สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยความสดใสกันรึเปล่าเอ่ย? เจ๊นี่ภาวนาแล้วภาวนาอีกให้ถึงวันศุกร์สักที อยากนอนกินขนมอืดๆ อยู่บ้านพูดถึงขนมแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักป๊อกกี้กันเนอะ ขนมบิสกิตแท่งเคลือบรสต่างๆ กินง่ายอร่อย พอดีคำ แต่ๆๆๆๆ ป๊อกกี้ในไทยมีแค่ไม่กี่รสเท่านั้น ซ้ำๆ เดิมๆ ไม่ค่อยหลากหลาย ผิดกับที่ญี่ปุ่นลิบลับที่ออกรสใหม่ๆมาตลอด เพราะญี่ปุ่นเป็นแหล่งกำเนิดของป๊อกกี้นั่นเองง

วันนี้เจ๊เลยจะมาแนะนำขนมป๊อกกี้ 6รส ที่ limitedเข้าไปอี๊กก เพราะไม่ใช่แค่มีขายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ว่าแต่ละรส มีขายเฉพาะในแต่ละภูมิภาค ไม่ซ้ำแบบกันยังกะสินค้าโอทอปงั้นแหละ มามะตามเจ๊มาดูกัน

Concept

รูปภาพ:http://img01.namjai.cc/usr/j/e/l/jelloly/img_product.jpg

ทำไมกันน้า ของกินท้องถิ่นที่ไปกินเวลาไปเที่ยวมันถึงอร่อยลืมขนาดนี้ ผืนแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ คนผลิตที่ทำงานด้วยความรักเต็มเปี่ยม อากาศที่แสนสดชื่น ทั้งหมดนั้นมันช่างสวยงามและน่ารักซะจริง ป๊อกกี้อยากจะส่งความสุขเหล่านั้นให้กับทุกๆ คน

การเดินทาง พูดคุย และสร้างสิ่งต่างๆ ร่วมกันในแต่ละท้องถิ่น ทำความทรงจำให้มีค่า ใช้เวลาอย่างช้าๆ นี่คือ“ ป๊อกกี้ท้องถิ่น ”ที่อัดแน่นไปด้วยสเน่ห์แบบต่างๆ ของท้องถิ่นต่างๆ มาลองแบ่งปันความสุขเหล่านั้นให้คนสำคัญของพวกเธอกันเถอะ

1. อะมะโออิจิโกะ ( จากคิวชู )

รูปภาพ:https://www.glico.com/assets/images/original/15袋_ポッキー<あまおう苺>_20161202__1.jpg

ป๊อกกี้รสสตรอว์เบอร์รีสีแดงกลมโตและอร่อยที่ปลูกในสภาพอากาศอบอุ่นใช้เนื้อสตรอว์เบอร์รีสีแดงกลมโตอร่อยๆ ที่ให้รสเปรี้ยวอ่อนๆ ผสมกับความหวานกลมกล่อม ซึ่งปลูกในพื้นที่เกษตรกรรมที่มีชื่อเสียง JAฟุกุโอกะยาเมะที่จังหวัดฟุกุโอกะ

อะมะโออิจิโกะ คือป๊อกกี้ระดับ luxuryที่รสหวานและเปรี้ยวจะอบอวลในปากพื้นที่วางจำหน่ายจังหวัดฟุกุโอกะ จังหวัดซากะ จังหวัดนางาซากิ จังหวัดคุมาโมโตะ จังหวัดโอยตะ จังหวัดมิยาซากิ จังหวัดคาโกชิมะ จังหวัดโอกินาว่า

2. มันเทศโกะโรจิมะ คิงโตคิ ( จากโฮกุริกุ )

รูปภาพ:https://www.glico.com/assets/images/original/15袋_ポッキー<五郎島金時>_20161202__1.jpg

ป๊อกกี้รสมันเทศโกะโรจิมะ คิงโตคิที่ปลูกในพื้นที่เนินทรายที่หันหน้าสู่ทะเลญี่ปุ่น โดยใช้มันเทศโกะโรจิมะ คิงโตคิ ซึ่งจุดเด่นของผลผลิตที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของที่นี่คือรสนุ่มๆละมุนในปากนั่นเอง

โกะโรจิมะ คิงโตคิคือป๊อกกี้ระดับ luxuryที่รสหวานแบบ high class จะแผ่ซาบซ่านในปาก

พื้นที่วางจำหน่ายจังหวัดอิชิกาวะ จังหวัดโทยามะ จังหวัดฟุกุอิ

3. เชอร์รี่ ( จากโทโฮคุ )

