อังยองฮาเซโยวววว สาวๆSistaCafe

ไหนๆๆ มีใครที่ชื่นชอบการดูซีรี่ย์เกาหลี หรือมีใครเป็นติ่งเหล่าโอปป้าเกาหลีกันบ้างไหมเอ่ย?? แหม...ก็ของเขาดีนอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตาม น่าค้นหาแล้ว โอปป้ายังหล่อ น่ารัก ดีต่อใจสุดๆเลย วันนี้เราเลยขอเอาใจสาวๆสาวกเกาหลีด้วย6 ซีรีย์แนวโรแมนติก แฟนซี สไตล์ข้ามภพ ข้ามชาติ ข้ามมิติ!!!มาฝากเพื่อนๆ กัน เอาหล่ะถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลยจ้าาา>///<


1. The Legend of the Blue Sea

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2016/11/13174430/the-legend-of-the-blue-sea-poster-1.jpg

แรงบันดาลใจจากตำนานโชซอนคลาสสิกจากคอลเลกชันแรกของนิทานประวัติศาสตร์เกาหลี เกี่ยวกับชาวประมงที่จับและปล่อยนางเงือก บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างบุตรชายของตระกูลขุนนางในยุคโชซอนชื่อว่าดัมลิม (รับบทโดย อีมินโฮ) และนางเงือกที่มีชื่อว่าชิมชาง (รับบทโดย จวนจีฮุน) จากยุคอดีตจนมาถึงในปัจจุบัน ชิมชางได้พบกับดัมลิมที่กลายเป็นโฮจุนแจ 18 มงกุฏอัจฉริยะ เขาทำงานกับโจนัมดู (รับบทโดยอีฮีจุน) ที่มีทักษะของการลองลวง และถ่ายทอดให้กับจุนแจจนกลายเป็น 18 มงกุฏ เขาเป็นเหมือนที่พึ่งของเธอที่ต้องการใช้ชีวิตเป็นมนุษย์


2.Moon Lovers

รูปภาพ:http://www.leejoongi.co.kr/as/data/file/photo/2072965474_9MzRygIw_mainposter.jpg

ละครรีเมคจากละครจีนเรื่อง “Scarlet Heart” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวจากยุคปัจจุบันที่เดินทางย้อนเวลากลับไปสมัยราชวงศ์โครยอและตกหลุมรักกับองค์ชายของกษัตริย์แห่งโครยอ ภายใต้ความขัดแย้งระหว่างองค์ชายเพื่อชิงตำแหน่งพระราชาซีรี่ส์ที่เป็นที่พูดถึงกันแบบสุดๆ และมีคนตามมาดูกันเพราะอ้ปป้าของตัวเองเล่น Moon Lovers เป็นซีรี่ส์ที่มีไอดอลของสงการ Kpop ร่วมแสดงด้วย แต่สิ่งที่ออกมาไม่ได้แย่เลยนะคะ ไม่เห็นจะเหมือนกับที่ชาวเน็ตเค้าด่ากันเล้ย! *หัวเราะ* และใช่ว่าเรื่องนี้จะขายที่ไอดอลที่มาแสดง โนวค่ะ ไม่ใช่เลยเพราะพล็อตแน่น บทเด่น และปมของเรื่องที่ซับซ้อนชวนน่าสนใจ


3.You who came from the star

รูปภาพ:https://naesushi.files.wordpress.com/2014/04/x-13.jpg

ไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ You who came from the star เป็นเรื่องราวของ โทมินจุน ชายหนุ่มจากดาวนอกโลกอันแสนไกล ประสบอุบัติเหตุ เป็นผลให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่โลกด้วยความจำเป็น ระยะเวลายาวนานถึง 400 ปี เพื่อรอคอยช่วงเวลาที่จะได้เดินทางกลับไปยังดาวกำเนิด นับเป็นวัตถุประสงค์เพียงข้อเดียวในการอดทนใช้ชีวิตรอจวบจนถึงปัจจุบันของเขา แต่เพียงทว่า 3 เดือน ก่อนหน้าการเดินทางกลับดาวกำเนิดนั่นเอง ชอนซงอี นักแสดงสาวสวยผู้มีชื่อเสียงที่สุดแห่งยุคสมัยได้ปรากฎตัวขึ้น ปรากฏการณ์แห่งละครรัก มุ้งมิ้ง จึงถือกำเนิด ณ จุดนี้


