สวัสดีค่าSistaCafe

ทุกวันนี้สาวๆ หลายคนก็เริ่มหันมาดูแลสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น  เพื่อให้กล้ามเนื้อและส่วนต่างๆ ของร่างกายแข็งแรงไปพร้อมๆ กัน นอกจากการออกกำลังกายแล้วอาหารก็มีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สร้างกล้ามเนื้อให้กับสาวๆ ได้อีกด้วยนะ

วันนี้เรามีโปรตีน 6 ชนิดที่เป็นแหล่งโปรตีนสูง แต่ไม่ทำให้อ้วนมาฝากสาวๆ ที่กำลังอยากมีกล้ามท้องสวยๆ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย>///<


1. เนื้ออกไก่

รูปภาพ:https://lh3.googleusercontent.com/-G8-AeqBCY44/U_LmRZwaTsI/AAAAAAAAAC4/D50HoX3Yj-Y/w640-h480-no/chicken1.jpg

เป็นส่วนเนื้อของไก่ที่มีโปรตีนสูง แต่มีไขมันน้อยและแคลอรี่ต่ำ ย่อยง่าย สาวๆ ที่ต้องการจะลดความอ้วนแต่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ต้องทานอกไก่เสริม เพราะในเนื้อส่วนอกไก่นั้นนอกจากจะให้โปรตีนสูงแล้ว ยังเป็นแหล่งกำเนิดของกรดอะมิโน ช่วยเร่งการทำงานของระบบย่อย แต่เพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้อีกด้วย


2. ปลาทูน่า

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/pirawan/Cooking1/tuna3.jpg

เป็นปลาทะเล ในเนื้อปลาทูน่าจะอุดมไปด้วยโปรตีนชนิดย่อยง่าย วิตามิน ไอโอดีนแถมยังมีแคลอรี่ต่ำ  เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และในปลาทูน่ายังมีโอเมก้า 3 ช่วยเสริมสร้างพัฒนาให้สมองและการไหลเวียนของเลือดดี หลังจากการออกกำลังกาย ลองทานปลาทูน่ากับสลัด รับรองว่าสาวๆ จะต้องชอบแน่นอน

3. ไข่

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/266/040/000/o2umwk88pNIu6nRYuhR-o.jpg

มีคำกล่าวไว้ว่า การทานไข่วันละฟองจะทำให้ร่างกายแข็งแรง เป็นเรื่องจริงทีเดียว เพราะไข่นอกจากจะให้โปรตีนสูงแล้วยังสามารถหาทานได้ง่าย นำมาประกอบอาหารได้หลายเมนู

นอกจากไข่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้ว การทานไข่ต้มมื้อเช้าแทนขนมปังหรือข้าวจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้ดี เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้กระชับอีกด้วย


4. ปลาแซลมอน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/12/b6/6b/12b66b036a6f6868cce7b77a21ef81fd.jpg

เนื้อปลาแซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนอีกชนิดหนึ่ง ไม่มีสารก่อมะเร็ง นอกจากนั้นยังมีกรดอะมิโน มีโอเมก้า 3 รวมทั้งแร่ธาตุต่างๆ ถือว่าปลาแซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่อยากจะแนะนำสาวๆ ที่รักสุขภาพและการออกกำลังกายมาทานกัน


5. เนื้อวัว

รูปภาพ:http://sendai-travel.jp/wp-content/uploads/2016/04/Sendai_beef2.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ชอบทานเนื้อวัว ในเนื้อวัวมีโปรตีนและยังเป็นแหล่งอุดมธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจและสมองเสื่อมอีกด้วย และยังช่วยสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อให้แข็งแรง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานเนื้อวัว ขอแนะนำให้รับประทาน

เนื้อสันส่วนบน

เพราะเป็นส่วนที่มีไขมันต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับส่วนอื่น


6. นม

รูปภาพ:http://waymagazine.org/wp-content/uploads/2013/11/032.jpg

เป็นอาหารที่มีโปรตีน ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน แคลเซียมและฟอสฟอรัสซึ่งจำเป็นต่อกระดูกและฟัน เป็นอาหารที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณค่าทางโภชนาการสูง ดังนั้นหลังการออกกำลังกายสาวๆ ควรดื่มนมอย่างน้อย 1 แก้วเพื่อความสดชื่นของร่างกายนะคะ


รูปภาพ:http://p1.s1sf.com/wo/0/rp/r/w700/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3AxLnMxc2YuY29tL3dvLzAvdWQvOS80OTkxMy9zY3JlZW5zaG90XzEyLmpwZw==.jpg

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 6 โปรตีน ที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับและมีประโยชน์ต่อร่างกาย หลังจากการออกกำลังกายทุกครั้ง อย่าลืมดึ่มน้ำและควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพราะนอกจากโปรตีนแล้ว ร่างกายยังต้องการสารอาหารอื่นๆ อีกด้วยนะคะ เท่านี้สาวๆ ก็จะมีร่างกายที่แข็งแรง ไร้โรคภัยมาเยือนแล้วล่ะ!