สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ทราบกันหรือไม่ว่าการที่สาวๆ รับประทานผักและผลไม้สดๆ และทานทั้งเปลือกนั้นมีประโยชน์มาก เพราะเปลือกของผักและผลไม้นั้นอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และกากใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ช่วยทำให้ระบบของร่างกายสมดุล

วันนี้มีผักและผลไม้ 9 ชนิด ที่สาวๆ ควรรับประทานทั้งเปลือกมาฝากกันค่ะมาดูกันเลย>///<

1. มะเขือเทศ

รูปภาพ:http://upload2.inven.co.kr/upload/2017/06/22/bbs/i14639391978.gif

จัดเป็นผักผลไม้ที่สาวๆนิยมรับประทานและมีประโยชน์มาก มีทั้งวิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม เบต้าแคโรทีนและกรดอะมีโน ช่วยทำให้สาวๆ มีผิวพรรณดี มะเขือเทศยังช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ขับปัสสาวะ รักษาความดันได้ดีการกินมะเขือเทศสดๆ และกินทั้งเปลือก จะทำให้สาวๆไ ด้คุณค่าของมะเขือเทศอย่างเต็มที่ มะเขือเทศอาจจะเป็นส่วนผสมของสลัดผลไม้ ใส่ในส้มตำ หรือกินสดๆ ก็ยิ่งดี


2. แตงกวา

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/226751750/large.jpg

สาวๆ ที่ชอบทานผักสด แตงกวาก็เป็นผักผลไม้อีกอย่างหนึ่งที่มีน้ำมาก อุดมไปด้วยสารอาหารอีกมากมาย มีทั้งวิตามินซี และมีใยอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย ทำให้ช่วยป้องกันท้องผูกเป็นอย่างดี

เปลือกของแตงกวาอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มีภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย การรับประทานแตงกวาทั้งเปลือกช่วยให้ผิวพรรณดี ดูอ่อนเยาว์ สาวๆ สามารถนำมารับประทานกับน้ำพริก หรือนำมาทานสดๆ ก็ได้


3. ฟักทอง

รูปภาพ:http://ghk.h-cdn.co/assets/cm/15/11/54ff9f2fb692a-ghk-preparing-pumpkin-de.jpg

เป็นผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ฟักทองยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพของสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพียงนำฟักทองมานึ่งทั้งเปลือกแล้วทานจะทำให้อิ่ม ไม่อยากอาหาร เพราะฟักทองมีกากใยที่สูงมาก มีแคลอรีและไขมันน้อย จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนและควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเส้นเลือด ควบคุมความดันโลหิต การนำฟักทองมาประกอบอาหารทั้งเปลือกเช่น บวดฝักทองหรือสังขยาฝักทอง เป็นอาหารไทยๆ ที่อร่อยทีเดียว


4. มะเขือม่วง

รูปภาพ:https://fb1-cu.lnwfile.com/08ig9a.jpg

เป็นผักที่มีเปลือกสีม่วง สาวๆ ควรรับประทานทั้งเปลือก เพราะสีม่วงของมะเขือมีประโยชน์มากมีสารต้านอนุมูลอิสระชื่อว่านาชูนิน มีฤทธิ์ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยการทำงานของสมองได้ดี และช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ เปล่งปลั่ง ช่วยลดการเกิดริ้วรอยสาวๆ สามารถนำมารับประทานกับน้ำพริกกินสดๆ ทั้งเปลือกหรือจะนำไปผัดก็อร่อยค่ะ


5. แอปเปิ้ล

รูปภาพ:http://upload2.inven.co.kr/upload/2017/06/22/bbs/i14639391978.gif

มีทั้งสีแดง และสีเขียว เป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกันอย่างมาก ยิ่งถ้าสาวๆ รับประทานทั้งเปลือกจะได้ประโยชน์มากเพราะเปลือกของแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และธาตุสังกะสี ธาตุเหล็กและมีกากใยของอาหารมากช่วยให้ระบบการขับถ่ายดี

