' นี่มันยุคเฟื่องฟูของแป้งพัฟชัดๆ ' เพราะบีรู้สึกว่าตอนนี้มีหลายแบรนด์ที่ทำแป้งออกมาดีมากกก

ช่วงนี้สาวๆ ก็ตาโตลุกวาวตามๆ กันไป เพราะแบรนด์ไทยเดี๋ยวนี้ มาแรงแซงแป้งเอเชียของประเทศอื่นไปเยอะ แถมบางแบรนด์ดีเริ่ดกว่าแบรนด์ดังๆ อีก ราคาก็ดันถูกอีกด้วย ยิ่งขายในไทย ราคาไทย สบายกระเป๋าตังค์ไปเยอะเลยเนอะ

บีเองก็หนึ่งในนั้น แหะๆ มีแป้งอะไรที่เค้าว่าดี ก็สอยมาลองบ่อยๆ และหลายๆ ตัวก็ดีมากจริงๆ จนเดี๋ยวนี้พวกแป้งเคาน์เตอร์แบรนด์จะไม่ได้เงินบีแล้ว

วันนี้ก็มีแป้งอีกตัว ที่บีเพิ่งได้มาลอง คือ แป้งพัฟจากแบรนด์ Mr.Wat ค่ะ โดยเป็นรุ่น Mr.Wat Extra Cover Cake Powder SPF 25 PA+++

รูปภาพ:รูปภาพ:

โดยจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 สี ค่ะ คือ

W1 อันนี้จะขาวสุดและค่อนข้างขาวมาก อันนี้จะเหมาะกับสาวไทย ที่มีเชื้อจีนแล้วผิวออกขาวๆ

W2 อันนี้จะออกไปทางผิวเหลืองหน่อยค่ะ บีชอบเบอร์นี้เป็นพิเศษ ขาวเหลือง บีใช้แล้วไม่ลอย

W3 อันนี้ผิวกลางๆ ถึงสองสี ออกแดงๆ ใช้ได้ดีเลย

รูปภาพ:

โดยรวมบีว่า สี W2 W3 เหมาะกับสาวไทยมากที่สุด เจ้า W1 จะสว่างไปค่ะ ถ้าไม่มั่นใจว่าเราผิวขาวจริงๆ เบอร์ W2 เซฟสุดค่ะ

รูปภาพ:

แต่มีอะไรจะกระซิบหน่อย จริงๆ W1 ก็ไม่ได้ขาวเวอร์วังอะไรมาก ถ้าใครชอบหน้าผ่องๆ ซื้อไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะบีรู้สึกว่าเจ้าเนื้อสีของแป้ง Mr.Wat มีความเนียนเข้าผิว จนเข้ากับสีผิวแบบธรรมชาติไปเลย กลายเป็นข้อดีเก๋ๆ เหมือนหน้าใสแบบไร้แป้งค่ะ

รูปภาพ:

ในเรื่องการปกปิด ทำได้ดีเลยค่ะ จุดด่างดำ รอยแดง รอยดำดูจางลง ส่วนริ้วรอยอาจปกปิดไม่มิด จำเป็นต้องใช้รองพื้นลงก่อนค่ะ และข้อดีคือเนื้อเค้าไม่แคร็กๆ ไม่แตกระแหงระหว่างวันด้วย โดยรวมบีเลยคิดว่าเป็นแป้งที่ปกปิด แต่ไม่ได้ขั้นเทพ ขนาดทาเพรียวๆ ได้ แต่ข้อดีก็คือไม่หนา และให้ความเป็นธรรมชาติกว่า เพราะเจ้าแป้ง Mr.Wat ตัวนี้ ใช้เทคโนโลยี OTS ของญี่ปุ่น ทำให้ผิวยังคงชุ่มชื้นตลอดเวลาค่ะ ดังนั้นใครที่กลัวว่าใช้แป้งพัฟมากๆ แล้วผิวจะแห้ง หน้าจะเหี่ยว แก่เร็ว เลิกกลัวได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

ความกันน้ำใช้ได้ดีเลย อย่างการที่ทางแบรนด์เคลมมาว่า ' อนุภาคเม็ดสีที่เคลือบคลุมผิวด้วยสาร Perfluorooctyl Triethoxysilane ที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำและน้ำมัน แบบ 100 เปอเซ็นต์ ' อันนี้คือกันได้ดีจริง หลุดน้อยมากระหว่างวันค่ะ เหงื่อไหลไคลย้อยก็ยังอยู่ อาจไม่ได้ถึง 100 เปอเซ็นต์ แต่โดยรวมเกินราคาไปเยอะเลยค่ะ

รูปภาพ:

เรื่องความคุมมัน ระหว่างวันมีเยิ้มช่วงหน้าผาก และคางบ้างค่ะ ก็ต้องซับๆ กันไป ไม่ได้คุมมันแบบ 100 เปอเซ็นต์อะไรแบบนั้น

รูปภาพ:

จริงๆ แบรนด์ Mr.Wat ยังมีลิป และยาทาเล็บด้วย บีก็ได้ลองเล่นเหมือนกัน

ยาทาเล็บเนื้อดีค่ะ ทาง่าย ส่วนใหญ่ก็เป็นสีแนวแฟชั่น ชิคๆ

รูปภาพ:

เนื้อลิปจะมีความบางเบา ไม่แมตต์ และชุ่มชื้นค่ะ

มาดูในรูปแบบวิดีโอกัน

ถือเป็นอีกแบรนด์ของไทย ที่ราคาถูก และใช้ดี ' ของดี ไม่จำเป็นต้องแพงเนอะ ' ส่วนครั้งหน้าบีจะมารีวิวอะไรอีก อย่าลืมติดตามกันในSistaCafeนะคะ