สวัสดีค่ะ สาวๆ

Sista

Cafe

ที่กำลังอ่านบทความนี้กันอยู่

หนึ่งสเป็คในฝันของสาวหลายๆ คนคือหนุ่ม

“เรียนเก่ง”

ใช่ไหมคะ เพราะหนุ่มเรียนเก่งเนี่ย ทั้งเท่ สมาร์ท เก่ง เป็นที่ปรึกษาของเราได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยนะคะ ที่หลายๆ คนจะหลงรักหนุ่มเรียนเก่งกันได้มากมายขนาดนี้ แต่บางคนเมื่อหลงรักหนุ่มเรียนเก่งแล้วก็ทำได้แค่การแอบฝันโดยลำพังเพราะคิดว่า

“เขาคงไม่ชอบเราหรอก”

ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดค่ะซิส เพราะความรักเป็นเรื่องของจิตใจ ไม่แน่ว่าหากเราวางแผนจีบอย่างแยบยล หนุ่มคนนี้อาจจะหลงรักเราก็ได้นะคะ ว่าแล้วตามไปดูกันเลยค่ะซิส ว่าแผนการจีบหนุ่มเรียนเก่งเนี่ยมีอะไรบ้าง


1. เนียนๆ ให้เขาติวหนังสือให้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/ae/b8/c1/aeb8c13e312dce9b994b1fa3dbdaae6b.jpg

ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการทำเนียนให้หนุ่มที่สาวๆ แอบชอบเนี่ย ติวหนังสือให้แล้วนะคะ เพราะว่าการที่หนุ่มคนที่เราแอบชอบติวหนังสือให้เราเนี่ย ก็จะทำให้สาวๆ ได้ใกล้ชิดกับผู้ชายในฝันของเราอีกก้าวหนึ่งเลยเชียวค่ะ ยิ่งใครที่รู้ว่าหนุ่มที่เราแอบชอบเก่งวิชาอะไรเป็นพิเศษ สิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือ แกล้งทำเป็นไม่เข้าใจวิชานั้นๆ แล้วตรงดิ่งไปให้หนุ่มที่เราชอบอธิบายให้ฟังเลยค่ะ


2. ช่วยเหลือในสิ่งที่เขาทำไม่ได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/32/76/84/327684237fde3b92eefdfbe8c75f24cc.jpg

คนเรียนเก่งอาจจะไม่ได้เก่งครบทุกด้านค่ะซิส จะต้องมีสักด้านที่เขาไม่เก่ง  เพราะฉะนั้นเราก็อาศัยจังหวะนี้แหละค่ะ สร้างคะแนนเห็นใจให้หนุ่มเรียนเก่งชอบเราให้ได้ ยกตัวอย่างเช่นวิชาที่ต้องใช้ศิลปะหรือเกี่ยวกับงานฝีมือ เราก็บอกว่า “ให้เราช่วยดีกว่านะ” แล้วก็จัดการช่วยเหลือหนุ่มที่เราชอบ เช่นช่วยวาดรูปให้ หรือทำงานฝีมือให้ (ในส่วนที่เขาทำไม่ได้จริงๆ) รับรองได้เลยว่าหนุ่มๆ จะต้องซาบซึ้งแน่นอนค่ะ


3. จดเลคเชอร์ให้

รูปภาพ:http://www.consumer-reclaim.com/wp-content/uploads/2017/03/Goods-1.png

สาวๆ ควรสังเกตว่าวิชาใดที่หนุ่มเรียนเก่งไม่ได้เข้าเรียน ซึ่งต้องเกิดจากเหตุสุดวิสัยอย่างยิ่งแน่นอนเลยเชียวค่ะ เพราะปกติหนุ่มเรียนเก่งจะไม่ยอมขาดเรียนเด็ดขาดหากว่าไม่จำเป็น เพราะฉะนั้นเมื่อสาวๆ เห็นว่าวิชาไหนที่หนุ่มเรียนเก่งขาดเรียน หน้าที่ของเราคือตั้งใจเรียนวิชานั้นให้ได้มากที่สุดค่ะ เพราะเมื่อเราตั้งใจเรียนวิชานั้นๆ หรือขยันจดเลคเชอร์วิชานั้นๆ แล้ว เราจะมีข้อมูล (และมีเรื่องคุย) บอกกับหนุ่มเรียนเก่ง แถมยังทำให้เขาประทับใจในความตั้งใจเรียนของสาวๆ อีกด้วยค่ะ ก็แหม คนเรียนเก่งเนี่ย ส่วนมากก็จะตั้งใจเรียนอยู่แล้ว และยิ่งเขาเห็นว่าเราเรียนไม่เก่งแต่มีความตั้งใจ เขาก็จะแอบเอาใจช่วยเราอย่างไม่รู้ตัวเลยค่ะ


4. เลี้ยงขนม

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/217161811/original.jpg

เมื่อเรามีโอกาสอย่าลืมเลี้ยงขนมให้หนุ่มๆ ที่เราแอบชอบดูนะคะ อย่างหนุ่มๆ ที่เขามีโอกาสติวข้อสอบให้เราเนี่ย หาข้ออ้างได้สบายมากค่ะ สาวๆ คนไหนที่มีโอกาสได้เลี้ยงขนมหนุ่มเรียนเก่งก็อย่าลืมบอกด้วยนะคะ ว่าการเลี้ยงขนมเนี่ย เป็นการตอบแทนที่เธอติวเราในวันก่อนไง ไม่อย่างนั้นหนุ่มๆ อาจจะงงว่าอยู่ดีๆ สาวๆ มาซื้อขนมให้กับเขาได้อย่างไรกันล่ะเนี่ย ส่วนใครที่ยังไม่มีโอกาสได้เลี้ยงขนมก็อย่าเสียใจไป เปลี่ยนเป็นการซื้อขนมไปฝากก็ได้นะคะ


5. ชวนคุยเรื่องที่หนุ่มเรียนเก่งสนใจ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/22608219/tumblr_lrf41v8oQA1r26y5mo1_500_large_large.jpg

เวลาที่มีโอกาสใกล้ชิดกันอย่าลืมชวนคุยสิ่งที่หนุ่มคนนี้สนใจนะคะ เพราะนอกจากการเรียนแล้ว เขาจะต้องมีงานอดิเรกอื่นๆ ที่ชอบทำบ้างล่ะน่า อย่างบางคนชอบดูฟุตบอลหรือมีทีมฟุตบอลทีมโปรด สาวๆ ก็จะต้องชวนคุยเรื่องนี้ให้ได้ค่ะ โดยที่ต้องศึกษาข้อมูลมาพอสมควรนะคะ


สำหรับใครที่เผลอไปหลงรักหนุ่มเรียนเก่งเข้าเต็มเปา ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดค่ะ เพราะเราสามารถทำคะแนนกับหนุ่มเรียนเก่งจากเพื่อนธรรมดาๆ ให้เป็นเจ้าของหัวใจหนุ่มเรียนเก่งได้นะเออ