หลังสระผม เราทำอะไรเป็นลำดับถัดไป หากไม่ใช่การทำให้ผมแห้ง ซึ่งการทำให้ผมแห้งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการเป่าไดร์นั่นเองค่ะสาวๆ ที่อยากให้การเป่าไดร์ผมของคุณมีประสิทธิภาพ ไม่ทำลายเส้นผมมากเกินไปนัก มาดูกันดีกว่าว่าความผิดพลาดประการใหญ่ที่เราอาจไม่รู้เมื่อเราไดร์ผมเนี่ย มีอะไรบ้าง ใครทำอยู่ต้องเลิกด่วนเลยค่ะ หากว่าไม่อยากให้ผมของเราแห้งเสียและแตกปลาย ไปดูกันเลย


1. ผมเปียกเกินไป

รูปภาพ:http://www.rd.com/wp-content/uploads/sites/2/2016/12/01-How-Bad-Is-It-to-Sleep-with-Wet-Hair-517227900_CentralITAlliance.jpg

ความผิดพลาดประการแรกที่สาวๆ หลายคนมักทำกันก็คือ ผมของคุณเปียกจนเกินไปตอนที่เป่าผม เนื่องจากตอนที่ผมเปียก เกล็ดผมของเราจะเปิด เมื่อไดร์ผมความร้อนก็จะเข้าไปอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นใครที่อยากบำรุงผม ควรเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูไปก่อนนะคะ เพื่อไม่ให้ผมของเราต้องผจญกับความร้อนมากเกินไป


2. เป่าผมทีละมากๆ

รูปภาพ:http://kindhairshop.com/wp-content/uploads/2014/11/Fotolia_42125820_Subscription_Monthly_XL.jpg

ความผิดพลาดอีกประการของสาวๆ ที่เป่าผมก็คือ การเป่าผมทีละมากๆ หรือไม่รู้จักแบ่งผมนั่นเอง หากคุณไม่แบ่งผมก็จะเห็นว่าส่วนที่ผมแห้งก็มีแค่ส่วนนอกเท่านั้น ผมด้านในเป่าเท่าไรๆ ก็ไม่แห้ง แบบนี้ผมด้านนอกก็ต้องผจญความร้อนเป็นเวลานานและในที่สุดก็เกิดอาการแตกปลายเลยนะคะ


3. ไม่ใช้สารป้องกันความร้อน

รูปภาพ:http://cdn.styleblazer.com/wp-content/uploads/2015/01/heat-protectants.jpg

สาวๆ บางคนอาจจะไม่คิดว่าแค่การเป่าผมจะทำให้เส้นผมร้อนมากขนาดไหน แต่ความเป็นจริงแล้ว การที่เราไม่ปกป้องเส้นผมจากความร้อนก็ยิ่งทำให้เส้นผมเสียและแตกปลายได้

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมถูกทำร้ายจากความร้อนหลายต่อหลายยี่ห้อ สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้เลยค่ะ


4. ปรับความร้อนมากเกินไป

รูปภาพ:http://cdn.glamcheck.com/fashion/files/2012/03/how-to-Blow-dry-hair-tips-precautions.jpg

สาวๆ บางคนใจร้อน เวลาที่ผมเปียกก็อยากให้แห้งเร็วๆ แต่ไม่รู้เลยว่ายิ่งปรับความร้อนของไดร์มากเท่าใด ผมของคุณก็ยิ่งเสียมากเท่านั้น ทางที่ดีควรแบ่งผมเป็นส่วนๆ แล้วไดร์ผมจะดีกว่า นอกจากจะทำให้ผมแห้งเร็วแล้วยังเป็นการดูแลสุขภาพผมที่ดีอีกด้วย


5. จ่อไดร์ไปที่ผม

รูปภาพ:http://rbk.h-cdn.co/assets/cm/14/51/480x720/548ff8ce9f268_-_rbk-blow-dry-tips-0514-4-s2.jpg

แม้ว่าบางครั้งการจัดแต่งทรงผมอาจจะต้องใช้การไดร์จี้บ้าง แต่สาวๆ บางคนอาจจะไม่รู้ตัวเลยว่าการกระทำแบบนั้นทำร้ายเส้นผมมากเกินไป นอกจากนี้ยังทำให้เกิดสภาวะเส้นผมถูกทำร้ายอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่าหากทำบ่อยๆ ผมจะเสียจนยากเกินเยียวยาเลยค่ะ


6. ใช้หวีผิดประเภท

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/c5/1b/b8/c51bb87a86de9a77d7bfac8ba4b41af3.jpg

การเลือกใช้หวีผิดประเภทเป็นตัวการทำร้ายเส้นผมตอนไดร์ผม เพราะตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่เส้นผมของเราอ่อนแอมากที่สุด และที่สำคัญยังก่อให้เกิดปัญหาเส้นผมถูกทำร้ายรุนแรงได้

ทางที่ดีไม่ควรหวีผมด้วยหวีซี่ถี่ขณะที่ไดร์ผม หรือหากว่าจำเป็นต้องจัดแต่งทรงจริงๆ ก็ให้เลือกที่จะใช้หวีซี่ห่างเป็นการดีที่สุด


7. ใช้อุปกรณ์การเป่าผมผิดประเภท

รูปภาพ:http://img1.thelist.com/img/gallery/the-biggest-mistakes-you-make-when-drying-your-hair/youre-throwing-away-your-attachments.jpg

หากสังเกตให้ดี จะพบว่าการเป่าผมหยิกและการเป่าผมตรงมีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่เกิดปัญหาผมหยิกแต่เป่าผมไม่ได้ ก็ต้องใช้อุปกรณ์อย่างในรูปนะคะ โดยเจ้าอุปกรณ์นี้จะทำให้เส้นผมของคุณมีความงดงาม นุ่มสลวยและมีวอลลุ่มได้ดังที่ใจปรารถนาเลยค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเทคนิคของการเป่าผมแบบผิดๆ ที่สาวๆ อาจจะเคยทำกันมาบ้าง ใครเคยทำอยู่ก็ถึงเวลาที่จะต้องปรับปรุงตัวเองได้แล้วนะ เพราะปล่อยไว้นานๆ เส้นผมของเราจะเสื่อมสภาพ และเป็นเส้นผมที่เสีย ยากเกินจะเยียวยา โดยเส้นผมที่เสียแล้ว กว่าจะกู้สถานการณ์ให้มีสุขภาพดีอีกครั้งก็ยากนะคะรู้แบบนี้แล้ว มาทำผมให้มีสุขภาพดีจะดีกว่าค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย