สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน


แดดแรงๆ ในประเทศของเรา จะรับมือยังไงให้ความคล้ำไม่มาเยือน คงต้องพึ่งกันแดดอย่างจริงจังใช่มั้ยล่ะ

วันนี้เลยจะมารีวิว 5 แบรนด์ครีมกันแดดที่มีตามท้องตลาด ที่สำคัญเน้นสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วสบายใจได้ว่าไม่แพ้แน่นอน มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. PROVAMED SUN FACE SPF50+

รูปภาพ:

สรพพคุณ : ปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างมั่นใจ ครีมกันแดดสูตร Non Chemical ปลอดภัยจากสารเคมี สัมผัสบางเบาไร้ความมันเงา เรียบกลืนไปกับผิวให้เมคอัพดูกระจ่างใสขึ้น ( มี 3 สีให้เลือก สีขาว, สีเนื้อ, สีชมพู )  เป็นแบบ Non chemical ( Physical ) สารกันแดดชนิดนี้จะทำงานโดยการสะท้อนพลังงานแสงออกไป จึงสามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVA , UVB แสงที่เห็นได้ และแสงอินฟราเรด ตัวอย่างสารในกลุ่มนี้ เช่น TITANIUM DIOXIDE , ZINC OXIDE และ Chemical

สารกันแดดชนิดนี้ทำงานโดยดูดซับพลังงานแสง UV และเปลี่ยนให้เป็นแสงความยาวคลื่นที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวเรา สารกันแดดในกลุ่มนี้แบ่งออกเป็น กลุ่มที่ดูดซับรังสี UVA  เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความเสื่อม และภาวะแก่ก่อนวัยของผิว รวมทั้งก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง / กลุ่มที่ดูดซับรังสี UVB  เป็นตัวทำให้เกิดอาการไหม้เกรียม แดงของผิว

2. EUCERIN SUN DRY TOUCH ACNE OIL CONTROL SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

สรรพคุณ : ครีมกันแดด เนื้อเจลครีม ที่รวมคุณสมบัติ ลดฝ้าแดด และ สิว ในหนึ่งเดียว ประสิทธิภาพการปกป้องสูงสุด เหนือกว่า SPF และ PA ด้วย ออกซิแดนท์ ฟิลเตอร์ ช่วยลดฝ้าแดดฝังลึก พร้อมคาร์นีทีน ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ลดสาเหตุสิว

สารสำคัญ คาร์นีทิน, ออกซิแดนท์ ฟิลเตอร์

บทพิสูจน์ทางการแพทย์1. ออกซิแดนท์ ฟิลเตอร์ พิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยลดการทำร้ายเซลล์ผิวจากยูวีเอกว่า 80% จึงลดการเกิดฝ้าแดดได้2. คาร์นีทีน ช่วยลดความมันบนเซลล์ผิว กว่า 86% จึงลดสาเหตุสิว3. ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดเชื้อ P.Acne ต้นเหตุการเกิดสิว 46%

3. Smooth-E Physical Sunscreen SPF50

รูปภาพ:

ครีม กันแดด สมูทอี ฟิสิคอล SPF50 นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของครีมกันแดดชนิดกายภาพ (Physical Sunscreen) ปกป้องผิวจาก รังสี UVA/UVB ทั้งกลางแจ้งและในอาคารอย่างได้ผล ด้วย SPF50, PA+++ โดยไม่ใช่ครีมกันแดดชนิดเคมีแต่ช่วยสะท้อนรังสีออกหมดจึงป้องกันการเกิดผิว หมองคล้ำ ฝ้า กระ และริ้วรอยที่เกิดจากรังสี UV อย่างอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ครีมกันแดด สมูทอี ฟิสิคอล SPF50 สามารถใช้ได้ในบริเวณที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย เช่น รอบดวงตา ผิวเด็กเล็ก

SPF50 ซึ่งเป็นค่าการปกป้องที่สูงสุดสำหรับประเภท Non-Chemical Sunscreen (วัดตามค่ามาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขประเทศสหรัฐอเมริกา USFDA)

ครีมกันแดด สมูทอี ฟิสิคอล SPF50 เหมาะสำหรับ

• ผู้ที่ต้องการให้ผิวขาวเร็วโดยไม่มีผิวหมองคล้ำจากแสงแดด• ผู้ที่ต้องการป้องกัน/อยู่ระหว่างการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำริ้วรอยจากแสงแดด

4. พีเอชดี ยูวี โพรเท็คชั่น นู้ด SPF50+ PA+++ 50มล.

รูปภาพ:

ปกป้องพร้อมปกปิด ใช้ได้กับทุกสีผิว ให้ผิวแลดูกระจ่างใส ริ้วรอยดูจางลง ACTIVWHITE COMPLEX พร้อมเทคโนโลยีเอนแคปซูเรชั่น ปกป้อง UVA/UVB พร้อมกระเจิงแสง 360 องศา ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่มัน กันน้ำ กันเหงื่อ ต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง

5. LA ROCHE-POSAY ANTHELIOS XL NON-PERFUMED DRY TOUCH GEL-CREAM SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:

ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า ปกป้องรังสี UV อินฟราเรด และ มลภาวะ กันแดดผิวหน้าเนื้อเจลครีม เหมาะกับผิวมัน-ผิวเป็นสิวง่าย ควบคุมและดูดซับความมันบนใบหน้า สำหรับผิวที่บอบบาง ระคายเคืองง่าย หรือผิวไวต่อแดด สูตรปราศจากพาราเบน ปราศจากน้ำหอม และกันน้ำ (SPF 50+, PA++++)

ให้การปกป้องรังสี UVB/UVA สูง สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย เนื้อผลิตภัณฑ์แห้งบางเบา ด้วยสองประสิทธิภาพสารต่อต้านความมันเงา ซึมซาบสู่ผิวทันที แห้งภายหลังการใช้ ไม่ทิ้งคราบขาวไม่เหนียวเหนอะหนะสูตร Non-comedogenic เหมาะสำหรับผิวผสมถึงผิวมัน ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน ผ่านการทดสอบแล้วโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวพรรณ

รูปภาพ:

เนื้อครีมแต่ละตัวจะเป็นอย่างในรูปนะจ๊ะ แต่ส่วนตัวชอบของ Smooth E มากที่สุด เพราะ ซึมง่ายมาก แห้งไว ไม่แพ้ ไม่สิว ขาวใส ลดริ้วรอยได้ดี แถมที่สำคัญ ราคาย่อมเยา ซื้อซ้ำได้บ่อยๆ ไม่เปลืองเงินในกระเป๋าเลย

รูปภาพ:

จบแล้วว รีวิวกันแดดที่เราลองมา แต่ละตัวฮิตๆ ทั้งนั้น ใครใคร่ใช้ตัวไหนก็ลองหามาใช้ดูน้า เอาที่สะดวกกับผิวหน้าได้เลย ส่วนตัวเรานั้นปัจจุบันใช้ สมูทอีอยู่ เพราะใช้ดี ไม่สิว ไม่แพ้ ราคาถูก ซื้อได้บ่อยๆ บีบทีเยอะๆ ไม่กลัวเปลือง อิอิ

วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนละจ้าา บ๊ายบาย