สวัสดีค่าสาวๆ SistaCafe

ปัญหาที่สาวๆ บางคนกังวลใจ หนักใจมากก็คงไม่พ้นเรื่อง กลิ่นของจุดซ่อนเร้น การทำความสะอาดผิดวิธี การใส่ชุดชั้นในซ้ำๆ อากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และอาหารเมนูโปรดที่สาวๆ ชอบรับประทาน ก็มีผลกับการเกิดกลิ่นของจุดซ้อนเร้นได้วันนี้ เรามีวิธีมาแนะนำเพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมก็จะทำให้ไม่มีกลิ่นของจุดซ้อนเร้นให้รำคาญใจของสาวๆ

เรามาดูกันว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้กันบ้าง มาดูกันเลย


อย่าใส่กางเกง “ฟิตเปรี๊ยะ”

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/44/31/0d/44310d8b2d24e3c66e509563d4cbf0d8.jpg

ด้วยปัจจุบันนี้แฟชั่นของสาวๆ อย่างกางเกงยีนส์คับติ้วหรือกางเกงเลกกิ้งฟิตเปรี๊ยะ ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาก การใส่กางเกงที่รัดรูปจะทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพได้เพราะการบีบรัดของกางเกงทำให้อากาศระบายได้ไม่ดี และยังไปกดทับส่วนซ้อนเร้นเกิดการหมักหมมของเหงื่อทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์อันตรายมากนะคะ


อย่าโกนขนอวัยวะเพศ

รูปภาพ:http://www.newszociety.com/wp-content/uploads/2016/07/vagina-care-730x272.jpg

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าขนอวัยวะเพศเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ช่วยป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ช่องคลอดได้ ไม่ต้องโกนขนบริเวณอวัยวะเพศให้เกลี้ยงหรอกนะคะ แม้จะรกดูรุงรังไปหน่อยก็ตามเพียงแค่ตกแต่งให้เข้ารูปหรือเล็มปลายก็พอ ด้วยขนนั้นมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้กลิ่นจากภายในออกมาเหม็นคลุ้งข้างนอกได้นะคะ


ทำความสะอาดแบบเช็ดหลังมาหน้า

รูปภาพ:https://cms.kapook.com/uploads/tag/10/ID_9609_56ea5fbf183ae.jpg

อีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้ช่องคลอดมีกลิ่น เพราะบางคนอาจลืม หรือทำเป็นนิสัยด้วยการเช็ดทำความสะอาดหลังจากขับถ่ายแล้วแบบจากหลังมาหน้า คิดดูสิคะ ว่าคุณได้ลากเอาเชื้อโรคจากรูทวารหนักเข้ามาทางช่องคลอด ทำให้เกิดเชื้อโรคและมีกลิ่นได้ จนอายตัวเองเลยล่ะค่ะ


ไม่ใช้น้ำยาเฉพาะจุดซ่อนเร้น

รูปภาพ:http://www.pooyingnaka.com/images/picture2015/vaginaclean2.jpg

ที่บอกว่าสบู่ล้างเฉพาะจุดซ่อนเร้นไม่ควรใช้ เพราะสบู่จะไปฆ่าแบคทีเรียชนิดดีที่ช่วยรักษาส่วนนั้นของเราจนตายไปหมดจะทำให้ติดเชื้อง่ายอีก อีกทั้งยังแต่งสีมีกลิ่นฉุนรุนแรงขึ้น ทางที่ดีควรล้างแค่น้ำสะอาดธรรมดาก็สะอาดและยังรักษาดุลจุดซ่อนเร้นของคุณได้ดีแล้วคะ


อย่าสวนล้างช่องคลอด

รูปภาพ:http://lady-secret.com/blog/wp-content/uploads/2017/03/problemas-vaginais-6-1-300x185.jpg

