผลเสียก็เพราะว่าคุณกำลังนำพาเชื้อโรคเข้าสู่ผิวโดยไม่ได้ตั้งใจ ตลอดทั้งวันมือของเราจับหลายต่อหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำนักงานที่ใช้ร่วมกัน หรือแม้แต่เงินที่รับมาจากคนหลายต่อหลายคนซึ่งเราไม่แน่ใจว่ามีเชื้อโรคอะไรติดมาบ้าง ทางที่ดีหากต้องการสัมผัสหน้าในระหว่างวัน ควรล้างมือให้สะอาดเสียก่อน


4.ไม่ทำความสะอาดเครื่องนอน

รูปภาพ:https://woodenitbeamazing.files.wordpress.com/2014/03/woman_sleeping.jpg

การทำความสะอาดเครื่องนอนคือสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะว่าคนเราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการนอนครึ่งวันเลยเชียวค่ะ บางคนไม่ซักปลอกหมอนทั้งๆ ที่ใบหน้าของเราต้องสัมผัสกับปลอกหมอนตลอดเวลาการนอน ทำให้ผิวของเราสัมผัสกับฝุ่นละอองและเชื้อโรค จนกระทั่งผิวถูกทำร้าย โดยระยะเวลาในการทำความสะอาดปลอกหมอนของเราได้แก่สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว


5.ใบหน้าสัมผัสหมวกกันน็อคโดยตรง

รูปภาพ:http://www.womenridersnow.com/docs/stories/3452/978.jpg

ใบหน้ากับหมวกกันน็อค เอ๊ ฟังดูแล้วไม่ค่อยเข้ากันเลย แต่ทว่าแท้ที่จริงแล้วหมวกกันน็อกก็เป็นตัวการทำร้ายผิวได้เช่นกัน เนื่องจากว่าหมวกกันน็อกจะมีที่คาดบริเวณคางใช่ไหมคะ หากว่าเราไม่ได้ทำความสะอาดสายรัดคาง นานวันเข้าก็จะเกิดเชื้อราและส่งผลให้เมื่อเราสวมหมวก เจ้าพวกเชื้อโรคเหล่านั้นจะสัมผัสผิวโดยตรง ทางที่ดีสาวๆ ควรทำความสะอาดหมวกกันน็อคบ้าง หรือหากต้องนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ควรที่จะหาผ้าขนหนูสะอาดๆ มารองรอบคางก่อนสวมก็ป้องกันได้แล้วค่ะ


6.ใช้เครื่องสำอางที่เปิดฝาทิ้งไว้

รูปภาพ:http://img.thelist.com/img/gallery/things-you-need-to-stop-doing-to-your-skin-right-now/using-products-out-of-jars.jpg

สาวๆ ที่ลืมปิดฝาเครื่องสำอางแล้วมาใช้เครื่องสำอางต่อนั้น รู้ไหมเอ่ยว่าเป็นอันตรายแล้วค่ะ เพราะว่าการที่เราลืมปิดฝาเครื่องสำอางจะทำให้แบคทีเรียเข้าสู่เครื่องสำอางได้ และเมื่อสาวๆ นำมาทาที่ใบหน้าก็ทำร้ายผิวหน้าได้นั่นเอง


เอาล่ะ ครบทั้งหมด6 ข้อแล้ว ใครทำพฤติกรรมอะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำร้ายผิวบ้างไหมเอ่ยหากว่าสำรวจแล้วเรามีมากกว่า 3 ข้อ และทำมาเป็นเวลานานแล้วนั่นแสดงว่าผิวของสาวๆ เริ่มถูกทำร้ายทีละช้าๆ แล้วค่ะ แต่ไม่เป็นไร ทุกอย่างมีทางแก้นะคะ สู้ๆวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ว่าจะไปแก้ปัญหาผิวเสียที่เจออยู่เหมือนกัน บ๊ายบายค่