สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

เวลาที่เราเจอสังคมใหม่ เข้ากลุ่มกับคนใหม่ๆ แน่นอนว่าเราก็จะต้องมีกลุ่มเพื่อนกลุ่มใหม่ไว้คอยปรับทุกข์ ไว้คอยปรึกษาในหลายๆ เรื่องใช่ไหมล่ะ ซึ่งการที่จะให้ใครคนใดคนหนึ่งเข้ามาเป็นเพื่อนกับเราด้วยแล้วแน่นอนว่า มันจะต้องมีจิต เซ้นส์สัมผัส บางอย่างที่รู้สึกดีให้กัน หรือมีเคมีที่ตรงกันเข้ากันได้ การที่มีพื้นฐานเป็นความรู้สึกดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเนี่ยแหละ เวลาเพื่อนมาทำตัวแปลกๆ แบบว่าเราเป็นคนสำคัญ มันเลยรู้สึกเกิดอาการหวั่นไหวกันบ้างจริงไหม?

วันนี้เราเลยจะชวนเพื่อนๆ มาดู 6 การกระทำของเพื่อนที่อาจทำให้คิดไปไกล จะมีแบบไหนตรงกับสถานการณ์ของสาวๆ อยู่บ้างนะ มาดูกันเลย >///<


1. ชอบถึงเนื้อถึงตัว ให้รู้สึกหวั่นไหว

รูปภาพ:https://68.media.tumblr.com/52429a08e646eabe11770f849d5a5140/tumblr_ok22u9OKfv1vev40no1_500.jpg

เอาจริงๆ แล้วบางทีเราก็ยังไม่ได้คิดอะไรที่เกินเลยกับใครเลยจริงๆ นะ แต่ถ้าอีกฝ่ายชอบมาแตะเนื้อต้องตัว เข้ามาทำดี กอดคอบ้าง ซบไหล่บ้าง หรือบ้างทีก็มานอนหนุนตักเรา แล้วทำบ่อยๆ เข้าแบบนี้ มันก็ต้องมีความหวั่นไหว ใจอ่อน หรือคิดกันไปไกลบ้างแหละน้า จริงไหม?


2. ทำมาเป็นหึงเรา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/d2/3e/7e/d23e7e48e96dcdf17285114f6f5d9ef3.jpg

มันก็จะมีบ้างที ที่เวลาเรารู้สึกไปชอบ หรือสนใจผู้ชายคนอื่น แล้วมาเล่าให้เค้าฟัง บางทีก็รู้สึกเหมือนกับว่าเค้ามีอาการ โกรธเราที่เราไปสนิทกับผู้ชายคนอื่น หวงเราไม่ให้เราเข้าใกล้ หรือกันท่าไม่ให้ผู้ชายคนนั้นเข้าหา บ้างที่ก็งอนเราหนักเข้าไปอีก หาว่าเราไม่มีเวลาสนใจเพื่อน ไม่มีเวลาให้เพื่อนฝูงบ้าง ทำตัวหึงหวงเรา เหมือนเราเป็นคนสำคัญแบบนี้ จะไม่ให้คิดไกลได้ยังไง


3. เป็นที่ปรึกษา คอยรับฟังปัญหาเราตลอดเวลา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/c9/27/05/c92705d4bb24eefb373d773ecb78764d--fashion-idol-fashion-couple.jpg

เวลาเรามีปัญหา หนักอกหนักใจ แล้วเพื่อนเราไม่เคยไปไหน อยู่เคียงข้างเราเสมอ สามารถเป็นคนที่เราระบายความรู้สึกได้ หรือคอยให้คำแนะนำ เวลาเรามีปัญหา เป็นที่พึ่งพิงยามทุกข์ใจ ไม่เคยทิ้งเรา หรือหนีหายไปไหนขนาดนี้ เป็นใคร ใครก็ปลื้ม ก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจ เป็นคนดีซะแบบนี้ จะไม่ให้เรารู้สึกดีด้วยได้ยังไงล่ะ


4. เป็นเพื่อนที่คุยด้วยทุกวัน คุยกันได้ตลอดเวลา

รูปภาพ:http://cms.kienthuc.net.vn/zoom/500/uploaded/manhtu/2015_08_07/clem/chuyen-tinh-dep-voi-phi-cong-tre-cua-9x-hai-con-hinh-3.jpg

สาวๆ เคยเป็นกันบ้างไหมจ๊ะ ที่มีเพื่อนคนนี่ เนี้ยคอยทักแชทเข้ามาคุย คอยส่ง line มาคุยกัน จนเข้านอนแล้วบอกฝันดีทุกคืน หรือบางวันก็โทรมาเม้ามอย คุยเรื่องโน้นเรื่องนี้กันคุยวัน จนบ่อยๆ เข้า มันก็ต้องมีบ้างที่บางทีก็แอบสงสัยว่าที่เค้าเข้ามาคุยแบบนี้เนี่ยเพราะว่าเค้าเหงา หรือว่าเค้าสนใจเรากันแน่ และถ้าเป็นแบบหลังแล้วปล่อยสถานการณ์ให้นานไป จนคลุมเครืออยู่ล่ะก็ ถามเขาไปตรงๆ เลยดีกว่า หรือไม่งั้นก็หยุคความสัมพันธ์ไว้ที่เพื่อนจะดีที่สุดนะจ๊ะ


5. ใส่ใจในรายละเอียดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของเรา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/48/7d/6d/487d6dadce8119395b7e4a51eeea5dca.jpg

ไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกดี รู้สึกปลื้มปลิ่ม ถ้าหากว่ามีใครมาจดจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของเราว่าอะไรที่เราชอบกิน อะไรที่เราไม่ชอบกิน ชอบทำอะไร หรือไม่ชอบทำอะไร ตลอดจนไปถึงเรื่องไร้สาระของเรา เป็นเหมือนคนที่รู้ใจ รู้ทันเราไปซะทุกเรื่อง แบบมองตาก็รู้ใจแบบนี้ มันก็ต้องมีคิดไปไกลบ้างแหละน้า


6. ชอบไปเที่ยวสองต่อสองด้วยกันบ่อยๆ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/225209161/original.jpg

ถ้าสาวๆ คนไหนที่มีเพื่อนอยู่กลุ่มใหญ่ๆ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไม ในวันหยุด หลังเลิกเรียน หลังเลิกทำงานทุกครั้ง ก็จะมีเพื่อนคนนี้ค่อยเดินไปส่ง เดินไปเป็นเพื่อน หรือบางทีก็ชวนไปดูหนัง ชวนไปกินข้าว ไปซื้อของกันแบบสองต่อสอง แบบไม่มีเพื่อนคนอื่นในกลุ่มไปด้วยแบบนี้ มันก็เป็นไปได้เหมือนกันนะว่า เค้าอาจจะอยากอยู่กับเราสองต่อสองก็ได้นะ


เป็นอย่างไรกันบ้างจะสาวๆ กับ 6 ข้อที่เพื่อนสนิทอาจทำให้เราหวั่นไหว ทำให้เราใจเต้นตึกตักได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งไม่แน่ว่าบางทีที่เค้าทำแบบนี้อาจจะมีใจให้เรา หรือบางที่เค้าอาจจะเหงา อารมณ์เปลี่ยวก็ได้นะ สถานะที่คลุมเครือแบบนี้ต้องเช็ค และต้องระวังใจตัวเองให้ดีๆ ไม่งั้นตัวเราเองนี่ยแหละจะเสียใจ T^T