สาวๆ บางคนมักคิดว่า การสวนล้างช่องคลอดจะทำให้สะอาดล้ำลึกเข้าใจผิดแล้วคะ การสวนล้างช่องคลอดจะทำให้ช่องคลอดมีภาวะเป็นด่างเกินเหตุ จำนวนแบคทีเรียที่สร้างกลิ่นจึงสูงขึ้น ในขณะที่แบคทีเรียมีจำนวนลดลง อีกทั้งยังเป็น ปัจจัยเสี่ยงของการเกิดช่องคลอดอักเสบยิ่งจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาด้วยนะคะ


กินยาปฏิชีวนะติดต่อกันเป็นเวลานาน

รูปภาพ:http://www.thaihealth.or.th/data/content/2013/12/6886/cms/6886_thaihealth_bfgmnoprx378.jpg

การกินยาปฏิชีวนะพร่ำเพรื่อหรือกินติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน หรือบางคนกินยารักษาสิวเป็นเวลานานก็ไม่หยุดกินสักที ยาปฏิชีวนะจะไปทำลายเจ้าเชื้อแบคทีเรีย ที่มีหน้าที่ฆ่าเชื้อราในช่องคลอด ทีนี้จึงเป็นโอกาสให้เชื้อราเจริญเติบโตอยู่ภายในช่องคลอด เป็นตกขาว หรือกลิ่นก็จะทำให้สาวๆ เซ็งไปตามๆ กัน


ผ้าอนามัยใช้เมื่อจำเป็นและควรเปลี่ยนบ่อยๆ

รูปภาพ:http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2016/10/PRD2.jpg

สาวๆ ควรปล่อยให้ช่องคลอดของเราได้มีอากาศถ่ายเทลมเข้าออกได้บ้าง เพราะถ้าใส่ประจำจะทำให้น้องของเราอับชื้นได้ และในช่วงที่เป็นประจำเดือนก็ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุกๆ 2 ชั่วโมง ความอับชื้นจะทำให้แบคทีเรียในผ้าเติบโตได้ดีจนอาจจะทำให้ติดเชื้อในช่องคลอดแล้วมีกลิ่นเหม็นออกมาได้นะคะ


ควรทำความสะอาดกางเกงในให้แห้งอยู่เสมอ

รูปภาพ:https://bluewater.co.uk/sites/default/files/styles/whats_on_gallery_large/public/images/shops/gallery/calvin-klein-underwear_womens.jpg?itok=a1LvP0Lu

บางคนซักกางเกงในเสร็จก็พาดราวไว้ในห้องน้ำ คิดว่าสะดวกดี เดี๋ยวก็แห้ง การทำอย่างนี้ผิดนะคะ การตากในที่ร่มจะทำให้เกิดเชื้อราขึ้น มีกลิ่นอับชื้นได้ การเลือกซื้อกางเกงในก็สำคัญควรเลือกกางเกงในที่ผลิตจากผ้าฝ้าย เพราะเกิดเชื้อราได้ยาก และระบายความอับชื้นได้ดีกว่าค่ะ


งดของหมักดอง รสจัดจ้าน

รูปภาพ:http://talk.mthai.com/uploads/2012/11/25/97949-01.jpg

สาวๆ ที่ชอบทานของหมักดองทั้งหลายต้องเพลาๆ ลงบ้างหากน้องสาวสุดที่รักของเราเกิดอากาศเหม็น บางคนกินอาหารรสจัด กลิ่นฉุน หรือกระเทียม ปลาร้า ปูดอง ปลาเค็ม หรืออาหารทะเลเครื่องเทศเพราะอาหารเหล่านี้มีสารเคมีกระตุ้นให้เกิดการตกขาวมีการอับเสบระคายเคืองและจะมีกลิ่นเหม็นได้นะคะ


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 9 วิธีกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของจุดซ่อนเร้น แล้วเวลาสาวๆ เข้าห้องน้ำตามห้างสรรพสินค้าหรือห้องน้ำตามที่สาธารณะ ก็ไม่ควรใช้หัวฉีดน้ำ ในการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยนะคะ ควรพกทิชชู่ชนิดเปียกติดตัวไปเช็ดจะดีกว่านะคะ