แอปเปิ้ลสีแดงช่วยให้ผิวพรรณดี ลดริ้วรอย แอปเปิ้ลสีเขียวเหมาะกับการลดน้ำหนัก จะให้มีประโยชน์ต่อร่างกาย ควรรับประทานทั้งเปลือกนะคะ


6. แครอท

รูปภาพ:https://68.media.tumblr.com/2aaf55ae05f8489469a22dd21ac70b49/tumblr_ofgm7lVRaX1vbq5uho1_500.jpg

เป็นผักอีกหนึ่งชนิดหนึ่งที่สาวๆ ควรรับประทานทั้งเปลือก ผักสีส้มสวยที่มากไปด้วยคุณค่าจากเบต้าแคโรทีน วิตามินบี วิตามินซี และแร่ธาตุต่างๆ อีกมากมาย ที่ช่วยในเรื่องความงาม ช่วยบำรุงร่างกาย และผิวพรรณให้ขาวอมชมพู ทำให้สดใส ช่วยชะลอริ้วรอย ช่วยบำรุงสายตา

สาวๆ สามารถนำไปเป็นส่วนผสมอาหารให้แคลอรี่ต่ำ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ควบคุมน้ำหนัก เช่นใส่ในส้มตำ ผสมในสลัดผัก หรือจะทานสดๆ ก็ดีนะคะ


7. มะปราง

รูปภาพ:http://www.monmai.com/media/2014/08/mayongshidpa.jpg

เป็นผลไม้ที่มีสีเหลือง มีวิตามินซีและเบตาแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตามีแคลเซียมและฟอสฟอรัสจึงช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน

การทานมะปรางให้อร่อย สาวๆ ควรทานทั้งเปลือกนะคะ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ช่วยให้สาวๆที่มีอาการร้อนในหายได้ เนื้อของมะปรางจะอร่อยชุ่มฉ่ำชื่นใจค่ะ


8. ฝรั่ง

รูปภาพ:http://health.mthai.com/app/uploads/2015/05/Guava-1.jpg

เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพ ควรรับประทานทั้งเปลือก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ควบคุมน้ำหนัก เพราะในผลฝรั่งนี้อุดมไปด้วยกากใยอาหารและวิตามินซีสูง เมื่อรับประทานแล้วจะอิ่มนาน ลดอาการหิวของสาวๆ ได้

การรับประทานฝรั่งทั้งเปลือกนั้น ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง นอกจากจะทานสดๆ แล้ว สาวๆ ยังสามารถนำไปเป็นส่วนผสมของสลัดได้อีกด้วย


9. ชมพู่

รูปภาพ:http://live.phuketindex.com/th/wp-content/uploads/2014/07/e_bdeflmqstz14.jpg

เป็นผลไม้ที่มีสีแดงสด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดความอ้วน เป็นผลไม้ที่มีเส้นใยสูง ให้พลังงานต่ำ อิ่มง่าย สาวๆ ควรรับประทานทั้งเปลือก ชมพู่เป็นผลไม้มหัศจรรย์ที่ไม่ว่าจะรับประทานมากแค่ไหน น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้นและยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส

ช่วยลดปัญหาเรื่องท้องผูก ลดการเกิดมะเร็งลำไส้ได้ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดและโรคหัวใจได้ด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับผักผลไม้ 9 ชนิด ที่ควรรับประทานทั้งเปลือก สาวๆ ได้รู้แล้วใช่ไหมคะว่ามีแต่ประโยชน์ดีๆ กับร่างกายทั้งนั้นเลย แม้เปลือกของผักผลไม้บางชนิดอาจจะแข็งไปนิด แต่เพื่อประโยชน์ที่มากกว่าก็คุ้มนะ แล้วก็อย่าลืมล้างให้สะอาดก่อนรับประทานนะคะ วันนี้ขอตัวไปกินบ้างดีกว่า บ๊ายบาย