สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

ความรักเนี่ยถือเป็นเรื่องสำคัญที่หล่อเลี้ยงหัวใจของใครหลายๆ คนเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นความรักในครอบครับ ความรักในหมู่เพื่อนฝูง และยิ่งสาวๆ คนไหนที่มีความรักกับแฟนหนุ่ม ความรักแบบคู่รักเนี้ยก็สำคัญสุดๆ เหมือนกัน โดยเฉพาะความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ขยันมอบความรักให้แก่กันอยู่เสมอ ก็สามารถสร้างแรงกำลังใจได้ไม่น้อยเลยนะคะ แต่ถ้าหากวันไหนที่สาวๆ ทะเลาะกับแฟนมา หรือโดนเท โดนหักอกล่ะก็ ขอบอกเลยว่าวันนั้นต้องเป็นวันที่เฟลสุดๆ แถมยังต้องใช้เวลานานในการเยียวยาจิตใจอีกต่างหาก


แล้วสาเหตุไหนกันบ้างล่ะที่สาวๆ มักผิดหวัง หรือเกิดอาการเสียสูญให้กับความรัก.....วันนี้เราเลยมี 6 สาเหตุหลักๆที่ทำให้เราเจ้บหนักกับความรักมาฝากกันถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย >///<


1. เพราะรักจึงยอมไว้ใจ

รูปภาพ:http://media-cache-ec0.pinimg.com/736x/b9/8c/36/b98c369541ca446cd2097391d4782841.jpg

สาเหตุนี่เรียกได้ว่าเป็นสาเหตุที่เจ็บหนักสุดๆ เพราะเวลาเรารักใคร ชอบใคร แน่นอนว่าเรื่องของการไว้ใจการเชื่อใจกันและกันเนี่ยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าหากอีกฝ่ายหนึ่งไม่โกหก ทำตัวให้น่าไว้ใจ ปัญหาเรื่องจุกจิก เล็กน้อยๆ ก็คงไม่เกิดเลยใช่ไหมล่ะ แต่ปัญหาทำให้สาวๆเจ็บปวด มันเป็นเพราะการที่เราเชื่อใจคนรักมากจนเกินไป เชื่อทุกคำ ทำทุกอย่างที่เขาบอก จนไม่คิดว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นมันเป็นจริงหรือไม่(แบบหลับหูหลับตาเชื่อ) แล้วยิ่งความเชื่อใจมันพังลงเมื่อไรนั้น มันยากมากที่จะสร้างให้กลับมาเหมือนเดิมนะ!!!


2. รักมากเกินไป

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/04/1c/32/041c32e9270308c377658c6b53636cba.jpg

ความรักแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งสวยงาม ใครๆ ก็อยากได้ ใครๆ ก็อยากมี แต่ความรักที่ดีนั้นเราจะต้องรักอย่างมีสติ การที่เราทุ่มเทหมดทั้งกายใจ ให้ใครสักคนหนึ่งอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่เผื่อใจ หรือให้ความรักแก่ใคนสักคนมากเกินไป จนอีกฝ่ายได้ใจ และรู้สึกชอบ มีความสุขที่จะรับ และไม่ยอมเป็นฝ่ายมอบความรักนั้นกลับมาบ้างล่ะก็ รับรองได้เลยว่าสาวๆจะรู้สึกเกิดอาการน้อยอกน้อยใจ จนอาจเป็นสาเหตุให้เลิกกันได้เลยนะยูว์


3. ฝังใจกับเรื่องในอดีต

รูปภาพ:http://66.media.tumblr.com/d5c089dc1115b041bea18161fac5866b/tumblr_o4myywndMS1sgq5kyo2_500.png

