สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

หากเอ่ยถึงโรคอีสุกอีใส หลายๆ คนก็จะกลัวกันมากเลยใช่ไหมคะ สำหรับคนที่เคยเป็นอีสุกอีใสตอนสมัยเด็กๆ ก็ไม่เป็นอะไร แต่หากว่ามาเป็นตอนโต ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คืออาการแผลเป็นจากอีสุกอีใส ด่างดำ เป็นลายพร้อยตามตัว แบบนี้แล้ว สาวๆ อย่างเราจะทำอย่างไรดีกันล่ะเนี่ย วันนี้ SistaCafe มีคำตอบมาให้คุณแล้วค่ะ สำหรับเทคนิคลบรอยแผลเป็นจากอีสุกอีใสจะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมๆ กัน

อีสุกอีใสคืออะไร


วิธีลบเลือนแผลเป็นจากอีสุกอีใส


1.รับประทานวิตามินเสริม A,C,E

รูปภาพ:https://static.chemistwarehouse.com.au/ams/media/pi/41311/F2D_800.jpg

สำหรับสาวๆ ที่อยากให้รอยแผลเป็นของคุณลบเลือนโดยเร็วกว่าเดิม การรับประทานวิตามินเอ วิตามินอีและวิตามินซี คือตัวเลือกที่ช่วยได้ในอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากว่าวิตามินทั้งสามชนิดนี้มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวและยังมีการช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว สร้างเซลล์ผิวใหม่และผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวของคุณแข็งแรงกว่าเดิมนั่นเอง


2.ใช้ hiruscar

รูปภาพ:http://www.hiruscar.com/assets_front/images/home/hiruscar.png

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้ผิวของคุณไร้ริ้วรอยแผลเป็น การเลือกครีมสำหรับลดเลือนรอยแผลเป็นโดยเฉพาะก็เป็นทางเลือกที่ดี โดยยี่ห้อที่เราขอแนะนำก็ได้แก่ยี่ห้อ hiruscar  โดยสรรพคุณของ hiruscar ก็คือการลบเลือนรอยแผลเป็นจากสิวและจุดด่างดำ โดยมีส่วนผสมของหอมแดง เนื้อครีมเป็นเจลใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสมกับการทา โดยการทาครีมยี่ห้อ hiruscar นี้ควรทาในช่วงเวลาเช้าและเย็นหลังอาบน้ำเป็นประจำ


3.Bio oli

รูปภาพ:http://th-live-01.slatic.net/p/5/bio-oil-200ml-7488-1498851-1.jpg

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์สำหรับสาวๆ ที่มีรอยแผลเป็นจากอีสุกอีใส ขอแนะนำน้ำมันที่โด่งดังอยู่ในต่างประเทศอย่าง Bio oli ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เขียนไว้บนกล่องเลยว่า “เฉพาะเจาะจงสำหรับแผลเป็น ผิวแตกลาย, สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวเสื่อมสภาพ และผิวขาดความชุ่มชื่น” ซึ่งสาวๆ ที่มีแผลเป็นจากอีสุกอีใสก็สามารถใช้ได้แน่นอนค่ะ ข้อดีของน้ำมันประเภทนี้คือมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิว แต่ไม่หนักผิวเหมือนน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อีกทั้งยังซึมซาบลงอย่างรวดเร็ว ทาตอนก่อนนอน จนตอนเช้าก็รู้สึกได้เลยว่าน้ำมันซึมซาบลงสู่ผิวจนหมด เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายอีกด้วย


4.ทำเลเซอร์

รูปภาพ:http://lighterskin.org/wp-content/uploads/2016/08/Laser.jpg

สำหรับสาวๆ ที่เป็นอีสุกอีใสแล้วเผลอแกะ แบบนี้แผลเป็นก็จะเป็นหลุมใช่ไหมคะ ซึ่งแผลเป็นที่เป็นหลุม จะทาครีมอย่างไรก็ไม่หายแน่นอนค่ะ หากต้องการให้ผิวเรียบลื่นสวยใส วิธีเดียวที่ทำได้ก็คือการทำเลเซอร์ เพราะเลเซอร์จะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนนั่นเอง ซึ่งการทำเลเซอร์อาจจะราคาแพงไปสำหรับนักเรียนนักศึกษา แต่เชื่อเถอะค่ะว่าผลลัพธ์คุ้มค่าอย่างแท้จริง


สำหรับใครที่ยังไม่เคยเป็นอีสุกอีใสตอนเด็ก และยังไม่เคยเป็นมาก่อน อย่ารอให้เป็นจะดีกว่าค่ะ เพราะเมื่อเป็นแล้วเสียทั้งเวลาเรียน เวลาทำงานแถมยังต้องมาดูแลผิวที่เกิดรอยแผลเป็นจากอีสุกอีใสด้วย การฉีดวัคซีนถือเป็นทางเลือกที่จะทำให้เจ้าอีสุกอีใสไม่มาย่างกรายเรา และที่สำคัญราคาก็ไม่แพงจนเกินไป สามารถปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลหรือคลินิก เพราะผิวของเรา จะต้องสวยใสอยู่เสมอ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