อันนยองค่า! สาวๆSistaCafe

กลับมาอีกครั้งกับอะไรเกาหลี๊ เกาหลี วันนี้เราจะพาทุกคนไปเป็นโคนันกันค่ะ โคนันไม่พอ คินดะอิจิต่อเลยก็ได้ สวมวิญญาณนักสืบไปกับซีรี่ส์แนวสืบสวน สอบสวน เรื่องอาชญากรรม ฆาตกรรม ที่อัดแน่นถึง 10 เรื่อง ดูกันให้ตาแฉะ ใช้สมอง กระตุ้นต่อมเผือกให้เต็มทีไปด้วยกันเลยค่ะ ไปเล้ย!

1. Signal

รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2017/01/22135314/signal2.jpg

ใครที่ชื่นชอบแนวซีรี่ส์แนวสืบสวน สอบสวนแบบลึกลับแฟนตาซี ต้องเรื่อง Signal นี่เลยจ้าาาา เพราะในเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของนักสืบในยุคปัจจุบัน ที่ได้ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับนักสืบในอดีตได้โดยผ่านทางวิทยุเครื่องเก่าๆ เพื่อช่วยกันแก้สืบ หาคนร้ายในคดีฆาตรกรรมต่อเนื่องที่คนร้ายได้ฆ่าหญิงสาวเกือบ 10 ราย ในช่วงปี 1980 แต่คนร้ายก็ยังไม่เคยถูกจับได้แม้เพียงครั้งเดียว


2. Missing Noir M

รูปภาพ:http://www.kdramalove.com/missingnoirmbanner.jpg

อีกเรื่องที่เป็นซีรี่ส์แนวสืบสวน สอบสวน ที่เล่าเรื่องผ่านตัวละคร กิลซูฮยอน และ โอแดยอง เจ้าหน้าที่ที่สังกัดอยู่ในหน่วยสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับบุคคลหายหรือเหยื่อที่หายไป พวกเขาได้รับมอบหมายให้สืบบุคคลที่หายไปแต่พอสืบไปสืบมากลับไปยุ่งเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมร้ายแรง เรื่องราวจะน่าติดต่ากันแค่ไหน ไปหาดูกันได้เลย


3. God's Gift 14 days

รูปภาพ:https://1.soompi.io/wp-content/uploads/2014/06/gods-gift.jpg

ซีรี่ส์เรื่องนี้่อาจจะถูกอกถูกใจสาวๆ หลายๆ คนที่ชอบโดนทีบ้านกดดัน เพราะเป็นเรื่องราว ระหว่าง 2 แม่ลูก อย่างคิมซูฮยอน(ฝ่ายแม่) และ เซดบยอล(ลูกสาว) ซึ่งซูฮยอนมักจะกดดันลูกสาวของเธอเสมอ แบบว่าต้องเรียนเก่ง ต้องได้ที่หนึ่งด้วย ต้องเป็นเริ่ดในทุกด้าน จนวันหนึ่งได้มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาบอกซูฮยอนว่า ลูกสาวเธอได้ถูกฆ่าตายแล้ว เธอจึงทำทุกวิธีทางตามหาว่าใครคือฆาตกร โดยได้รับการช่วยเหลือจากกีดงชัน อดีตตำรวจฝีมือดี เรารวจะเข้มข้น ดุเดือดแค่ไหน ต้องติดตามกันนะจ๊ะ


4.The Village Achiara's Secret

รูปภาพ:http://asianwiki.com/images/9/9a/The_Village-_Achiara%27s_Secret-p1.jpg

The village Achiara's Secret เป็นเรื่องราวของคิมโซยุน ครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่ในหมู่บ้าน Achiara  ตั้งแต่วันแรกที่มาถึงหมู่บ้านนี้เธอก็เจอดี เจอสิ่งประหลาดนั้นคือ เธอได้พบศพของตัวเองที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางรถยนต์ชนกับรถบรรทุก เมื่อ 23 ปีที่แล้ว จึงอยากรู้เรื่องราวความจริงจึงได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นอย่าง ปาร์คอูแจ ค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ ว่ามีส่วนเกี่ยวพันอะไรยังไง กลับเรื่องที่เธอเจอมา!!!