ข้อนี้สาวๆ หลายๆ คนคงจะกรีดร้อง โอดครวญกันเลยละสิ!!! เพราะการมีเรื่องฝังใจในอดีตไม่ว่าจะเกิดจากฝั่งเราที่ยังติดอกติดใจ เสียดายคนเก่าอยู่ หรือเกิดจากฝ่ายหนุ่มๆ ที่ยังมีถ่านไฟเก่ารอให้ครุกกรุ่นๆอยู่ล่ะก็ รับรองว่าเรื่องนี้จะต้องเป็นประเด็นเปิดปมปัญหาในใจของทั้งคู่แน่ๆ และไม่เพียงแต่เรื่องแฟนเก่าเท่านั้นนะ เรื่องการกระทำหลายๆ อย่าง ที่เราไม่ชอบหรือฝังใจจากคนรักเก่าๆ ก็ไม่ควรเอามาเปรียบเทียบกับคนใหม่นะจ๊ะ


4. คาดหวัง/คิดไปเอง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/4f/c9/b4/4fc9b4a2f43271d6e888c3c6dc6d5135.jpg

ถ้ามีการคาดหวัง และถ้าความคาดหวังนั้นไม่เป็นไปตามแบบที่เราคาดคิด แน่นอนว่าคนที่คาดหวังมากกว่าย่อมเป็นฝ่ายเจ็บ ฝ่ายผิดหวัง อย่างการคาดหวังให้อีกฝ่ายรักเราแบบที่เรารักเขา หรือการคาดหวังว่าเขาจะเป็นคนแบบนั้น แบบนี้ คิดไปเองต่างๆนานา อยู่ในโลกแห่งการมโนไปวันๆ นอกจากความคาดหวังนั้นจะไม่มีวันเกิดขึ้นจริงแล้ว คนที่คิด คนที่หวังยังเป็นฝ่ายโดนเท ให้รู้สึกเสียใจอยู่ฝ่ายเดียวได้ด้วยนะ ^^


5. มีคนใดคนหนึ่งที่เปลี่ยนไป

รูปภาพ:http://s5.favim.com/orig/151201/asian-korea-korean-ulzzang-Favim.com-3679355.jpg

กาลเวลาเป็นสิ่งที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปในทุกๆ วินาที เสี่ยววินาที ธรรมชาติ หรือสิ่งของต่างๆก็ยังสามารถเปลี่ยนที่ ย่อยสลาย หายไปในพริบตาได้แบบนี้ แล้วนับภาษาอะไรกับใจคนกันล่ะจ๊ะ อย่าคิดว่าเวลาเขาไปเจอ ไปพบประผู้คนใหม่ๆ มากมายแล้ว พอเจอคนที่ใช่กว่าแล้วจะไม่ไขว้เขว่นะ แค่สาวๆแบบเราๆ พอเจอของสวยๆงามๆ ยังเกิดความอยากได้ เปลี่ยนใจไปมาเลยใช่ไหมล่ะ เรื่องการเปลี่ยนใจรักคนใหม่เลยเป็นเรื่องที่จี้จุด ต่อมสะเทือนใจสุดๆ เลยน่ะสิ!!


6. รักเราไม่เท่ากัน

รูปภาพ:http://s10.favim.com/orig/160808/love-tumblr-ulzzang-couple-korean-Favim.com-4615250.jpeg

เรื่องราวของความรักที่มักจะไม่เท่ากันนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆ คู่ ทุกๆ ความสัมพันธ์ เพราะความรักความใส่ใจมันขึ้นอยู่กับมุมมองความรักของคนแต่ละคน ซึ่งคนที่เสียใจส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนที่ทุ่มเท ให้ความรักมากกว่าอีกฝ่าย(รักมากกว่า เจ็บมากกว่า) ซึ่งถ้าฝ่ายที่มอบความรักให้น้อยกว่าหมดรักเมื่อไร ตอนนั้นแหละได้มีน้ำตาเช็ดหัวเข่าแน่นอน!!!


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ พอจะรู้สาเหตุของอาการที่สามารถทำให้สาวๆช้ำใจกันบ้างไหมจ๊ะ สาวๆ คนไหนที่รู้แบบนี้แล้วถ้าใครรู้สึกว่ามีสัญญาณที่ไม่ดี หรือเริ่มรู้สึกถึงความสั่นคลอนของความสัมพันธ์ก็ลองหาสาเหตุแล้วแก้ไขกันดูได้เลยนะจ๊ะ จะได้ไม่เสียสูญในเรื่องความรักกันเนอะ ^^