สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

สิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงเรามาอย่างยาวนาน คงหนีไม่พ้นเรื่องของความสวยความงาม การหาซื้อผลิตภัณฑ์ดีๆ ราคาสูงๆ สักตัวมาใช้คงไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบทางการเงินมากนัก แต่ไอเทมความงามมันไม่ได้มีแค่อย่างเดียวน่ะสิ! เดี๋ยวชิ้นนั้นใช้กับตัว ชิ้นนั้นใช้กับผม ชิ้นนั้นใช้กับใบหน้า เยอะแยะไปหมด จะให้ซื้อแต่ผลิตภัณฑ์ราคาแพง แบรนด์หรูๆ มาที่หลายๆ ตัวก็คงไม่ไหว มีหวังได้กระเป๋าฉีกแน่ๆ ( ชิ้นเดียวมิ้วก็ซีดแล้วค่ะ )

ครั้งนี้มิ้วก็เลยจะมารีวิวไอเทมเด็ดๆ ราคาพอเอื้อมถึงมาให้ได้ดูกัน ไอเทมทั้งหมดนี้เป็นของ

Beauty Buffet

ซึ่งเป็นแบรนด์ที่สาวๆ น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะเดินไปแถวไหนก็เจอตลอด ผลิตภัณฑ์บางตัวพอหมดแล้วก็ต้องซื้อซ้ำตลอดเพราะติดใจมาก จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยค่ะ

1. GINO McCRAY The Professional Make Up Cleansing Gel

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรก เป็นคลีนซิ่งเจลสำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ และมีสารสกัดจากยอดอ่อนของใบชาเขียวออร์แกนิค กดออกมามีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตอนซื้อถามพนักงานอยู่ว่าตอนใช้ตัวนี้ให้ใช้แบบนวดวนๆ แล้วล้างออก หรือนวดแล้วใช้สำลีเช็ด?

คำตอบคือใช้ได้ทั้งสองแบบ แต่จากการลองใช้มิ้วชอบแบบแรกมากกว่า เพราะรู้สึกว่าล้างด้วยน้ำมันสะอาดกว่า เหมือนว่ามันช่วยละลายเครื่องสำอางได้ดีกว่าการเช็ดออกเฉยๆ เป็นการลดการอุดตันได้ในระดับหนึ่ง มิ้วเลยเอาเจ้าคลีนซิ่งตัวนี้มาไว้ใช้ในห้องน้ำเป็นประจำค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อเป็นเจลสีเขียวแบบนี้ค่ะ ล้างเครื่องสำอางออกได้ดีเลยทีเดียว ในวันนี้แต่งหน้าหนาๆ โบกรองพื้นแน่นๆ เจ้าตัวนี้ก็ยังทำให้หน้าสะอาดและรู้สึกสดชื่น ตอนนี้มิ้วใช้แทบทุกวันแม้กระทั่งวันที่ไม่ได้แต่งหน้า เพราะยังไงก็ยังต้องล้างครีมกันแดดอยู่ดี สลับใช้กับตัวอื่นๆ บ้าง แต่ก็ชอบตัวนี้ที่สุด

แต่ยังไงก็ตามมิ้วไม่แนะนำให้ใช้กับรอบดวงตานะคะ เคยลองเอามานวดวนๆ ตรงที่แต่งตา เครื่องสำอางออกก็จริง แต่ก็เสี่ยงจะเข้าตาและทำให้รู้สึกแสบตาได้ ยังไงก็แล้วแต่ Eye Remover ที่เป็นเนื้อลิควิดก็เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุดแล้ว

2. Scentio Milk Plus Bright and White Whitening Facial Scrub

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นสครับหน้าที่ซื้อวนไปแล้วไม่รู้กี่รอบ เริ่มใช้ครั้งแรกตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัย ประมาณปี 2-3 เห็นจะได้ ใช้แล้วรู้สึกว่ามันทำให้หน้านุ่มดี เนื้อสครับไม่บาดหน้าเลย เป็นตัวช่วยชีวิตมากๆ เวลาที่ผิวหน้าแห้ง เรื่องความกระจ่างใสมิ้วว่าไม่ค่อยเห็นผล เพราะว่ามิ้วเป็นคนผิวขาวอยู่แล้ว

