“ ก็ตอนนั้นฉันเองไม่คิดเลยว่าเธอนั้นจะใช่ เลยบอกเธอไปว่าไม่รักกัน ”

เปิดมาด้วยเพลงแบบนี้ สาวๆ คงจะรู้แล้วใช่ไหมคะว่ากำลังจะพูดถึงเรื่องอะไร ความรักเป็นเรื่องน่าแปลกค่ะ ตอนที่เขามารักเรา ทำดีกับเรา เรากลับไม่สนใจเขา แต่มาวันหนึ่งที่เขาท้อ เบื่อและจากไป เราถึงได้รู้ค่าว่าเขาสำคัญแค่ไหน แบบนี้จะทำอย่างไรดีให้เขากลับมารักเราอีกครั้ง วันนี้เราขอเอาใจสาวๆSistaCafeด้วยการเสนอวิธีง้อหนุ่มที่เราเคยเทไปแล้ว จะมีวิธีใดบ้าง ตามมาดูไปพร้อมๆ กันค่ะ

1. ส่งสติกเกอร์ไปทักทาย

รูปภาพ:https://www.it24hrs.com/wp-content/uploads/2014/10/free-sticker-line-creator-4weeks.jpg

บางครั้งคนเราไม่ได้คุยกันทุกวันมันก็เขินจริงไหมคะ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าสาวๆ คนไหนเขินอายหรือไม่กล้าทักทายกันด้วยคำพูดหรือทักทายต่อหน้า เราลองแชทส่งสติกเกอร์ไปทักทายแก้เขินกันดีกว่า เพราะจะทำให้หนุ่มคนนั้นรู้ตัวว่าคุณเองก็คิดถึงเขาอยู่ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะกำลังคิดถึงคุณเหมือนกัน แต่ไม่กล้าทักทายมาก็เป็นไปได้นะ สติกเกอร์ที่ควรเลือกอย่าเพิ่งเป็นสติกเกอร์สไตล์หวานๆ มีรูปหัวใจ แต่เราอาจจะเลือกเป็นสติกเกอร์ยิ้มทักทายธรรมดาๆ น่าจะเหมาะสมกว่าค่ะ


2. ชวนไปกินข้าวแบบเนียนๆ

รูปภาพ:https://www.dramafever.com/st/news/images/Curry1_1.png

การชวนไปกินข้าวแบบเนียนๆ ( หากเรียนหรือทำงานที่เดียวกัน ) เป็นวิธีที่ดีมากเลยค่ะ เพราะจะได้สื่อภาษากายให้เห็นกันต่อหน้าไปเลย และที่สำคัญเราเองก็ยังจะได้ดูท่าทางของอีกฝ่ายหนึ่งด้วยว่าเขาคนนั้นยังรู้สึกดีๆ กับเราอยู่หรือเปล่า จะได้ไม่ต้องคิดถึงหรือคิดวิธีการง้อเก้อไปนั่นเองค่ะ เมนูที่ควรเลือกเป็นมื้อเดทอาจจะตามใจฝ่ายชายก็ได้หากว่าสาวๆ ไม่มีไอเดีย หรือจะเลือกเป็นอาหารเบาๆ ไม่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันมาก อย่างเค้กหรือกาแฟก็ได้ เพราะหากว่าหนุ่มเขาไม่ได้สนใจคุณแล้วจะได้ไม่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานอย่างไรคะ


3. ส่งของขวัญไปให้

รูปภาพ:http://scontent.cdninstagram.com/t51.2885-15/s480x480/e15/11282828_918426794862835_1067357672_n.jpg

สำหรับใครที่อยู่ห่างไกลกัน เราอาจจะเลือกวิธีส่งของขวัญไปให้ก็ได้นะคะ ไม่ต้องเอาของชิ้นใหญ่มาก แต่ให้รู้ว่าเรายังไม่ลืมเขาก็พอแล้วค่ะ เพราะว่าการส่งของขวัญไปให้เปรียบเสมือนการสื่อความนัยว่าคุณเองก็ยังรู้สึกดีๆ กับเขาอยู่ ซึ่งผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเขาแล้วค่ะ


4. มอบเพลงแทนใจ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/16/d5/03/16d5039b12fb55a00af4e789df210ff1.jpg

ถ้าหากว่าใครยังไม่อยากลงทุนมาก แต่อยากออกตัวว่าเราเนี่ยรู้สึกดีๆ กับเราอยู่นะ ต้องนี่เลยค่ะ การมอบเพลงแทนใจ เพราะไม่มีอะไรจะสื่อความหมายไปถึงใจอีกฝ่ายได้ดีเท่าเพลงอีกแล้ว ดังนั้นสาวๆ ที่อยากมอบเพลงแทนใจก็ต้องเลือกเพลงที่เหมาะสมด้วยนะคะ ไม่ใช่เลือกเพลงอกหักไปให้หนุ่มๆ ก่อนส่งเพลงให้ ลองดูความหมายของเพลงก่อนดีกว่าค่ะ


5. พูดเปิดอกกันไปเลย

รูปภาพ:http://i1192.photobucket.com/albums/aa324/girlfridaydb/news/2016/DearMyFriends15.jpg

ไม่มีการสื่อสารใดๆ ที่จะดีไปกว่าคำพูดแล้วค่ะซิส หากว่าเรารู้ตัวแล้วว่าเรารักผู้ชายคนนี้จริงๆ เราลองบอกเขาไปตรงๆ จะดีกว่าไหมคะ ว่าเรารู้สึกดีๆ กับเขามากแค่ไหน อธิบายเหตุผลไปด้วยว่าเพราะอะไรเหตุการณ์นี้จึงเกิดขึ้นได้ การบอกเหตุผลกับอีกฝ่ายหนึ่งแบบตรงไปตรงมาจะทำให้คุยกันรู้เรื่องได้เร็วกว่าเดิม ที่สำคัญยังทำให้คุณกับเขาไม่ต้องเสียเวลาต่อกันอีกด้วยนะคะ


เชื่อได้เลยว่าการที่เรารู้สึกตัวช้าหรือเพิ่งรู้ว่ารักอีกฝ่ายนั้นคงเคยเกิดกับใครหลายๆ คน แต่สำหรับใครที่กำลังลังเลใจอยู่ ลองดูแล้วกันนะคะว่าเราต้องการเขาอย่างแท้จริงหรือเปล่า ถ้าหากว่าสำรวจความรู้สึกแล้วว่ารู้สึกดีกับอีกฝ่ายจริงๆ ก็ทำทุกทางเพื่อขอคืนดีกับเขาให้ได้นะคะ