สวัสดีค่ะเพื่อนๆ โอซาก้าถือว่าเป็นที่เที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆ ของชาวไทยที่ต้องไปเยือน แต่โอซาก้าไม่ได้มีแค่สวนสนุกแฮร์รี่พอตเตอร์หรือถ่ายรูปกับกูลโกะที่ถนนโดทงบุริเท่านั้น แต่มีอีกสถานที่ที่สาวๆ อย่างเราจะฟินได้ เดินเพลินๆ อยู่ในสวนกุหลาบพร้อมชิมไอติมกุหลาบไปด้วย โอ้โห้ พอเห็นแบบดี เพื่อนๆ บางคนอยากจะไปแล้วใช่มั้ยล่ะ งั้นไปพร้อมๆ กันเลยที่สวนกุหลาบ Nakanoshima Park

รูปภาพ:

สวนกุหลาบ Nakanoshima ตั้งอยู่ใจกลางโอซาก้า เดินทางมาง่ายมากเลยค่ะ ขอบอกว่าที่นี้เปิดเข้าให้ชมฟรี ไม่เสียค่าเข้าเลยซักนิด ถ้าดีแบบนี้ต้องมากันให้ได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

เข้าไปชมดอกกุหลาบสวยๆ กันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

บริเวณรอบๆ ของสวนกุหลาบที่นี้จะมีที่ให้นั่งพักและก็มีลานกว้างๆ ให้เดินเล่น ขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีมากเลยค่ะ เหมาะกับการนักพักชิวๆ หรือ จะพาน้องหมามาเดินเล่นด้วยกันก็ยังได้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงทีเด็ดที่ทุกคนรอคอน นั่นก็คือ ไอติมกุหลาบมาแล้ววว ภายในบริเวณสวนจะมีจำหน่ายไอติมรสกุหลาบด้วยล่ะ อุตส่าห์มาสวนกุหลาบทั้งที จะให้พลาดไอติมรสกุหลาบได้ไงล่ะ ไม่ใช่ของหาง่ายๆ ซะด้วย

ส่วนสรสชาติจะหวานๆ เปรี้ยวๆ มีเนื้อเยลลี่กุหลาบผสมอยู่ ถ้าทานตอนน่าร้อน สดชื่นไปเลย

ไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้แล้วทานไอติมรสกุหลาบในสวนกุหลาบ

รูปภาพ:

หลังจากเสร็จภารกิจแล้ว จะพาไปเดินชมเมืองโดยรอบสวน Nakanoshima Park กันค่ะ ไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาดโลเคชั่นสวยๆ เอาไว้ถ่ายรูปชิคๆ คูลๆ  วิธีเดินชมเมือง คือ ง่ายมาก พออดกมาจากสวนกุหลาบให้เพื่อนๆ เดินไปตาม Riverside Walk ซึ่งจะเป็นทางเดินยาวๆ ไปสุดจนถึงสถานี Yodobashi เลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเดินเล่นริมแม่น้ำ สูดอากาศดีๆ ใจกลางเมืองกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอเดินลัดเลาะไปเรื่อยๆ ตามทางก็แอบไปเห็นตึกทรงยุโรเปียนสวยงามแบบนี้ ตึกที่ว่านี้มีนามว่า " Osaka City Central Public Hall " เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่อยู่เคียงคู่เมืองโอซาก้ามาช้านานตั้งแต่ราวๆสมัยปี 1916 ด้านในจะเป็นฮอลล์คอนเสิร์ตและมีอาหารสไตล์ Nostagia เสิร์ฟให้บริการ

รูปภาพ:

พอเดินมาเรื่อยๆ อีกนิดก็จะเริ่มเห็นทางเดินอุโมงค์ต้นไม้และเริ่มเห็นบรรดาซาลารี่แมนแล้วค่ะ ใกล้จะถึงถนนใหญ่แล้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:

พอมาถึงถนนใหญ่ก็จะเจอสถานี Yodoyabashi ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเริ่มต้นจากสถานีนี้เดินไปยังสวน Nakanoshima Park ได้เช่นกัน

รูปภาพ:

หน้าร้อนนี้ถ้าไม่อยากให้เป็นแค่เพียงหน้าร้อนธรรมดาๆแล้วล่ะก็ สาวๆอย่างเราต้องตีตั๋วไปยัง Nakanoshima Park เพื่อไปชิมไอติมกุหลาบแสนหอมหวานให้คลายร้อนไปถึงใจกันเลยทีเดียว แถมยังได้รูปสวยๆ ให้ชาวโซเชียลแอบอิจฉาเล่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งรูปไอติม หรือจะเป็นรูปดอกกุหลาบสีสันสดใส รวมไปถึงรูปวิวบรรยากาศโดยรอบที่น่าสนใจทั้งนั้น ขอให้สาวๆ สนุกกับการท่องเที่ยวนะคะ