รูปภาพ:

มีความประทับใจอีกอย่างสำหรับสครับตัวนี้ คือช่วงที่จะรับปริญญา สภาพผิวของมิ้วแย่มาก หน้าแห้งลอก แต่งหน้าไม่ติด ลงรองพื้นได้ยากมาก ตอนนั้นกลุ้มใจมาก เพราะตอนออกไปถ่ายรูปนอกรอบกับเพื่อน เวลาเหงื่อออกหน้านี่ไหลไปกับ Makeup Base ที่บรรจงแต่งมาหมดเลย แถมเวลาโดนแดดก็แสบผิวด้วย หาครีมบำรุงมาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก็เอาไม่อยู่ เนื้อครีมไม่ซึมเข้าสู่ผิวเลย เหมือนแค่ทาเคลือบหน้าไว้เท่านั้น พอกลับมาใช้สครับตัวนี้ ผิวเลยค่อยๆ ดีขึ้น

มันออกจะดูเวอร์ๆ อยู่ แต่ที่เล่ามาคือประสบการณ์จริงล้วนๆ มิ้วเคยคิดว่าการสครับหน้าไม่ดี อาจทำให้ผิวบางลง แต่ไม่ใช่สำหรับเจ้าตัวนี้แน่นอน เพราะผ่านมาหลายกระปุกแล้ว จัดเป็นไอเทมที่ Must have จริงๆ ค่ะ บางทีก็ยังแอบเอามาขัดรักแร้ ศอก เข่า หรือตาตุ่มด้วย มันทำให้ผิวเนียนขึ้นจริงๆ นะ อิอิ

3. Made in Nature Collagen & Q10 White & Bright Foam Cleanser

รูปภาพ:

พูดถึงสครับหน้าไปแล้วต้องพูดถึงเรื่องโฟมล้างหน้ากันบ้าง จริงๆ มิ้วมีโฟมล้างหน้าใช้อยู่หลายตัวค่ะ แต่ตัวนี้เป็นตัวแรกของ Beauty Buffet ที่ได้ลองใช้จริงๆ เป็นโฟมล้างหน้าที่กลิ่นหอมมากค่ะ เปิดออกมาแล้วดมนี่ฟินไปเลย

มิ้วใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ ล้างหน้าได้สะอาดดี แต่ก็ต้องใช้หลังจากล้างเครื่องสำอางออกเรียบร้อยหมดแล้วนะคะ เรื่องความขาวนี่มิ้วไม่ค่อยหวังอะไร เพราะผิวขาวอยู่แล้ว ทำให้ดูไม่ค่อยออกว่ามันกระจ่างใสขึ้น ไบรท์ขึ้นรึเปล่า? 55555 หลังล้างหน้าแอบรู้สึกตึงนิดหน่อยเพราะสภาพผิวเป็นผิวผสม มีส่วนที่มันมากและแห้งมากอยู่ แต่โดยรวมถือว่าโอเคเลยนะ

รูปภาพ:

4. Made in Nature Collagen & Q10 White Booster Shower Cream

รูปภาพ:

ยังอยู่ที่เซ็ตของ Collagen & Q10 กันอยู่ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าได้มาพร้อมกับโฟมล้างหน้า 55555 ตัวนี้เป็นครีมอาบน้ำที่ใช้แล้วชอบมาก ตอนอาบน้ำออกมารู้สึกผิวลื่นๆ และเนียนเด้งดี แถมกลิ่นยังหอมติดตัวมาด้วย

รูปภาพ:

5. Beauty Buffet Scentio Very Thai Turmeric Body Scrub & Mask

รูปภาพ:

สบู่อาบน้ำอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีสครับขัดผิวกายมาช่วยด้วย ในเซ็ต Very Thai ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ( 2016 ) มิ้วชอบสครับขมิ้นที่สุด ส่วนนึงเพราะเรารู้ว่าผงขมิ้นเป็นสิ่งที่สาวไทยสมัยก่อนชอบเอามาขัดตัว เพื่อบำรุงผิวให้เนียนสวย เหลืองผุดผ่องดั่งทองทา

