ฮัลโหลค่ะ สาวๆ SistaCafe

ผมตรงสวยเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนปรารถนา แต่ด้วยความที่เส้นผมของคนเรานั้นก็มีความแตกต่างกัน ทำให้ความงดงามของผมไม่เหมือนกัน บางคนผมฟู หยักศก ทำอย่างไรก็ไม่ตรงสวยตามเทรนด์ได้ ทำให้เกิดความเครียดและไม่มั่นใจในตัวเอง ต้องยืดผม ซึ่งการจะยืดผมก็ทำให้ผมเสียนั่นเองค่ะวันนี้เราเลยมี 6 ไอเทมเปลี่ยนผมให้ตรงแบบธรรมชาติด้วยวิธีการเหล่านี้ มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ


1. น้ำมันมะกอก

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/04/22-Best-Benefits-Of-Olive-Oil-Jaitun-Ka-Tel-For-Skin-Hair-And-Health.jpg

มาเริ่มด้วยวิธีการธรรมชาติๆ กันดีกว่าค่ะ นั่นก็คือการหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกก่อนจะสระผม เพราะน้ำมันมะกอกมีสรรพคุณทำให้ผมมีน้ำหนักและจัดทรงง่าย เหมาะสมกับสาวๆ ที่ผมฟูไร้น้ำหนัก เมื่อหมักน้ำมันมะกอกเป็นเวลาประมาณ 5 นาทีก็จะทำให้เส้นผมเรียบลื่นกว่าเดิม ที่สำคัญมีวอลลุ่มไม่ลีบแบนอีกด้วยนะคะ

ใครที่สงสัยว่าน้ำมันมะกอกหาซื้อได้จากที่ไหน ก็ขอตอบว่ามีขายที่ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าโดยทั่วไป ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยนะคะ


2. เลือกครีมหมักผมดีๆ

รูปภาพ:http://www.bluemaize.net/im/hair/treatment-hair-7.jpg

ครีมหมักผมดีๆ มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะสาวๆ โดยเคล็ดลับการเลือกครีมหมักผมสำหรับสาวผมฟูเราควรเลือกที่เขียนไว้บนฉลากว่า

" เหมาะสมกับผมชี้ฟู เพิ่มน้ำหนักให้กับผม "

ซึ่งการเลือกครีมหมักผมที่เหมาะสมกับเส้นผมของเรา อาจจะต้องใช้เวลาสักนิดนะคะ บางคนผมฟูเหมือนกัน แต่เส้นผมไม่เหมือนกัน ขนาดเส้นผมก็ต่างกัน แบบนี้ก็ต้องเลือกครีมหมักผมคนละแบบแล้วนะคะ

เพราะฉะนั้น หากต้องการให้ได้ครีมหมักผมที่เหมาะสมกับคุณจริงๆ อาจจะต้องลองใช้ดูก่อนว่าแบบไหน ยี่ห้อไหนตรงใจเราที่สุด หากเจอที่ใช่ แล้วก็ใช้อย่าเปลี่ยนนะคะ


3. น้ำมันรำข้าวก็ดีนะ

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2016-04/rice-bran-oil-625_625x350_41461064456.jpg

น้ำมันรำข้าวเป็นอีกหนึ่งน้ำมันที่เหมาะสมกับการหมักผมไม่แพ้น้ำมันมะกอก เนื่องจากว่าน้ำมันรำข้าวมีสารที่ทำให้ผมของเราไม่ชี้ฟูและมีน้ำหนักนั่นเองค่ะ สำหรับบางคนที่ไม่ชอบกลิ่นของน้ำมันมะกอก จะเลี่ยงมาใช้น้ำมันรำข้าวแทนก็ได้นะคะ


4. น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://content.naturallycurly.com/wp-content/uploads/2015/12/coconut-oil-650x650.jpg

อีกหนึ่งไอเทมเด็ดๆ ของสาวๆ ที่ผมฝูซึ่งจะต้องมีติดบ้านไว้เลยก็คือน้ำมันมะพร้าว เนื่องจากว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะทำให้ผมของคุณนิ่มสลวยและมีน้ำหนัก

การหมักน้ำมันมะพร้าวที่เหมาะสมก็คือการหมักก่อนนอน ทิ้งไว้ทั้งคืนโดยเน้นที่ปลายผม ส่วนโคนผมไม่ต้องไปหมักนะคะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะมันได้เลยเชียว เมื่อหนังศีรษะมันก็จะยิ่งทำให้เราต้องสระผมบ่อยครั้งขึ้น และผมฟูมากยิ่งขึ้นจนรู้สึกได้


5. งดใช้สารเคมี

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2012/11/shampooing-tips-for-hair-fall.jpg

การที่ผมของสาวๆ ต้องผจญกับสารเคมีอยู่ทุกวันจะทำให้เกิดความอ่อนแอได้ และที่สำคัญยังทำให้ผมร่วง ผมชี้ฟูได้อีกด้วยนะคะ บางคนใช้แต่สารเคมีตลอดเวลาก็จะทำให้เกิดอาการผมฟู ผมแห้งแต่เราไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากแชมพูหรือยาสระผม

ซึ่งการที่จะทำให้ผมหายฟูได้ก็ต้องลด ละเลิกการใช้แชมพูสารเคมี แล้วมาเน้นการใช้แชมพูซึ่งมีส่วนผสมจากธรรมชาติมากๆ เท่านั้นเองค่ะ ดังนั้นอย่าให้แชมพูเป็นตัวการพาผมของเราเสียนะคะ


6. เปลี่ยนไปใช้หวีไม้ แทนหวีพลาสติก

รูปภาพ:https://img0.etsystatic.com/108/1/13516767/il_fullxfull.1054044014_rdas.jpg

สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าหวีพลาสติก ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตที่ผมของเรา เพราะฉะนั้นเปลี่ยนไปใช้หวีไม้ดีกว่านะคะ หวีไม้จะช่วยลดเรื่องไฟฟ้าสถิตย์บนเส้นผมไปได้มาก ซึ่งจะทำให้ผมของคุณไม่ชี้ฟู

การเลือกหวีไม้ ข้อแนะนำคืออย่าเลือกซี่ถี่เกินไป ควรเลือกซี่ที่ห่างพอดีๆ นะคะ

สาวๆ คนไหนที่ผมชี้ฟูลองเลือก 6 ไอเทมเด็ดๆ เหล่านี้ไปเลือกใช้บำรุงผม แก้ปัญหาผมของตัวเองกันนะคะ รับรองว่าหากดูแลผมของสาวๆ ให้ดี อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผมของคุณมีน้ำหนักและไม่ชี้ฟูเลยล่ะค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อน บายค่ะ