หากสวๆ คนไหนชอบลุคแต่งตาที่ดูสนุกสนาน สวยปิ๊งแบบเปล่งประกาย และเบื่อการแต่งตาโทนสีเดียว เพราะมันอาจดูธรรมดาจนเกินไปวันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียการแต่งตาสไตล์' Shimmer Eyes 'ที่จะเน้นอายแชโดว์แบบมีชิมเมอร์วิ้งวับ ให้ดวงตาเปล่งประกายสวยแบบปิ๊งๆ ไม่ซ้ำแบบในแต่ละวันเลยล่ะค่ะ

จะมีไอเดียไหนบ้าง มาดูกันเลย!

Day 1 : Lavender Purple

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup10.png

สีม่วงแบบดอกลาเวนเดอร์ จะสื่อถึงผู้หญิง และความโรแมนติก หากสาวๆ คนไหนอยากให้ดูอ่อนหวาน แต่ก็ดูเข้มแข็ง แนะนำเลยว่าเฉดสีม่วงนี้จะช่วยให้สาวๆ ได้ลุคสวยดูมั่นแบบผู้หญิงมากขึ้นเลยล่ะ โดยการแต่งตาลุคนี้ให้เราระบายสีชมพูอ่อนๆ หรือสีม่วงอ่อนให้ทั่วเปลือกตา แล้วลงอายแชโดว์สีม่วงเข้มแบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบน และขอบตาล่าง

Day 2 : Sweet Light Purple

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup08.png

แต่งตาให้ลุคสวยหวานน่ารัก ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีม่วงอ่อนๆ ระบายให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นคัดเบ้าให้ดูลึกด้วยอายแชโดว์สีชมพูเข้ม โดยทาบริเวณหางตา และขอบตาล่าง จากนั้นใช้เจลใสแบบมีชิมเมอร์ หรืออายแชโดว์สีขาวมุกเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา และหัวตาเพิ่มความโรแมนติก

Day 3 : Gold Brown

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup02.png

เพิ่มความหรูหราด้วยอายแชโดว์โทนสีทอง โดยทาอายแชโดว์สีน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีทองระบายบริเวณรอยพับ และเหนือรอยพับเปลือกตาเล็กน้อย แล้วเขียนอายไลเนอร์ให้ยาวเลยหางตา ปัดมาสคาร่าแน่นๆ ให้ดวงตาสวยคม

Day 4 : Shades of Sweet

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup05.png

ลุคนี้เราจะใช้โทนสามสีมาแมทช์กัน โดยคุมโทนสีหวานได้แก่สีม่วง สีชมพู และสีฟ้าอมเขียว โดยระบายอายแชโดว์สีม่วงแบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบน และสีชมพูที่ขอบตาล่าง จากนั้นใช้เขียนอายไลเนอร์สีฟ้าอมเขียวเขียนที่กึ่งกลางขอบตาล่าง ให้ดวงตาดูสวยน่ารักไม่ซ้ำใคร

Day 5 : Cute Cool

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup04.png

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนๆ ให้ทั่วเปลือกตาบน ลงอายแชโดว์สีทองแบบมีชิมเมอร์ที่กลางเปลือกตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มทาที่ขอบตาล่าง และไล้ด้วยอายแชโดว์สีทอง จากนั้นเขียนอายไลเนอร์สีดำให้เลยหางตามาเล็กน้อย ก่อนจะปัดมาสคาร่าสีม่วงเข้มที่ขอบตาล่าง เพิ่มสีสันสดใส

Day 6 : Dry Rose

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup06.png

สร้างลุคสวยหวานแบบเรียบหรู ด้วยอายแชโดว์โทนสีแดงอมน้ำตาลแบบดอกกุหลาบ เหมาะกับสาวๆ ที่อยากแต่งหน้าไปงานปาร์ตี้ หรืองานกลางคืนเลยล่ะค่ะ โดยให้สาวๆ ลงอายแชโดว์แบบมีชิมเมอร์สีทองแดงที่กลางเปลือกตา เพื่อให้ดวงตาดูสวยมีมิติมากยิ่งขึ้น

Day 7 : Soft Pink

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/05/ssseyemakeup01.png

ได้ลุคสวยหวานละมุน ด้วยการใช้อายแชโดว์โทนสีชมพูอมส้มอ่อนๆ ระบายให้ทั่วเปลือกตา โดยเน้นให้เปลือกตาบนออกสีชมพู แต่ขอบตาล่างเป็นสีส้ม จากนั้นใช้อายแชโดว์สีชมพูแบบมีชิมเมอร์ หรือสีขาวมุกระบายที่กลางเปลือกตาบน และขอบตาล่าง

เป็นไงบ้างคะสาวๆ ใครอยากแต่งตาให้ดูมีสีสัน มีความเปล่งประกาย ก็ลองนำอายแชโดว์แบบมีชิมเมอร์มาแมทช์กับโทนสีธรรมดากันดูเลยค่า จะเป็นวันธรรมดา วันหยุดหรือโอกาสพิเศษไหนๆ ก็นำมาประยุกต์ใช้ได้แล้วแต่สถานการณ์ คราวนี้หนุ่มๆ ก็จะจ้องตาเธออย่างไม่ละสายตาเลยล่ะ!