โดยส่วนตัวอยากได้แค่รับการผลัดเซลล์ผิวและต้องการขัดขี้ไคลไปในตัว 5555 ซึ่งสครับตัวนี้ทำได้ค่ะ รู้สึกเลยว่าผิวเนียนนุ่มขึ้น ดูไบรท์ขึ้นด้วย แถมกลิ่นก็หอม ไม่ฉุนแรง อาจเป็นเพราะว่ามีการแต่งกลิ่นมาแล้ว บางวันคุณแม่มิ้วก็ใช้ ยังบอกเลยว่าสครับตัวนี้โอเคเลย ใช้แล้วผิวเนียนขึ้นจริง

รูปภาพ:

เนื้อสครับไม่ค่อยบาดผิว แต่ก็ไม่ควรถูแรงๆ เพราะจะทำให้แสบผิวได้ กระปุกนึงใช้ได้นานเลยทีเดียว นี่มิ้วเพิ่งจะซื้อเป็นกระปุกที่ 2 เอง

6. Makeup Items

รูปภาพ:

อันที่จริงผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Makeup ของ Beauty Buffet ก็เป็นสิ่งที่หลายคนต่างพูดถึง มิ้วเป็นคนนึงที่ชอบเข้าไปชมไปบ่อยๆ แต่ที่ชอบจริงๆ มีอยู่แค่ 3 สิ่งค่ะ ที่พูดมาทั้งหมดเป็นพวกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มาถึงตรงนี้เลยขอรวมเป็นกลุ่มเดียว รีวิวแบบสั้นๆ กะทัดรัดก็แล้วกัน

- Gino Mccray The Artist Eyelash Curl

เป็นที่ดัดขนตาที่ชอบที่สุดตั้งแต่ใช้มาเลย ความโค้งรับกับรูปตาพอดี ใช้ดีกว่าที่ดัดขนตาของแบรนด์แพงๆ อีก ที่สำคัญราคาถูกมาก ใช้มาแล้ว 3 อันค่ะ พอมันเริ่มเสื่อมการใช้งานก็ซื้อใหม่ เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก

-GINO McCRAY The ProfessionalMake Up Eye Shadowอายแชโดว์ตลับเดี่ยวๆ พกพาง่าย เนื้อสีชัดมาก สีนี้ชื่อสี Asgard เป็นสีทองที่มิ้วชอบมาก มีช่วงนึงตามหาอายแชโดว์สีทองตามแบรนด์นั้นแบรนด์นี้เยอะมาก มาตัดสินใจซื้อตัวนี้หลังจากลองเนื้อและพอใจกับโทนสีมาก แถมราคาถูกอีกต่างหาก อะไรจะดีปานนี้ :3

- Gino McCRAY Heritage Brow& Liner Kit

ไอเทมสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากนำเสนอ เพราะใช้แล้วชอบมาก ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่มีมาทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ไล่ตั้งแต่น้ำตาลอ่อนไปยังสีดำ บางทีมิ้วใช้ที่เขียนคิ้วตัวนี้แล้วแทบไม่ต้องใช้ดินสอร่างโครงคิ้วก่อนเลย ใช้สีดำในตลับแทนเอาได้ แม้จะไม่ได้เส้นคมเหมือนดินสอก็ตาม แถมยังติดทนมากๆ อีกด้วย แอบจำได้ลางๆ ว่าตัวนี้เคยได้รับรางวัลจากนิตยสารอะไรสักอย่าง พอได้ใช้งานจริงแล้วก็พบว่ามันสมกับรางวัลจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่ก็เป็นไอเทมที่มิ้วคัดมาแล้วว่ามันใช้ดีจริงสำหรับตัวมิ้วเอง สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนอื่นอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปก็ได้ นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวจากการใช้ผลิตภัณฑ์เท่านั้น สุดท้ายนี้ก็หวังว่าการรีวิวจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกๆ ท่านนะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