สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปเอนจอยอีทติ้งกันที่ร้าน Kitanoya ณ ย่าน Shinsekai โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

ความไม่ธรรมดาของร้านนี้ อย่างแรกเลยก็คือร้านนี้มีต้นกำเนิดมาจากแถวย่านอุเมดะ เปิดกิจการมาตั้งแต่ค.ศ.1949 โน่นนนนพูดง่ายๆ ก็คือหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองมาได้สี่ปีโอ้โห้ นานแค่ไหนเชียว นี่เรากำลังจะได้ไปกินไก่ทอดที่มีสูตรยาวนานมาตั้งแต่สมัยโชวะเชียวนะจ๊ะ ใครเป็นสายไก่ทอดตามมาเลยค่า

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า ราคาอาหารแต่ละชุดของร้านนี้ดีงามมว้าก แต่ละเซ็ตไม่เกินหนึ่งพันเยน เฮ้ยยยย มันเป็นไปได้อย่างไร ปะ ไปส่องร้านนี้พร้อมๆ กับเราเลย!

รูปภาพ:รูปภาพ:

และแล้ว ของดีก็ได้มาปรากฏอยู่ตรงหน้าแล้วค่าาาา

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราสั่งชุดไก่ทอดคาราเกะกับกุ้งชุบแป้งทอด เมนูนี้เป็นเมนูอันดับหนึ่งประจำร้านค่ะ จะพลาดได้ไง

ไม่รู้จะบรรยายยังไงแค่อยากจะบอกว่ากุ้งทอดกรอบอร่อยมาก ส่วนไก่ทอดกรอบนุ่มอร่อย ข้าวญี่ปุ่นก็อร่อยมากๆๆ แถมให้มาเยอะอีก

เชื่อหรือไม่ ทั้งหมดประมาณแปดร้อยเยน ก็ประมาณสองร้อยกว่าบาทเมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่นู่นก็ถือว่าถูก ( ราคานี้รวมภาษีแล้ว ) งานนี้อิ่มจนไส้ทะลักกันเลยทีเดียว

รูปภาพ:

ไปกันที่เมนูต่อไป รับรองว่าใครชอบชีสกับแซลมอน งานนี้ต้องมีว้าว

รูปภาพ:รูปภาพ:

อันนี้ดีงามมว้าก เป็นเซ็ตไก่ทอดคาราเกะเสิร์ฟมาพร้อมข้าวหน้าปลาแซลมอนไซส์จริง ปกติถ้าไม่เพิ่มชีสราคาจะประมาณ 800 เยน แต่ถ้าเพิ่มชีสก็จะได้มาในราคา 900 เยน แนะนำใครชอบทานชีสให้สั่งเพื่อเพิ่มความฟินค่า เมนูนี้อร่อยมว้าก แนะนำเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนอันนี้เป็นเซ็ตดงบุริ ข้าวหน้าไก่ทอดคาราอาเกะ มาพร้อมกับไข่หั่นฝอย เสิร์ฟคู่กับซุปมิโซะและมีผักดองเป็นเครื่องเคียง  อันนี้ก็อร่อยอีกเช่นกันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ร้านนี้บรรยากาศค่อนข้างแหวกแนวจากร้านอื่นๆ ในย่าน Shinsekai ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านเหล้าอิซากายะซะมากกว่า ค่อนข้างวุ่นวาย เสียงดัง มีกลิ่นเหม็นควันบุหรี่ แต่ร้านนี้เป็นมิตร มากันเป็นแบบครอบครัวก็ได้ ไม่วุ่นวาย ไม่มีกลิ่นควันบุหรี่ ตรงจุดนี้เราชอบมากเพราะจะได้กินของอร่อยๆ อย่างสบายอกสบายใจ แถมยังบริการดีอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:

สรุปเลยที่อยากจะแนะนำร้านนี้ให้กับเพื่อนๆ คือ อร่อย สะอาด บรรยากาศดูรีแลกซ์ ที่สำคัญไม่แพง ถือแบงค์พันเยนไปหนึ่งใบรับรองได้ตังค์ทอนกลับมาแน่นอน จะได้มีเงินไว้ไปซื้อขนมกรุบกริบ อิอิ

พิกัด : อยู่ย่าน Shinsekai , Osaka (ย่านที่มีหอคอย Tsutenkaku Tower) สามารถนั่งรถไฟลงได้ที่สถานี Doubutsuen-mae , Midosuji line)

ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยว ทำแพลนไปตะลุยกินที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก็ลองพิจารณาร้านนี้เป็นตัวเลือกน้า วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่า บ๊ายบาย