สวัสดีสาวๆ SistaCafe ค่ะ ช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนแรงเอามากๆ ออกไปข้างนอกแต่ละทีต้องพกอุปกรณ์ปกป้องแสงแดดกันให้วุ่นวายเลยทีเดียว และหนึ่งไอเทมที่เหล่าสาวๆ พลาดไม่ได้ต้องมีพกติดตัวเสมอ และก่อนออกจากบ้านต้องใช้ตลอด นั่นก็คือ ครีมกันแดด นั่นเอง

เอาล่ะ วันนี้เราก็จะมี 5 ไอเทมครีมกันแดดเจ๋งๆ แจ่มๆ และมีประสิทธิภาพรอบด้าน อีกทั้งยังมีค่า SPF สูงถึง 50+ มาแนะนำค่า

อย่ารอช้าเลย ... ไปกันดีกว่า ฟิ้วววววว

รูปภาพ:

1. SmoothE Physical White ค่า SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

เนื้อลิควิด มีความเป็นน้ำๆ แต่ก็ไม่เหลวมาก ตัวนี้ให้สีขาวค่อนข้างเยอะกว่าตัวอื่นๆ ค่ะ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว กันแดดได้ดี ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เนื่องจากปราศจากสารเคมี เพราะเป็นสูตร non chemical จ้า

2. Helionof Z ค่า SPF50+ PA++

รูปภาพ:

ตัวนี้เรายกให้เป็นอันดับ 1 เรื่องการปกป้องแสงแดดแล้วยังเป็นมิตรกับเมคอัพด้วยจ้า ( ดีต่อใจด้วย ) สามารถปกป้องได้ทั้ง UVA/UVB เป็นสูตรพัฒนาสำหรับโรงพยาบาลและคลินิก เหมาะกับทุกสภาพผิว ปกป้องได้ยาวนานตลอดวัน

มีเนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย ไม่มีคราบขาว ไม่มีน้ำหอม/  พาราเบน ตอนทามีสีขาวแต่พอเกลี่ยเสร็จ เห็นเพียงสีวาวๆ จางๆ เหมือนช่วยปรับสภาพผิวเล็กน้อย ตัวนี้บางคนอาจจะบอกว่าเนื้อครีมหนืดๆ ไปสักหน่อย สำหรับเราคิดว่าออกแนวเข้มข้นแต่เกลี่ยง่าย ไม่ใช่ปัญหาค่ะ

3. Minus sun ค่า SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

อีกหนึ่งครีมกันแดดที่ตอบโจทย์สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าค่ะ ตัวนี้มีจุดเด่นที่เนื้อครีมสีเนื้อเข้ม เกลี่ยง่าย เกลี่ยจนทั่วใบหน้าจะให้สีเนื้อๆ กลืนกับผิว เป็นมิตรกับเมกอัพ ปกป้องได้ทั้ง UVA/UVB ข้อควรระวังคือต้องเกลี่ยให้ดี ถ้าพลาดเกลี่ยได้ไม่สมูทก็อาจจะทำให้หน้าลอยหรือหน้าด่างจ้างานนี้

4. SpectraBan sc ค่า SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้เนื้อครีมสีขาวคล้าย Helionof Z แต่จะให้สีขาวมากกว่า เกลี่ยง่าย ปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ผิวชุ่มชื้น ช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอย ป้องกันฝ้า จุดด่างดำ แต่บางคนก็อาจจะบอกว่าตัวนี้ค่อนข้างทำให้หน้ามัน แต่โดยรวมถือว่าโอเคจ้า

5. Anessa Perfect UV ค่า SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อน้ำ มีความเป็นของเหลวมากที่สุดในบรรดา 5 ตัว และยังเกลี่ยง่ายมาก แห้งเร็วที่สุด แต่มีแอลกอฮอล์ ประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดดี ปกป้องผิวยาวนาน กันน้ำกันเหงื่อ

ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยในเรื่องการบำรุง/ฟื้นฟูผิว ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ฝ้า จุดด่างดำ ถือว่าตอบโจทย์ผิวของเราได้ดีในระดับนึงค่ะ

ดูเนื้อครีมกันแดดแต่ละแบรนด์ บนหลังมือกันเลย!

รูปภาพ:

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ครีมกันแดดที่ไม่ได้มีดีแค่เพียง SPF ที่สูงถึง 50+ แต่ประสิทธิภาพยังดีตามไปด้วยจ้า เพราะหน้าร้อนนี้ SPF ต่ำๆ ก็อาจจะเอาไม่อยู่ ถ้าได้กันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ก็จะช่วยปกป้องผิวของเราได้ดี

สาวๆ สนใจตัวไหนก็เลือกให้เหมาะกับสิ่งที่เราต้องการและตอบโจทย์ผิวเรามากที่สุดค่ะ และอย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะ เพื่อประสิทธิภาพในการป้องป้องผิวที่ดีจ้า วันนี้ขอลาไปก่อนนะ บ๊ายบาย