5. Sign

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/img/nowplay/3904_nowplay_small.jpg

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โกดาคยอง แพทย์นิติเวชแห่งสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ  เธอเป็นหญิงสาวที่มุ่งมั่น ทำการพิสูจน์หลักฐาน สาเหตุการตายของผู้คน ซึ่งดาคยองมักจะถูกต่อว่าในการทำงานจากรุ่นพี่ยุนจีฮุนอยู่บ่อยๆ แต่เธอก็ยังชอบ และรักในงานที่ทำ อยากหาความยุติธรรมในคนที่ตายแล้ว..... ใครที่ชอบซีรีย์แนวสืบจากศพ น่าจะถูกใจเรื่องนี้กันนะจ๊ะ


6. Tree with deep root

รูปภาพ:https://vegan8korean.files.wordpress.com/2012/01/tree_with_deep_roots_poster.jpg

ชื่อเรื่อง Tree With Deep Roots หรือ Deep Roots Tree มาจากกลอนชื่อดังที่กล่าวไว้ว่า 'ต้นไม้ที่มีรากลึกจักไม่ไหวเอน' ซึ่งซีรี่ส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวในยุคที่เฟื่องฟูของกษัตริย์เซจง กษัตริย์ผู้คิดค้นประดิษฐ์อักษรเกาหลีฮันกึล เมื่อศตวรรษที่ 15 โดยที่ความสนุกของในเรื่องนี้คือ การฆาตรกรรมต่อเนื่องที่เกิดในพระราชวังเคียงบก อู้ยยยยย แนวพรีเรียดนิดๆ ฆาตกรรมหน่อยๆ น่าดูอ่ะ


7. My Beautiful Bride

รูปภาพ:http://www.koreandrama.org/wp-content/uploads/2015/05/My-Beautiful-Bride5.jpg

My Beautiful Bride ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของการหายตัวไปอย่างลึบลับของยูนจูยอง ภรรยาสาวของ คิมโดฮยอง จึงเป็นสามีสุดหล่ออย่าง โดฮยอง ได้ทำทุกวิธีทางเพื่อออกตามหาว่าเพราะทำไมภรรยาของเขาจึงหายตัวไป และหายไปไหน โดยที่มี ชายุนมิ นักสืบหญิงคอยให้การช่วยเหลือ สืบเบาะแสให้อยู่ตลอดเวลา


8.Bad guys

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/news/images/Bad_Guys_poster.jpg

ซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวน ผสมแอคชั่น ที่เล่าเรื่องราวของ หัวหน้าหน่วยสืบสวนสอบสวน โอกูทัก จากแผนกอาชญากรรมที่ถูกพักงานเพราะใช้ความรุนแรงกับผู้ต้องหา ซึ่งเขาก็เหมือนเป็นศาสเตี้ยนิดๆ เพราะต้องการต่อสู้กับความรุนแรงของพวกอาชญากรที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยได้รวบรวมทีม จากการรวบรวมหัวโจกในแต่ละด้านอาชญากรรมเข้ามาอยู่ในทีมตัวเอง แบบหนามยอกต้องเอาหนามบ่ง จะสนุกสนาก บู๊ล้างผลาญแค่ไหน ต้องติดตาม


9. Crime Squad

รูปภาพ:http://www.koreandrama.org/wp-content/uploads/2011/02/Crime-Squad1.jpg

ซีรี่ส์เรื่อง Crime Squad เป็นซีรี่ส์แนวสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับคดีฆาตรกรรม ที่เกิดขึ้น โดยตัวละครหลักของเรื่องเป็น เหล่าตำรวจสืบสวนประจำหน่วยอาชญากรรมร้ายแรงแห่งสถานีตำรวจคังนัม ความสนุกของเรื่องการที่ได้รวมลุ้น รวมสืบสวนไปกับเหล่าพวกเขา น่าสนุกสุดๆ


10. Cheoyong (Ghost seeing detective)

รูปภาพ:http://www.lakornhit.com/images/category/Cheo_Yong_Season_2.jpg?r=1440166517

ซีรี่ส์ The Ghost-Seeing Detective เป็นซีรี่ย์แนวสืบสวน ที่ออกน่ากลัวนิดๆ เพราะมีวิญญาณเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยในเรื่องจะมีตัวเอกคือ ยูนชอยง เป็นคนที่มีเซ้นท์พิเศษ คือมองเห็นผีมาตั้งแต่เด็ก และเขาก็เคยเป็นนักสืบฝีมือดีที่สุดของแผนกสืบสวน แต่ตั้งแต่คู่หูของเขาเสียชีวิตก็ทำให้เขาเลิกทำอาชีพนี้และใช้ชีวิตเพียงลำพังโดยไม่ข้องเกี่ยวกับใคร จนวันหนึ่งเขาบังเอิญได้พบกับวิญญาณของเด็กนักเรียนม.ปลายที่ชื่อฮันนายอง ซึ่งสุดท้ายได้กลายเป็นคู่หูคนใหม่ของเขานั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ กับ 10 ซีรีย์เกาหลีที่เอามาฝากกันในวันนี้ ลุ้นระทึก มีความน่าค้นหาสุดๆเลยใช้ไหมล่ะ สาวๆคนไหนที่ชอบซีรี่ย์เกาหลีแนวนี้ก็ไปหาดูกันได้เลยจ้าาา>///<