เวลามันหมุนไหวเหลือเกิ๊น เผลอแป๊บเดียวอายุเข้าหลัก 3 ซะแล้ว สาวๆ อย่างเราคงต้องหาตัวช่วยมาบำรุงผิวให้ยังคงความใส กระชับ ไม่มีริ้วรอยใช่มั๊ยล่ะ เราก็เช่นกันที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อบำรุงผิวให้คงสภาพเดิมได้นานที่สุดวันนี้เลยอยากจะมาแชร์ 2 สกินแคร์ที่เราใช้อยู่ และรู้สึกว่ามันเทพในการดูแลผิวหน้าเราค่ะ


ตัวแรกเลย Guerlain Abeille Royale Treatment Oil

รูปภาพ:https://images.chickadvisor.com/item/74497/original/442e77f05b4940c8b27c7ec0ea70df80.jpg

ตัวนี้จะเน้นการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยยกกระชับผิวให้ผิวหน้าเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ตอนที่ซื้อมาพนักงานเค้าจะสอนวิธีนวดหน้า ให้เป็น V Shape ด้วยค่ะ ซึ่งดีมากๆ ในส่วนของกลิ่นจะเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ได้กลิ่นแล้วก็ผ่อนคลายไปในตัว และเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

วิธีการใช้หยดออยล์ลงบนฝ่ามือ 2-3 หยด แล้ววอร์มบนฝ่ามือ แล้วค่อยทำการทาลงบนหน้า พร้อมกับนวดหน้าค่ะ จะใช้เป็น Pre-serum ก่อนที่จะลงครีมบำรุง หรือจะใช้ควบคู่กับครีมบำรุงตัวอื่นๆ ก็ได้ เรามักจะใช้ตอนเช้า เพราะตัวนี้เป็น Water Base ซึมซาบได้เร็ว ทาเสร็จก็แต่งหน้าได้เลย

รูปภาพ:

ตัวที่ 2 Clarins Double Serum

รูปภาพ:www.clarinsusa.com/en/regular-size/C010408020.html

ตัวนี้จะแบ่งตัวเซรั่มออกเป็น 2 ส่วน คือ Hydric + Lipidic System ซึ่งทำให้เนื้อเซรั่มมี 2 สี และมีเนื้อเป็นน้ำมัน แต่ก็ซึมลงสู่ผิวเร็วเช่นกัน ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที ช่วยปรับสภาพผิวที่เคยแห้งของเราให้ดีขึ้น ไม่ค่อยเป็นขุยๆ ในส่วนของสรรพคุณ Anti-aging รู้สึกว่าหน้ากระชับขึ้นเช่นกัน

วิธีการใช้

ปั๊มตัวเซรั่มลงผ่ามือ 1-2 ปั๊ม ขึ้นอยู่กับความกว้างของใบหน้าแต่ละคน ของเราต้องใช้ 2 ปั๊มแน่ะ วอร์มบนมือแล้วทาลงไปบนหน้าเพื่อให้ตัวเซรั่มซึมเข้าสู่ผิว สำหรับเราจะใช้ตัวนี้ในตอนกลางคืนค่ะ ถามว่าเพราะอะไร เดี๋ยวมาดูหัวข้อถัดไป


เปรียบเทียบผิวสัมผัสของทั้ง 2 ตัว

เนื้อเซรั่มจะมี 2 ส่วนที่บีบออกมาแล้วจะแยกตัวกันเป็น 2 ส่วน คือน้ำกับน้ำมัน พอเกลี่ยลงบนผิว จะเห็นได้ว่าตัวเซรั่มกระจายตัวได้ดี ไม่เหนียว และซึมลงผิวได้อย่างรวดเร็ว

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-lnY85PQ_1ls/UlrCdRJKhuI/AAAAAAAABZk/1lZSvwwzhKc/s1600/clarin_antiaging_4.jpg

เปรียบเทียบความมันของทั้ง 2 ยี่ห้อค่ะ

รูปภาพ:

นี่ล่ะค่ะที่บอกว่าของ Clarins เราจะใช้ก่อนนอน เพราะว่ามันจะมีความมันมากกว่าของ Guerlain ถึงแม้ว่าจะซึมลงผิวเร็วพอๆ กัน แต่ความมันสำหรับเรา Clarins จะมากกว่า ลองดูจากการทดสอบบนกระดาษค่ะ นี่ก็ 1 หยดเท่ากัน แต่จะเห็นว่าของ Guerlain กระจายตัวเป็นวงกว้างได้เร็วกว่าของ Clarins จึงทำให้เราตัดสินใจใช้ Clarins ในตอนกลางคืนจะดีกว่าเพราะไม่ต้องแต่งหน้าแล้ว

สำหรับผลของการใช้ 2 ไอเทมนี้คู่กัน ตอนนี้เราแฮปปี้สุดๆ เลยค่ะ ดูแลสภาพผิวหน้าเราได้ดีมาก ใครๆ ก็ทักว่าเหมือนยังไม่ 30 เลย แบบนี้ปลื้มปริ่มค่า

สาวๆ Sista ที่เริ่มเข้าสู่วัยเลข 3 อย่าลืมเตรียมตัวและดูแลผิวพรรณกันไว้นะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