สวัสดี่ค่ะสาวๆ Sistacafe

แม้จะใกล้หน้าฝนเข้ามาทุกที แต่อากาศร้อนก็ยังไม่หายไปไหน เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยเอาใจสาวๆ SistaCafe มองหาเมนูดับร้อนมากินให้ลืมความร้อนและลืมอ้วนกันสักวันหนึ่ง เมนูนี้คือกล้วยหอมทอดซินนามอนนั่นเองค่ะ  เป็นเมนูหอมๆ กินคู่กับไอศกรีมอร่อยนัก การทำก็ไม่ยาก ทำอย่างไรตามมาดูกันค่ะ


ส่วนผสม

รูปภาพ:http://www.styleoga.it/sito/wp-content/uploads/2017/01/5-benefici-della-banana.jpgรูปภาพ:http://www.homehealthyrecipes.com/wp-content/uploads/2015/01/Cinnamon.jpgรูปภาพ:http://ca.static.lalalay.com/upload/images/real/2017/02/14/slide-14-of-26-strong-100-calories-1-tablespoon-butter-strong-p-make-those-calories-count-by-picking_605343_.jpgรูปภาพ:http://www.maureenabood.com/wp-content/uploads/2012/01/Raw-honey-spoonful-POST.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6505.jpg

วิธีทำ

1.ใส่เนย ซินนามอนและน้ำผึ้งลงไปในกระทะเทฟลอน

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6509.jpg

2.คนให้ทั่วรอจนส่วนผสมทั้งหมดละลายเข้าด้วยกัน

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6516.jpg

3.นำกล้วยที่หั่นเป็นแว่นใส่ตามลงไป หรี่ไฟให้อยู่ในไฟกลาง จากนั้นรอจนกระทั่งกล้วยสุก ระวังอย่าให้มีกลิ่นเหม็นไหม้ จากนั้นพลิกกลับอีกด้านหนึ่ง เราสามารถกำหนดความสุกมาก-สุกน้อยได้ตามที่ต้องการเลยค่ะ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6527.jpg

4.เคล็ดลับสำคัญก็คือการนำกล้วยไปคลุกเคล้าให้เข้ากันกับซอสซินนามอนนะคะ เพราะตัวซอสนี่คือคีย์ลับความอร่อยเลยเชียวแหละ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6620.jpg

5.เมื่อกลับแล้วจะเป็นอย่างในภาพ เราจะนำมาโรยน้ำตาลแล้วกินฟินๆ เลยก็ได้ค่ะ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6669.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2016/06/DSC_6675.jpg

เคล็ดลับการกินเพื่อเพิ่มความอร่อยให้สาวๆ กินกับไอศกรีมนะคะ

รูปภาพ:http://ichef.bbci.co.uk/food/ic/food_16x9_506/recipes/waffles_with_hot_14908_16x9.jpg

ประโยชน์ของกล้วยหอม

1.ในผลกล้วยหอมนั้นมีน้ำตาลอยู่มากถึงสามประเภทได้แก่ ซูโครส ฟรัคโทสและกลูโคส แถมยังมีไฟเบอร์อีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ลดความอ้วนเพราะน้ำตาลในกล้วยหอมร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที

2.ยกตัวอย่างเช่นคนที่เป็นนักวิ่งเวลาจะออกวิ่งโดยมากพวกเขาจะนิยมกินกล้วยสองผล(ก่อนวิ่งหนึ่งชั่วโมง) เพราะเจ้ากล้วยหอมนี่เองที่จะทำให้เขาวิ่งได้แกร่ง ไม่อ่อนเพลีย หากสังเกตให้ดี นักกีฬาประเภทอื่นๆ ก็กินด้วยเช่นกัน อย่างนักเทนนิสก็กินกล้วยช่วงพักครึ่ง

แม้จะเป็นผลไม้พื้นๆ แต่กล้วยหอมกลับทำให้ผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีอาการที่ดีกว่าเดิม เนื่องจากว่าในกล้วยมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า tryptophan เมื่อร่างกายได้รับแล้วจะนำไปแปรเป็นเซโรทีนินซึ่งเป็นสารที่ทำให้ร่างกายมีอารมณ์ผ่อนคลายกว่าเดิม

3.นอกจากนี้กล้วยเองก็ยังช่วยสาวๆ อย่างเราด้วยนะคะ นั่นก็คือบรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน ใครที่ก่อนเมนส์มาก็จะอารมณ์ฉุนเฉียว คุณแฟนเข้าหน้าไม่ติด ทำอะไรก็เบื่อหน่าย เศร้าซึม มีอาการข้างเคียงแบบนี้กินกล้วยหอมก็ป้องกันได้แล้ว

ชินนามอนคืออะไร

สำหรับสาวๆ ที่สงสัยว่าเจ้าผงซินนามอนคืออะไรก็ตอบได้ว่าคือ “ผงอบเชย” นั่นเองค่ะ เจ้าผงนี้หากบอกให้เข้าใจง่ายก็คือเปลือกไม้ที่เราเห็นในพะโล้นั่นเอง แต่ชาวตะวันตกเขาจะใช้ในการทำขนมเป็นหลักและนิยมนำมาบดเป็นผง อย่างเกาแฟคาปูชิโน เราก็จะโรยผงชินนามอนลงไปบนฟองนม ทำให้ได้กาแฟหอมๆ รสชาติอร่อยๆ นั่นเองค่ะ ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดหากจะนำผงชินนามอนมาทอดกล้วยหอม เพราะกลิ่นของทั้งกล้วย น้ำผึ้ง เนยและชินนามอนจะผสมผสานกันอย่างลงตัว เพิ่มความฟินได้อีก แถมยังนุ่มละมุนลิ้นกว่าเดิมหากกินคู่กับไอศกรีม


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนคงจะสนใจเมนูนี้แล้วใช่ไหมคะ ก็แหมสรรพคุณของกล้วยไม่กล้วยเลยนะเนี่ย เพราะประกอบไปด้วยสารที่ทำให้อารมณ์ดี แถมยังช่วยเรื่องอาการก่อนมีประจำเดือน ถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่สวรรค์มอบเป็นของขวัญกับผู้หญิงเชียวนะคะ แต่แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าการกินกล้วยหอมทอดกับไอศกรีม อย่าลืมกินในปริมาณที่พอเหมาะและออกกำลังกายเป็นประจำนะคะ ไม่อย่างนั้นน้ำหนักขึ้นจะหาว่าไม่เตือนอ้ะ


รักหรอก จึงบอกนะเนี่ย

วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