เคยมีวันไหนมั้ยที่รู้สึกตัวว่า

“ เหมือนจะมองไม่ชัดเท่าเดิมแฮะ ”

สมัยเด็กมั่นใจตัวเองมากว่าเป็นที่มองเห็นได้ชัดแม้ที่ไกล แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี

บวกกับกิจวัตรประจำวัน และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป

ทำให้ทุกวันนี้รู้สึกได้เลยว่า

แม้จะมองไม่ไกลมาก ก็ยังมองให้ชัด 100% เหมือนเดิมไม่ได้

ปกติคนเดินมาระยะเกิน 500 เมตรก็มองเห็นหน้าว่าหน้าเป็นยังไง แต่เดี๋ยวนี้ทำไม้...ทำไมมองไม่ชัด


ไม่ต้องปฏิเสธเลยว่าการที่เราละเลยในการดูแลดวงตา มันทำให้สายตาเริ่มแย่ลงเมื่อมาถึงตรงนี้ทุกคนคงเริ่มจะนึกได้แล้วว่าคงไม่มีวิธีที่จะกลับไปสายตาดีเหมือนเด็กๆ แล้ว…

ซึ่งคุณคิดผิดค่ะเพราะธรรมชาติของเราได้สรรค์สร้างอาหารที่มีประโยชน์ และสามารถช่วยฟื้นฟูสายตาได้!ว่าแล้วก็ไปดู7 สิ่งมหัศจรรย์ ที่ช่วยฟื้นฟูสายตากันเลย!


# ผักปวยเล้ง

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/03/Home-Remedies-To-Improve-Eyesight-7.jpg

ผักปวยเล้งไม่ได้มีแค่วิตามิน เอ อี บี ซีแต่ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกมากมาย เช่นธาตุเหล็กนอกจากนี้ยังมีลูทีน ซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ช่วยในการบำรุงสายตาหากเป็นไปได้ ให้หมั่นกินผักปวยเล้งเป็นประจำทุกวันอย่างการปั่นดื่มเป็นสมูทตี้ รวมเข้ากับผลไม้เบอร์รี่อื่นๆ หรือใครที่อาจจะไม่ชอบรสชาติปวยเล้ง ก็นำไปปรุงอาหาร ทำซุป อะไรก็ว่าไป กินเป็นประจำทุกวัน รับรองว่าดีงามต่อสายตาสุดๆ


# แครอท

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/03/carrot-juice.jpg

ถ้าเคยดูการ์ตูนบันนี่ แล้วคงเคยเห็นฉากที่กระต่ายกัดแครอทดังกร้วมๆๆ เห็นแล้วน่ากินใช่มั้ยล่ะ นั่นแหละ ถ้าคิดอย่างนั้นก็กินเถอะเพราะแครอท จัดเป็นพืชผลไม้ที่สุดติ่งมากๆทั้งสีสวยแล้วยังอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ เพื่อใช้ในการบำรุงสายตาแถมแครอทยังมีรสชาติอร่อยอีกด้วย  สามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายเมนูเลย  หรือจะกินดิบๆ เหมือนกระต่ายตัวข้างบนก็ได้ เพื่อจะได้รับประโยชน์จากแครอทแบบเต็มๆเพราะการปรุงอาจลดทอนสารอาหารลงไปเตรียมแครอทเอาไว้ทานเล่นเป็นของว่างกรอบๆหรือจะใส่สลัดก็ได้แต่อย่าลืมดื่มน้ำตามเยอะๆ นะ เพราะไฟเบอร์เยอะมาก


# บรอกโคลี่

รูปภาพ:http://baomoi-photo-1-td.zadn.vn/17/02/12/276/21523380/2_103237.jpg

1 ในผักขวัญใจปวงชน ก็คงจะเป็นบรอกโคลี่นี่แหละ

เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว บรอกโคลี่ก็ดีไม่แพ้ปวยเล้ง เพราะ

มีทั้งวิตามินบี และลูทีน กับเซซาทีน ที่จะช่วยบำรุงสายตา

ซึ่งไม่ใช่แค่ฟื้นฟู

แต่พัฒนาสมรรถภาพในการมองด้วย

อะไรจะดีขนาดเน้ ><


# ปลา

รูปภาพ:https://static01.nyt.com/images/2016/04/13/dining/13PAIRING/13PAIRING-superJumbo.jpg

น้ำมันจากปลาประเภทแซลมอน ทูน่า แมกเคอเรล หรือซาร์ดีน นั้นอุดมไปด้วยโอเมก้า 3ซึ่งจะทำหน้าที่แบบสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยปกป้องความเสียหายแก่ดวงตาซึ่งเกิดจากร่างกายนอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องตาแห้งจากการใส่คอนแทคเลนส์และยังช่วยพัฒนาสมรรถภาพในการมองเห็นด้วย ลองกินปลาเหล่านี้เป็นประจำ แล้วเห็นผลภายใน 1 เดือนแน่นอนส่วนวิธีการปรุงที่ดีที่สุดสำหรับปลาประเภทนี้คือการอบ และย่างเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด


# ถั่ว

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/03/Home-Remedies-To-Improve-Eyesight-5.jpg

อาหารจำพวกเมล็ดถั่วทั้งหลายแหล่อย่างอัลด์มอนด์ก็มีประโยชน์คล้ายๆ ปลาเพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่จะช่วยบำรุงสายตาและถ้าหากคุณอยากมีสายตาที่ดี ก็ไม่ต้องอายที่จะพกอัลด์มอนด์ไว้กินบ่อยๆแต่ที่สำคัญคือพยายามเลี่ยงถั่วที่ผ่านการปรุง แต่ให้กินถั่วดิบๆ จะดีที่สุดนำอัลด์มอนแช่น้ำแล้วปอกเปลือกออกกินกับน้ำผึ้งเป็นประจำ เพื่อแก้ปัญหาด้านสายตา


# เบอร์รี่

รูปภาพ:https://media.licdn.com/mpr/mpr/AAEAAQAAAAAAAAgXAAAAJDVkZDEyYTIzLTZkNmItNGY4My1iZjNiLTAwODBmODllNTdkYg.jpg

ผลไม้จำพวกเบอร์รี่เป็นอะไรที่สุดๆ แล้วเพราะนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยแล้วยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุอีกมากมายซึ่งจะช่วยให้เรามีสุขภาพตาที่ดี  นอกจากนี้สารอาหารที่พบในเบอร์รี่จำพวกแบล็คเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่เป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นเลือดทั่วร่างกาย ซึ่งรวมไปถึงดวงตาด้วยกินเบอร์รี่บ่อยๆ เพื่อพัฒนาสายตากันเถอะ!


# ผลไม้แห้ง

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2014/03/Home-Remedies-To-Improve-Eyesight-4.jpg

นำลูกเกดและลูกฟิกซ์แช่น้ำทิ้งไว้ข้ามคืนจากนั้นกินตอนเช้าขณะท้องว่างทั้งสองอย่างนี้อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และวิตามิน ซึ่งมีส่วนช่วยระบบย่อยอาหารและสามารถขจัดพิษออกไปจากร่างกายได้ ผลไม้แห้งอย่างลูกเกดและลูกฟิกจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่ส่งผลต่อสายตาได้เช่นกัน

ในสังคม และยุคสมัยที่ใช้สายตากันหนักขนาดนี้

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ

ที่ยังมี 7 สิ่งมหัศจรรย์ มี่ช่วยฟื้นฟูสายตาของเราอยู่บนโลก

ทีนี้จะได้กลับไปมีดวงตาที่สดใสเหมือนวัยเด็กสักที  อ้อ แต่ที่สำคัญ

ต้องไม่ลืมพักผ่อนสายตาเป็นระยะ อย่างเหมาะสม

และไม่ใช้สายตาอย่างหักโหมนะจ๊ะ