โถ.....คงไม่มีใครกล้าว่า หรือปฎิเสธหรอกนะว่า วันหยุด ที่ฝนตกพรำๆ ออกไปไหนก็ไม่ได้แบบนี้ สาวๆ คนไหนที่มีคู่ มีคุณแฟนก็คงอดไปเที่ยวเล่น หากิจกรรมทำกันสองต่อสองเลยใช่ไหมล่ะงั้นเรามาลองหากิจกรรม มุ้งมิ้งทำกับแฟนที่บ้านกันดู ใครๆ ก็ต้องการความเป็นส่วนตัวกันทั้งนั้น แต่ถ้าเราได้ใช้วันหยุดอย่างมีความสุขกับแฟน ในวันสบายๆ อาจจะเติมให้รักของคุณสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้นอีกก็ได้แล้วอย่างนี้จะมัวแต่ช้าอยู่ทำไม มาทำ 7 กิจกรรม มุ้งมิ้งกับแฟนกันดีกว่า ไปกันเลย!

1. ดูหนัง นอนดูหนัง หรือซีรี่่ส์เรื่องโปรด

รูปภาพ:https://software.thaiware.com/upload_misc/software/2014_01/728/10765_14010617085020.jpg

ฝนก็ตก ไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว หากิจกรรมผ่อนคลายและได้พักผ่อนไปพร้อมๆ กันกับแฟน และหนึ่งในนั้นก็คือการไปรื้อหนัง ซีรี่ส์เกาหลีที่อาจจะโหลดเก็บไว้นานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ดู เอามาเรียงไว้ว่าจะดูเรื่องไหนก่อนดี หรือจะดูให้หมดดูแบบข้ามวันข้ามคืนเลยก็ได้ดูไปกินขนมกันไป ป้อนแฟนบ้าง เรากินบ้าง ก็เติมความมุ้งมิ้ง ความสุขให้กับชีวิตได้เหมือนกัน เพราะไหนๆ เราก็ออกนอกบ้านไม่ได้อยู่แล้วนี่นา


2. ทำอาหาร

รูปภาพ:http://my.haijai.com/article/food/20160112_health-food_2.jpg

สำหรับบางคนที่ชอบทำอาหารแต่ไม่ค่อยได้มีโอกาสทำ ด้วยว่าต้องใช้เวลาในการทำอาหารนานพอสมควร ฤดูฝนอย่างนี้ออกไปซื้ออาหารสำเร็จรูปก็ลำบาก หาโอกาสโชว์ฝีมือโดยมีแฟนเป็นผู้ช่วย ชวนกันทำหั่นหมูบ้าง ล้างผักบ้าง มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขกับแฟนของคุณอย่างมากทำกันไปชิมกันไป เปรี้ยวไหม หวานนิด เป็นอีกกิจกรรมที่เติ่มความมุ้งมิ้งเพิ่มความรัก ความอบอุ่นให้กับคุณและแฟนให้รักกันมากๆเข้าไปอีก


3. เล่นเกม

รูปภาพ:http://p4.isanook.com/ga/0/ud/190/952661/02.jpg

ผู้ชายบางคนชอบเล่นเกม เคยมีคนถามเกมกับแฟนจะเลือกอะไร คำถามโลกแตกที่ผู้ชายหลายคนอาจจะเคยผ่านมากันมาแล้ว หลายคนก็อาจจะหัวเสียกันเลยทีเดียว และส่วนใหญ่ก็จะตอบไปว่า มันคนละอย่างกันดังนั้นคุณผู้ชายก็ลองหาเกมที่ผู้หญิงเล่นได้ด้วย เธออาจจะเล่นไม่เก่งแต่มันเป็นโอกาสของคุณผู้ชายเข้ามานั่งใกล้ๆ เอามือมาจับมือเธอหน้าเข้ามาใกล้หน้าเธอ สร้างความมุ้งมิ้งเติมความสุขในฤดูฝนกันไปเลย


4. ทำความสะอาดบ้าน

รูปภาพ:http://cdn.images.express.co.uk/img/dynamic/130/590x/couple-cleaning-kitchen-644058.jpg

มีคนจำนวนมากไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้านเลยเพราะตัองออกไปทำงานทุกวัน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็อยากนอนพักมากกว่าทำงานบ้าน นี่เลยค่ะฤดูฝน อย่างนี้ฝนตกไปไหนไม่ได้ ได้เวลาชำระล้าง ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ เอาให้สะอาดเอี่ยมกันไปเลยนะคะคุณกวาดพื้น แฟนเป็นคนถูระหว่างทำก็พูดหยอกเย้ากันไปถามประสาแฟนกัน ถูถอยหลังมาชนกับแฟนบ้างโดนเนื้อโดนตัวกันบ้าง ก็เพิ่มความมุ้งมิ้งเติมความสุขให้กัน หน้าแฟนเลอะฝุ่นคุณก็เช็ดหน้าให้ อาจจะได้รางวัลขอบคุณด้วยการหอมแก้มฟอดใหญ่ก็ได้นะคะ


