Ciao a tutti! สวัสดีค่าทุกคน พูดถึงอิตาลีแล้วหลายคนคงนึกถึงภาพล่องเรือ Gondola ที่เวนิส ถ่ายรูปชิคๆ กับหอเอนเมืองปิซ่าหรือชมความยิ่งใหญ่ของ Colossium กันใช่ไหมคะ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวอิตาลีค่ะ นอกจากเมืองใหญ่ๆ ชื่อคุ้นหูอย่างที่เกริ่นไปเมื่อกี้ เราก็ได้เพิ่ม Sicily ลงในลิสต์สถานที่ที่จะไปด้วยค่ะ ที่นี่เป็นหนึ่งในโลเคชั่นที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Godfather เรื่องราวเกี่ยวกับมาเฟียชาวอิตาลี มั่นใจว่าคอหนังคลาสสิคต้องเคยดูเรื่องนี้แน่ๆ

แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก Sicily กันสักหน่อยนะคะ Sicily เป็นเกาะทางตอนใต้ของอิตาลีและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลเมดิเตอเรเนียนเลยหละค่ะ บนเกาะนี้ก็จะมี 3 เมืองใหญ่ๆก็คือ Taormina Palermo และ Catania ค่ะ ซึ่งการเดินทางไปที่นี่ก็สามารถไปได้ทั้งทางรถไฟและเครื่องบินเลยค่ะ เกริ่นมาซะยาว ว่าแล้วก็ไปตามรอย The Godfather กันดีกว่าค่ะ

1. Sant’ Agostino Church

โบสถ์เก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาในหมู่บ้าน Forza d’Agro โบสถ์นี้อยู่ในฉากที่ Vito Corleone หนีไปอเมริกาด้วยความช่วยเหลือของ Don Ciccio และในฉากอื่นๆ ของภาค 3 ค่ะ

รูปภาพ:

2. Bar Vitelli



บาร์เล็กๆ ในหมู่บ้าน Savoca ถูกใช้ถ่ายทำฉากที่ Michael Corleone และบอดี้การ์ดมาสู่ขอ Apollonia ซึ่งเป็นลูกสาวของเจ้าของบาร์แห่งนี้

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถึงแม้ว่าเวลานับจากวันที่ถ่ายทำฉากนี้ผ่านไปหลายสิบปีแล้ว แต่ Bar Vitelli ก็ยังดูไม่ต่างจากที่เห็นในฉากหนังนักค่ะ หลังถ่ายรูปเป็นที่ระลึกแล้ว ที่นี่ยังมีขนมและเครื่องดื่มขายด้วยนะคะ เราแนะนำทิรามิสุและซอเบท์มะนาวค่ะ บอกเลยว่าอร่อยลื้มมม


นอกจากสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Godfather แล้ว Sicily ก็ยังมีอีกหลายที่หลายสไตล์ให้เพื่อนๆ ได้เลือกชมกันด้วยหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่โบราณตั้งแต่สมัยกรีก ชายหาดสวยๆ หรือภูเขาไฟสำหรับใครที่รักการผจญภัยก็มีนะคะ บอกได้คำเดียวว่า ครบรสมากค่ะ

วันนี้เราขอลาไปด้วยวิวสวยๆจากเมือง Taormina เกาะ Sicily นะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: