สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafe ทุกคนเลยค่า

สาววัยรุ่น วัยทีนที่ยังไม่เข้าสู่วัยทำงานทั้งหลาย ยกมือขึ้นค่ะ! ใครๆ ต่างก็อยากสวย แต่การจะสวยในแบบฉบับสาววัยรุ่นเป็นอย่างไรกันนะ แล้วจะสวยแบบประหยัดได้หรือเปล่า วันนี้เราหาคำตอบมาให้สาวๆ แล้วค่ะสำหรับใครที่ไม่อยากให้ตัวเองเป็นวัยรุ่นที่ไม่สวย ใบหน้าไม่เปล่งปลั่ง ขาวกระจ่างใส มาดูวิธีไปพร้อมๆ กับเรานะคะ ง่ายๆ ไม่ยาก มี 6 ข้อเท่านั้น ไปดูกันเลย!

1. ทาครีมกันแดด

รูปภาพ:https://www.raconteur.net/wp-content/uploads/2015/06/Sun-Protection-1280x720.jpg

เป็นวัยรุ่นใครว่าไม่ต้องทาครีมกันแดด ผิดแล้วค่ะ เพราะการทาครีมกันแดดในยุคนี้คือสิ่งสำคัญมากๆ ชนิดที่ว่าไม่ควรมองข้ามเลยเชียวค่ะ ก็เห็นๆ กันอยู่ว่าแสงอาทิตย์ในสมัยนี้พลังทำร้ายรุนแรงมาก

ยิ่งสาวๆ ที่มีวิชาพละหรือต้องออกกิจกรรมกลางแจ้งด้วยแล้วต้องพกไปโรงเรียนหรือพกไปมหาวิทยาลัย แล้วทาครีมกันแดดก่อนออกไปชั่วโมงพละหรือต้องออกกลางแจ้งประมาณ 15 นาที รับรองได้เลยว่าผิวของสาวๆ จะไม่มีความหมองคล้ำเลยค่ะ


2. เลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิว

รูปภาพ:http://gracesimplegalz.com/wp-content/uploads/2015/06/photogallery-washing-face-woman-with-sudsy-face.jpg

การสำรวจผิวให้ถ่องแท้ว่าผิวของเราคือผิวประเภทใดกันแน่เป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยเชียวค่ะ เพราะโฟมล้างหน้าที่ดีจะทำให้ผิวของเราปราศจากสิว เนื่องจากว่าสิวของเราเกิดขึ้นจากการล้างหน้าไม่สะอาดพอ โดยที่เราไม่ทันได้คาดคิดเลย จู่ๆ น้องสิวของเราก็โผล่ขึ้นมา เมื่อโผล่มาแล้ว คราวนี้กำจัดยากเลยค่ะ

หากว่าสาวๆ มีผิวหน้ามัน ก็ต้องเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวมัน แต่หากว่าผิวแห้ง อย่าลืมเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวแห้ง เพื่อให้ผิวของเราผ่องกว่าเดิม กระจ่างใส และไม่หยาบกร้านนะคะ


3. ทาครีมบำรุงผิวในตอนกลางคืน

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-m2pH2eaZHjk/VLPCWePnogI/AAAAAAAABPE/PPFIfdURfW4/s1600/skincare.jpg

การทาครีมบำรุงผิวในตอนกลางคืนก็ควรทำเช่นกันค่ะ สาวๆ วัยรุ่นอาจจะคิดว่าการที่เราอายุยังน้อย ไม่จำเป็นต้องทาครีมบำรุง นั่นเป็นความคิดที่ผิดถนัดค่ะ เพราะผิวของทุกช่วงวัยต้องการการบำรุงไม่ต่างกัน โดยช่วงวัยรุ่นก็ต้องเน้นความชุ่มชื่นให้กับผิว และพยายามทำให้ผิวของเรานั้นเปล่งปลั่งอยู่เสมอ

แต่สาวๆ ไม่ควรเลือกครีมบำรุงผิวที่ทำให้ผิวขาวโดยทันทีทันใดนะคะ เพราะพวกครีมที่ทำให้ผิวขาวนี้มีสารปรอท จะกัดผิวทำให้ผิวบาง เป็นอันตรายมากเลยค่ะ


4. ไม่จำเป็นต้องทารองพื้น

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/b7/ae/41/b7ae41ca4b39e1e06dcffb6b74e03b2e.jpg

การทาครีมรองพื้นหรือบีบีครีมตอนเช้านับว่าเป็นเรื่องที่เกินความจำเป็นสำหรับผิววัยรุ่นเลยค่ะ เนื่องจากว่าผิวของวัยรุ่นนั้นมีความเปล่งปลั่งกระจ่างใสเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

การทาครีมรองพื้นมีแต่จะทำให้ผิวของสาวๆ เกิดการอุดตัน และทำให้สิวขึ้นได้ ดังนั้นเราก็ควรเลือกที่จะอวดผิวสวยเป็นธรรมชาติดีกว่าค่ะ ผิววัยรุ่น แค่เราทาแป้งเด็ก ผิวก็สวยใสแล้วนะคะ


5. ดื่มน้ำมากๆ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/61524983/large.jpg

น้ำดื่มเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกาย แม้เราจะเป็นวัยรุ่นเราก็ต้องดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยก็ต้องวันละ 2 ลิตรเลยค่ะ ดังนั้นสาวๆ ควรพกน้ำดื่มไปดื่มที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย เวลาเรียนก็ดื่มเลยค่ะ เพราะการที่เราจะรอดื่มน้ำช่วงพักกลางวันอาจจะน้อยเกินไปนะคะ

การดื่มน้ำมากๆ จะทำให้ผิวของเราอ่อนใสและเปล่งปลั่งอย่างแน่นอน แถมทำให้ดูหน้าเด็ก อ่อนกว่าวัยด้วยนะเออ


6. กินอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:https://jajangmyeonworld.files.wordpress.com/2012/08/tumblr_lzqzg6x9dt1r572h2o1_500.png

การกินอาหารที่มีประโยชน์คือสิ่งสำคัญค่ะ เพราะว่าอาหารจะทำให้สาวๆ มีความแข็งแรงอีกทั้งยังทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย  นอกจากนี้การเลือกกินผลไม้คือสิ่งที่จำเป็นมากเลยค่ะ

ผลไม้ที่ควรกินคือผลไม้ที่มีวิตามินซีจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่นส้ม ฝรั่ง มะเขือเทศ หรือน้ำมะเขือเทศก็ได้ค่ะ รับรองว่าผิวสวยแน่นอน

เป็นไงบ้างเอ่ย อ่านจบทั้งหกข้อแล้วหรือยัง จะเห็นได้ว่าการดูแลผิวให้สวยใสนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ เพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่มีผิวสวยใสตามวัยอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าก็สวยแล้วค่ะ แค่บำรุงผิว ไม่ละเลยในการทาครีมบำรุงตามวัย ไม่เอาผิวไปอยู่ในความเสี่ยง เช่น ทาครีมเร่งขาว ตากแดดให้ผิวไหม้ ผิววัยรุ่นก็จะคงความเนียนใสไปได้อีกนานเลยวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