5. สะสางตู้เสื้อผ้า

รูปภาพ:http://p1.isanook.com/hm/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3AxLmlzYW5vb2suY29tL2htLzAvdWQvMC8xOTk3L21haW5fY2xvc2V0LmpwZw==.jpg

คงเป็นปัญหาสำหรับคุณและแฟนแน่นอน เพราะตู้เสื้อผ้าเหมือนเป็นหีบสมบัติล้ำค่า ไม่มีวันทิ้งของภายใน มีแต่ซื้อเข้ามาเก็บเพิ่ม เพราะทั้งราวแขวน ลิ้นชัก ที่แขวนกางเกงแน่นไปด้วยเสื้อผ้า ที่ใช้บ้าง ไม่ได้ใช้บ้างไหนๆ ฤดูฝน ฝนตกไปไหนไม่ได้ ชวนคุณแฟนไปเปิดตู้เสื้อผ้าดูว่าตัวไหนใส่ไม่ได้หรือไม่ได้ใช้แล้วแยกออกมาเพื่อวันไหนว่างเอาไปบริจาคกัน จากนั้นก็ค่อยๆ หยิบเสื้อตัวโปรดที่แฟนซื้อให้วันเกิดสมัยคบกันใหม่ๆ มาลองใส่ดูแล้วให้แฟนติดกระดุมให้ อาจจะแกล้งมุ้งมิ้งเข้าไปกอดแล้วพูดว่าหุ่นฉันยังเหมือนเดิมนะ


6. ดูแลต้นไม้และสวนในบ้าน

รูปภาพ:https://decor.mthai.com/app/uploads/2017/04/800_women_live_longer_planting_area_study_apartmenttherapy.jpg

คนที่รักต้นไม้หลายๆ คนอาจไม่ค่อยมีเวลาดูแลเอาใจใส่ต้นไม้อย่างพิถีพิถัน ทำได้แต่เพียงรดน้ำเช้า-เย็น เท่านั้น ในวันหยุดที่จะถึงนี้ลองใส่ใจต้นไม้ที่คุณปลูกไว้ให้มากขึ้น จะใส่ปุ๋ยบำรุง ตัดแต่งกิ่ง ใบ กวาดใบไม้ ตัดหญ้า หรือจะหาซื้อดอกไม้ ต้นไม้ที่คุณชอบมาปลูกเพิ่มความสดชื่น ให้กับบริเวณบ้านช่วยกันขุด ใส่ปุ๋ย มือเลอะบ้าง หน้าเลอะบ้างก็ไม่เป็นไร ล้างมือด้วยกันฉันฉีดน้ำให้เธอ เธอล้างมือให้ฉัน แอบมุ้งมิ้งจับมือกันบ้าง ดมมือกันบ้างว่าล้างสะอาดไหม ก็เป็นการเพิ่มความหวานเข้าไปอีก


7. ซ่อมแซมของใช้ในบ้าน

รูปภาพ:http://www.kd.co.th/wp-content/uploads/2015/03/835099.jpg

เก้าอี้นั่งทำงานมีเสียงมานาน จะทำก็ไม่มีโอกาสสักที วันนี้มีโอกาสหยิบอุปกรณ์การซ่อมมาพร้อม งานนี้ต้องให้คุณแฟนโชว์ฝีมือ คุณเป็นคนคอยช่วยส่งอุปกรณ์ เช่น ไขควง น็อต ในระหว่างช่วยกันก็อาจจะนึกถึงตอนไปซื้อเก้าอี้ตัวนี้ด้วยกันว่า เธอว่าเก้าอี้หนังสีดำไม่ค่อยสกปรกแต่แฟนคุณชอบสีน้ำตาล สุดท้ายก็ได้สีดำกลับบ้าน คุณอาจจะมุ้งมิ้งไปหอมแก้มแฟนแล้วพูดว่า ขอบคุณนะที่ไม่เคยขัดใจฉันเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 กิจกรรม มุ้งมิ้งกับแฟนที่บ้านในฤดูฝน มาสร้างความรัก ความอบอุ่น เติมความหวานให้กันและกัน ไม่ว่าจะกิจกรรมอะไรเป็นแฟนกันช่วยกันทำก็มีความสุขแล้วล่ะคะ ขอให้ทุกคู่มีความสุขมากๆ นะคะ