เป็นสาวม.ปลายใครว่าไม่ต้องบำรุงผิวคะซิส วันนี้เราขอแนะนำทิปส์เลือกเครื่องสำอางที่สำคัญสำหรับสาวๆ ม.ปลายที่อยากบำรุงผิว ไม่จำเป็นต้องแพงมาก แต่ขอให้เน้นการดูแลแบบสม่ำเสมอ รับรองได้เลยว่าผิวของสาวๆ จะดูดีอย่างเห็นได้ชัดค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ครีมกันแดดที่หน้า

รูปภาพ:http://www.womenshealthmag.com/sites/womenshealthmag.com/files/images/800-SS-0706-sunscreens_0.jpg

สำหรับการทาครีมกันแดดที่หน้าถือเป็นเรื่องสำคัญมากเลยค่ะ  ก็แหม อากาศเมืองไทยแสนจะร้อนอบอ้าว รังสียูวีก็แรงออกจะตายไป ใครจะปล่อยให้ผิวของเราต้องโดนแสงแดดได้คะ เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าค่ะซิส ลองมาดูกันดีกว่าว่าครีมกันแดดอะไรดีนะ ที่ควรทา!

ครีมกันแดดที่ดีจะต้องมีการกันแดดประมาณ SPF 30-50 และเราควรทาซ้ำทุกสองชั่วโมงค่ะ ไม่อย่างนั้นครีมกันแดดก็จะหมดประสิทธภาพได้เลยเชียว สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเลือกยี่ห้อใด เลือกเป็นเวชสำอางแบบที่ไม่มีครีมรองพื้นผสมก็น่าจะดีกว่านะคะ เพราะเบาสบายไม่หนักหน้านั่นเองค่ะ


2. ครีมกันแดดทาตัว

รูปภาพ:https://img.makeupalley.com/8/0/9/9/2419531.JPG

อีกหนึ่งไอเทมเด็ดที่เราควรมีก็คือครีมกันแดดทาตัว เพราะปัจจุบันนี้แสงอาทิตย์ร้อนอบอ้าวตั้งแต่ช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติแล้วนั่นเองค่ะ อีกทั้งในช่วงระหว่างวันที่เราต้องเดินไปเรียนอาคารต่างๆ ก็มีแสงอาทิตย์สาดส่องให้ร้อนอบอ้าวอีกด้วย ใครที่ไม่มีครีมกันแดดทาผิวกาย อย่าลืมหามาทาระหว่างวันให้ได้ เพราะไม่อย่างนั้นผิวของเราจะเข้มแบบไม่ได้ตั้งใจเลยค่ะ


3. ลิปมัน

รูปภาพ:http://yudoanggoro.com/image/data/3ce/Tinted-Treatment-Lip-Balm/3ce-4-8.jpg

สาว ม.ปลายบางคนอาจจะลืมไอเทมเด็ดๆ นี้ไปค่ะ นั่นก็คือลิปมันทาริมฝีปากไม่ให้แห้ง แตกเป็นร่อง เนื่องจากว่าริมฝีปากเป็นส่วนที่แห้งได้ง่ายที่สุด หากวันไหนที่เราดื่มน้ำน้อย หรือว่าเราเลือกทาลิปกลอสยี่ห้อที่ไม่มีคุณภาพ รับรองได้เลยว่าริมฝีปากของเราจะแห้งแตกแน่นอนค่ะ ใครที่อยากมีเรียวปากชุ่มชื่นอย่าลืมเลือกลิปมันมีคุณภาพมาใช้นะคะ


4. คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง

รูปภาพ:http://si.wsj.net/public/resources/images/BN-GR826_0315AW_8H_20150129123142.jpg

สาวๆ หลายคนอาจจะนึกว่าคลีนซิงล้างเครื่องสำอางเนี่ยไม่จำเป็น แต่จริงๆ แล้วจำเป็นมากค่ะ เพราะว่าเราทาครีมกันแดดไปตอนเช้า หากว่าเราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือโฟมก็อาจจะไม่เพียงพอ ทำให้ครีมกันแดดอุดตันและเกิดสิวได้ อย่ารอให้เราเป็นสิวก่อนเลยค่ะ มาเลือกคลีนซิ่งที่มีประสิทธิภาพจะดีที่สุด


5. ครีมบำรุงผิวตอนกลางคืน

รูปภาพ:http://gd.image-gmkt.com/li/080/027/425027080.g_0-w_g.jpg

อีกหนึ่งไอเทมที่สำคัญก็คือการเลือกทาครีมบำรุงผิวตอนกลางคืน เนื่องจากว่าผิวของเราต้องเผชิญมลภาวะในทุกๆ วันทำให้การมีผิวที่ยังคงความมีสุขภาพดีนั้นเป็นเรื่องยาก ดังนั้นการทาครีมบำรุงผิวยามค่ำคืนจะช่วยให้ผิวเรามีความกระจ่างใส ไม่แก่ก่อนวัยได้นั่นเองค่ะ

และนี่ก็เป็นเครื่องสำอางที่สำคัญซึ่งสาวมัธยมปลายไม่ควรมองข้ามนะคะ จะเห็นว่าเราไม่ได้แนะนำสินค้ายี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง เพราะว่าผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แถมงบประมาณในกระเป๋าก็ไม่เท่ากันด้วย สาวๆ ควรเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด เพื่อให้เราสวยเป๊ะ แบบฉบับมัธยมปลาย วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