4.W – Two Worlds

รูปภาพ:http://officiallykmusic.com/wp-content/uploads/2016/09/covers_25783.jpg

เรื่องราวความรักของคู่รักที่อยู่ในวัยสามสิบต้นๆ เป็นเรื่องของคนสองคนที่อาศัยอยู่ในยุคเดียวกัน แต่อยู่ในโลกที่แตกต่างกัน โอยอนจู รับบทโดย ฮันฮโยจู ศัลยแพทย์หญิง พ่อของเธอเป็นผู้สร้างหนังสือการ์ตูนแต่แล้ววันหนึ่งพ่อของเธอได้หายตัวไป เธอรีบวิ่งไปยังสถานที่ทำงานของพ่อเพื่อที่จะตามหา แต่เธอกลับได้เจอชายแปลกหน้าคนหนึ่ง คังชอล รับบทโดย อีจงซอก ซึ่งร่างกายของเขาอาบไปด้วยเลือดเต็มตัว เขาได้รักพาตัวเธอไปที่อื่น .... เรื่องนี้ตื่นเต้นมากตอนแรกคือเห็นพล็อตแบบแปลกใหม่แล้วชอบมากดูแล้วลุ้นตามไปตลอดมีใส่ความฟิินของพระนางให้เขิลอยู่เรื่อยๆด้วย แต่พอมาหลังๆเหมือนคนเขียนเริ่มออกทะเล 5555 แต่ถึงยังไงก็ถือว่าเป็นซีรีย์โรแมนติกแฟนตาซีเรื่องหนึ่งที่สนุก อยากให้ดู


5. Nine: 9 Times Time Travel

รูปภาพ:http://officiallykmusic.com/wp-content/uploads/2016/09/covers_25783.jpg

Nine: 9 Times Time Travel เล่าถึงเจ้าของบริษัทโฆษณาทีวี ปาร์คซอนวู ซึ่งเขาได้ตกหลุมรักนักข่าวสาวจูมินยอง ในขณะเดียวกันเขาได้รับโอกาส 9 ครั้งเพื่อที่จะย้อนเวลากลับไปเมื่อ20ปี ก่อน เพื่อแก้ไขปัญหาอาชญกรรมที่เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลานั้น เรื่องนี้คือดีงามพล็อตแปลกชอบมากๆเนื้อเรื่องซับซ้อนมีปม พลิกไป พลิกมา ยิ่งมากตอนก็ยิ่งเจอเรื่องไม่คาดคิดมากขึ้น มันเลยสนุกตรงที่เราเดาไม่ถูกนี่แหละ


6. Rooftop Prince

รูปภาพ:http://www.koreandrama.org/wp-content/uploads/2012/02/Ofiicial-Mainpage-1.jpg

เมื่อประมาณสามร้อยปีก่อน ในสมัยราชวงศ์โชซอน องค์ชายรัชทายาทอีกักพบว่าองค์หญิงฮวายงหญิงสาวที่เขารักถูกลอบสังหาร และเขายังถูกตามฆ่าอีกด้วยแต่นอกจากเขาจะหนีรอดมาได้อย่างน่าประหลาดแล้วเขายังเดินทางข้ามผ่านกาลเวลามายังกรุงโซลในปี 2012 พร้อมๆกับองครักษ์ทั้งสาม เขาได้รู้จักกับพัค ฮา หญิงสาวที่มีจิตใจงดงาม เธอให้ที่พักอาศัยแก่เขาบนห้องดาดฟ้าเพราะความสงสาร และแล้วเรื่องราววุ่นวายต่างๆก็บังเกิดขึ้น เขาเริ่มค้นพบคนที่มีหน้าตาเหมือนกับคนในโลกอดีตที่เขาอาศัยอยู่ รวมถึงตัวของเขาเองด้วย … ขึ้นแท่นซีรี่ส์ตลกในดวงใจไปอีกหนึ่งเรื่อง  อ้าวไม่ใช่หรอ 555555  แม้จะมีช่วงเอื่อยๆ เรื่อยๆบ้าง แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อขนาดนั้น ยังจัดอยู่ในโหมดโรแมนติก แฟนตาซีได้อยู่นะคะ


เป็น 6 เรื่องที่มีความแฟนซี สนุกแบบสุดๆ ใครยังไม่เคยดูเรื่องไหน รีบตามไปดูเลยนะคะ เติมความฟิน ความมุ้งมิ้งให้ชีวิตอ่ะเนอะ แม้จะมีดราม่าไปบ้าง แต่มันก็ยังชุ่มชื่นหัวใจอยู่ดี และใครที่ไม่รู้จะเลือกดูเรื่องไหนดี ครั้งต่อไปจะเอาซีรี่ส์แนวไหนมาแนะนำกันอีก ก็ขอให้ติดตามตอนต่อไปนาจา