รูปภาพ:https://www.glico.com/assets/images/large/15袋_ポッキー<佐藤錦>_20161202__1.jpg

ป๊อกกี้รสเชอร์รีที่ปลูกในยามากาตะ ซึ่งใช้น้ำเชอร์รีที่เปล่งประกายสีแดงสดใสจนถูกขนานนามว่า “ อัญมณีแห่งสวนผลไม้ ” เป็นวัตถุดิบ

นี่คือป๊อกกี้ระดับ luxuryที่รสหวานและเปรี้ยวอ่อนๆ จะละลายในปาก

พื้นที่วางจำหน่ายจังหวัดยามากาตะ จังหวัดอาโอโมริ จังหวัดอิวะเทะ จังหวัดมิยากิ จังหวัดอากิตะ จังหวัดฟุกุชิมะ

4. ยูบาริเมล่อน ( จากฮอกไกโด )

รูปภาพ:https://www.glico.com/assets/images/original/15袋_ポッキー<夕張メロン>20161125__1.jpg

ป๊อกกี้ยูบาริเมล่อนที่ปลูกในฮอกไกโด ใช้น้ำยูบาริเมล่อนที่มีกลิ่นหอมและหวานกำลังดีในการทำ

นี่คือป๊อกกี้ระดับ luxuryที่รสชาติเมล่อนและกลิ่นหอมๆ จะอบอวลในปาก

พื้นที่วางจำหน่ายฮอกไกโด

5. องุ่นเคียวโฮ ( จากชินชู )

รูปภาพ:https://www.glico.com/assets/images/original/15袋_ポッキー<信州巨峰>_20161122__1.jpg

ป๊อกกี้องุ่นเคียวโฮที่ปลูกในชินชู ป๊อกกี้ที่ให้รสหวานเข้มข้นกับเปรี้ยวนิดหน่อยซึ่งใช้น้ำองุ่นเคียวโฮที่ออกผลในชินชูเป็นวัตถุดิบ

นี่คือป๊อกกี้ระดับ luxuryที่ให้รสเข้มข้นและกลิ่นหอมฟินมาก

พื้นที่วางจำหน่ายจังหวัดนางาโนะ

6. ชาเขียวอุจิ ( จากกิงกิ )

รูปภาพ:https://www.glico.com/assets/images/original/15袋_ポッキー<宇治抹茶>_20161125__1.jpg

ป๊อกกี้ชาเขียวที่ทำจากชาเขียวอุจิซึ่งเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม เพิ่มชาเทงฉะ ( ชาเขียวชนิดหนึ่งที่ผ่านการอบมาแล้ว ) ก่อนที่จะบดเข้าไปในชาเขียวทำให้เป็นรสชาติที่หอมนุ่มลึก

นี่คือป๊อกกี้ระดับ luxuryที่ผสมผสานรสและกลิ่นชาเขียวที่เย้ายวนเข้ากับความอร่อยได้อย่างพอดิบพอดี

พื้นที่วางจำหน่ายโอซาก้า เกียวโต จังหวัดเฮียวโกะ จังหวัดชิกะ จังหวัดนารา จังหวัดวากายามะ

ป๊อกกี้ทั้ง 6 รสนี้ยังมีขนาดกล่องที่ใหญ่กว่าป๊อกกี้ปกติทั่วไปถึง 1.5เ ท่าแถมยังแบ่งป๊อกกี้แต่ละแท่งออกเป็นซองๆ เหมาะกับการให้เป็นของฝากมากๆ ในหนึ่งกล่องบรรจุ 15 แท่งอัดแน่นจัดเต็มกันเลยทีเดียว

รูปภาพ:http://cp.pocky.jp/jimoto-pocky/product/images/index/items_txt01.pngรูปภาพ:http://cp.pocky.jp/jimoto-pocky/product/images/index/items_txt02.png

เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะสาวๆ สำหรับป๊อกกี้ limited 6 รสชาตินี้ แต่ละรสก็แสดงถึงเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี หลังจากนี้ถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมหาซื้อป๊อกกี้ limited ทั้ง 6 รสนี้ไปลองลิ้มชิมรสหรือซื้อไปฝากคนสำคัญกันนะจ๊ะ เจ๊รับรองว่าหนุ่มๆ ต้องประทับใจแน่นอน จุ๊บๆ