สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe

เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ คงมีหลายคนที่อยากดูแลสุขภาพ และอยากกินอาหารที่มีประโยชน์ แต่ติดปัญหาที่ว่าการกินของเราเนี่ย มันไม่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันเลยใช่ไหมคะบางคนเกิดปัญหาว่าต้องมาทำงานหรือเรียน แล้วพักที่หอพัก การจะประกอบอาหารคลีนกินเองไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านอาหารตามสั่ง โอ๊ย แล้วฉันจะผอมได้อย่างไร เบื่อ คิดไปก็กินอะไรที่มีขายดีกว่า แล้วเมื่อไรจะหุ่นดีล่ะคะ หากว่าเรายังไม่ยอมปรับเปลี่ยนนิสัยการกินสักทีสาวๆ รู้ไหมคะว่าการที่เราเป็นเด็กหอเนี่ย เราสามารถเลือกกินอาหารคลีนได้หลายๆ แบบเลยค่ะ บอกได้เลยว่าไม่ยาก ถ้าอยากทำ


1. ซื้อที่ร้านอาหารตามสั่ง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a6/87/3a/a6873a65a192c3e0b63474005e122890.jpg

สำหรับใครที่ฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกค้าประจำ คุณป้าร้านอาหารตามสั่งแถวหอ เราสามารถเลือกเมนูที่คลีนได้ค่ะ  ยกตัวอย่างเช่นไปสั่งว่า สุกี้น้ำไม่ใส่วุ้นเส้น ไม่ปรุงรส แค่นี้ก็ได้แล้วค่ะ หรือเราจะบอกว่าขออกไก่ต้มกับข้าวเปล่า ป้าก็ทำให้ได้นะคะ แต่เราจะต้องมีความสนิทกับป้าประมาณหนึ่ง ไม่งั้นมีค้อนแน่นอนค่ะ


2. ร้านสะดวกซื้อตัวเลือกที่ง่ายกว่า

สำหรับใครที่ไม่อยากเสี่ยงซื้อให้ป้าร้านตามสั่งค้อนเล่น มาซื้อร้านสะดวกซื้อกันดีกว่าค่ะ เพราะข้อดีดี๊ดีของร้านสะดวกซื้อก็คือหาซื้อง้ายง่าย แต่ทว่าก็มีอาหารคลีนแจ่มๆ ให้ได้ลองนะคะ ซึ่งเราจะขอยกตัวอย่างอาหารคลีนที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อมาฝากกัน


มื้อหลัก


1) ทูน่ากระป๋อง

รูปภาพ:

สำหรับทูน่ากระป๋องก็เป็นเมนูที่ราคาแสนจะถูก แต่โปรตีนเยอะมาก เหมาะกับสายแข็งอาหารคลีนเป็นที่หนึ่ง ซึ่งการเลือกทูน่ากระป๋องสาวๆ ก็ควรจะเลือกที่เป็นทูน่าในน้ำแร่มากที่สุด

ไม่ควรเลือกทูน่าในน้ำเกลือ เพราะจะทำให้คุณได้รับโซเดียมมากเกินไป ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรเลือกซื้อทูน่าในน้ำมัน เพราะเราจะได้ไขมันที่ไม่จำเป็นนะคะ


2) อกไก่

รูปภาพ:

อกไก่ดีไลท์จะมีขายที่เซเว่นอีเลฟเว่นเท่านั้นค่ะ แต่เชื่อว่าร้านสะดวกซื้อที่มีมากที่สุดในประเทศไทยก็ต้องเป็นเซเว่นอีเลฟเว่นอยู่แล้วนี่เนอะ ใครที่ชอบรสสัมผัสของไก่ต้มที่ไม่คาวกินง่าย เนื้อนุ่ม แถมยังไม่ต้องฝืนกินก็ต้องเมนูนี้เลยค่ะ


3) สลัดจากซีพี

รูปภาพ:

หากไปที่เซเว่น แถวหมวดขายอาหารสำเร็จรูป เราจะเห็นหมวดสลัดของซีพีอยู่นะคะ  ซึ่งบริเวณนี้จะมีสลัดให้เลือกหลากหลายเมนูเชียวค่ะ บางทีก็เป็นสลัดญี่ปุ่น แต่ละเมนูก็อร่อยมากๆ ใครลดความอ้วนหรือมองหาอาหารคลีนอยู่ รับรองได้เลยว่าโดนใจ


ถัดจากอาหารมื้อหลัก เราก็ต้องมีของว่างบ้างอะไรบ้าง ซึ่งของว่างที่เราแนะนำมีดังนี้ค่ะ

หมวดของว่าง


1) แอปเปิ้ลและผลไม้ต่างๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เดี๋ยวนี้เซเว่นมีแอปเปิ้ลขายแล้วนะคะ รู้ยัง แถมแอปเปิ้ลของที่นี่ก็รสชาติอร่อย ราคาไม่แพงมากด้วยล่ะค่ะ มาพร้อมกับการหั่นเป็นชิ้น กินง่ายสะดวก ไม่ต้องเอามีดปอกให้ลำบากอีกต่อไป นอกจากแอปเปิ้ลก็ยังมีมะม่วงหั่นชิ้นและฝรั่งหั่นชิ้นด้วยนะคะ


2) กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:

ใครชอบกินโยเกิร์ตขอให้เลี่ยงมากินกรีกโยเกิร์ตจะดีกว่าค่ะ เพราะกรีกโยเกิร์ตเหมาะสมกับคนลดความอ้วนมากที่สุด ผลิตด้วยกรรมวิธีทางธรรมชาติ ไม่เติมน้ำตาลอีกด้วย


3) ข้าวโพดต้ม

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเมนูของว่างที่กินได้ไม่ต้องกังวล ทำให้อิ่มท้องคือข้าวโพดต้ม สำหรับสาวๆ ที่รักการแทะข้าวโพดต้องลองเลยล่ะค่ะ แม้ข้าวโพกจะมีส่วนผสมของแป้ง แต่ก็ทำให้อิ่มท้อง ได้รับสารอาหารที่มีคุณค่ากว่าโดนัท คุกกี้แน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ หลังจากที่ได้เมนูอาหารคลีนแล้ว สาวๆ ที่อยากกินของที่ไม่เป็นอันตรายต่อน้ำหนัก แต่ตัวเองเป็นเด็กหอก็ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ มีตัวเลือกให้คุณมากมายเลยเชียว มีทั้งแบบตามสั่งและสะดวกซื้อให้เลือก ชอบแบบไหนก็ซื้อกินตามสไตล์นั้นเนอะ วันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย