สวัสดีค่ะสาวๆ

Sista

Cafe

หากพูดถึงงานกลางคืน ก็ถือได้ว่าสาวๆ หลายคนเนี่ยมีภารกิจต้องไปงานกลางคืนกันบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นงานโรงเรียน งานบายเนียร์ งานเลี้ยงรุ่น โอ๊ย และอีกมากมาย ซึ่งการไปงานกลางคืนให้สวยเป๊ะปังอลังเวอร์ก็ต้องเอาใจใส่เรื่องการแต่งหน้าให้ได้มากที่สุดโดยที่เราจะเน้นแต่งหน้าให้เข้มกว่าเวลาที่เราออกงานกลางวัน เพราะใต้แสงไฟยามค่ำคืนนั้น ผิวจะดูซีดกว่าที่เราแต่งมาค่ะซิส  ดังนั้นการแต่งหน้าอ่อนๆ แนวสวยใสตามธรรมชาติ จึงเป็นเรื่องต้องห้ามสำหรับงานกลางคืนมากเลยค่ะ วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับดีๆ ในการแต่งหน้าไปงานกลางคืนให้เป๊ะสุดพลัง จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. รองพื้น

รูปภาพ:https://thehuecocoon.files.wordpress.com/2014/08/makeup-foundations.jpg

สำหรับการเลือกรองพื้น สาวๆ จะต้องเลือกให้เหมาะกับผิวของเราค่ะ อย่างสาวๆ ที่มีผิวแห้งก็จะต้องเลือกใช้รองพื้นที่มีองค์ประกอบของสารให้ความชุ่มชื่น อย่างพวกรองพื้นที่ทาแล้วดูโกลว์ๆ เพื่อให้ผิวดูชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น ส่วนใครที่ผิวมัน รองพื้นที่บางเบาและกลมกลืนกับผิวจะดีกว่า เช่นพวกรองพื้นที่เป็นแบบเหลวที่จะทำให้ผิวเนียน แถมยังควบคุมความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย

ส่วนผิวผสมอาจต้องคิดหนักๆ ก่อนว่าจะเลือกรองพื้นแบบไหนดี เพราะผิวผสมจะมี T Zone ที่ผิวมัน แต่ว่าแก้มทั้งสองข้างเป็นผิวแห้งนั่นเอง เคล็ดลับอีกประการได้แก่การที่สาวๆ จะต้องเลี่ยงรองพื้นที่มี SPF ทำไมน่ะหรือคะ ก็เพราะว่ารองพื้นที่มีส่วนผสมของ SPF จะทำให้ผิวหน้าสะท้อนแสงแฟลชนั่นเอง เมื่อถ่ายรูปก็ทำให้ผิวดูจืดๆ ค่ะ


2. อายแชโดว์

รูปภาพ:http://img03.deviantart.net/9d97/i/2012/226/4/0/_brown_prom_makeup_by_nanami_shi-d5b31fu.jpg

การเลือกสีของอายแชโดว์ก็แล้วแต่เสื้อที่เราใส่ไปเลยค่ะ ถ้าสีของชุดเป็นสีโทนร้อน ก็แต่งตาด้วยโทนสีน้ำตาลทอง เบจ หรือส้ม แต่ถ้าแต่งตัวด้วยโทนเย็น ก็เลือกโทนสีม่วง น้ำเงิน หรือเทา

อย่าลืมแต่งตาให้เข้มกว่าปกติ 2-3 Level เพื่อให้ดวงตาสวยคมโดดเด่น  ส่วนอายแชโดว์ที่ไม่ควรทาเลยก็คือสีดำทั้งเปลือกตา เพราะจะทำให้ดวงตาดูดุมากเกินไปค่ะซิส


3. บลัชออน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a9/0e/42/a90e42ea3a7e75e43401f5b7c54ba51e.jpg

สาวๆ ควรเลือกบลัชออนสีที่เข้ากันได้ดีกับโทนผิวของเรา ใครผิวเข้มก็เลือกโทนส้ม ใครผิวขาวก็เลือกสีชมพู อีกเคล็ดลับที่ทำให้ใบหน้าเราสวยโดดเด่นก็ได้แก่การเลือกบลัชออนที่มีกลิตเตอร์ เวลาที่ผิวเราถูกแสงไฟก็จะเป็นประกายน่าหลงใหลมากเลยค่ะ


4. มาสคาร่า

รูปภาพ:http://nandawears.com/wp-content/uploads/2014/05/eh140313-good2-620x330.jpg

สาวๆ ควรเลือกมาสคาร่าที่เน้นไปทางการเพิ่มความหนาของขนตา และกันน้ำได้ดี แต่ใครที่อยากได้ลุคเป๊ะแบบตุ๊กตาก็ติดขนตาปลอมไปเลยค่ะซิส  เพราะขนตาปลอมจะทำให้เรามั่นใจได้ถึงขีดสุด


5. สีลิปสติก

รูปภาพ:https://images.guucdn.net/full/2016/07/01/454e85a458c388aaa756ff3727bdbedf9a4bf1cf.jpg

การเลือกสีลิปสติกก็เหมือนการเลือกสีของอายแชว์โดว์ โดยดูที่สีชุดเป็นหลัก ถ้าสีชุดของเราเป็นโทนเย็นก็ควรเลือกลิปสติกโทนชมพู แต่หากว่าสวมชุดแบบที่เป็นสีโทนร้อนก็จะต้องเลือกลิปสติกสีส้มจะดีกว่าค่ะ

ใครที่มีภารกิจต้องไปงานเลี้ยงกลางคืนไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะซิส เพราะเราก็สามารถแต่งหน้าให้สวยเป๊ะเองได้ หากว่าเราตั้งใจจริง วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