การดูแลสุขภาพนอกจากจะทำจากภายในด้วยการออกกำลังกายและการเลือกรับประทานอาหารแล้ว เราว่าสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราขาดไม่ได้เลยก็คือ การดูแลรักษาผิวหน้าให้ดูสุขภาพดี เพื่อให้ดูดีแบบองค์รวมทั้งรูปร่างและผิวหน้าด้วยค่ะ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ทริคเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพแบบสายเฮลตี้ธรรมชาติให้กับเพื่อนๆ กันค่ะ


รูปภาพ:http://www.modniblog.cz/wp-content/uploads/2016/02/shutterstock_97575878.jpg

1. เริ่มแรกเลย เลือกรับประทานอาหาร

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกทานอาหารที่อุดมด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระค่ะ เพราะสารนี้ช่วยป้องกันการถูกทำร้ายจากมลภาวะและการอักเสบที่ก่อให้เกิดริ้วรอย และชะลอกระบวนการแก่ชราก่อนวัยค่ะ

ตัวอย่างอาหารที่พบสารนี้อยู่ เช่น

- องุ่น

- บลูเบอร์รี่

- ถั่วชนิดต่างๆ

- มันเทศและผักสีส้ม

- ผักสีเขียวเข้ม

- ชา

- ธัญพืช

รูปภาพ:http://www.thairicemilk.com/picture/1412160461.e_bdfhlopsvwz9.jpg

2. ออกกำลังกายเป็นประจำ

เรื่องการออกกำลังกายเรามั่นใจว่าสาวเฮลตี้ทุกคนต้องออกเป็นประจำอยู่แล้ว นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องดีมากเพราะการออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้เลือดไหลเวียนให้ผิวอมชมพูแบบสาวสุขภาพดี ปลดปล่อยสารพิษผ่านเหงื่อทำให้ผิวดูเฟิร์ม อิ่มน้ำ เต่งตึง ดูสาวอยู่ตลอดเวลาค่ะ

รูปภาพ:https://uc.udn.com.tw/photo/2015/06/11/99/925640.jpg

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

อย่างที่เรารู้ว่าร่างกายของเราจะซ่อมแซมตัวเองในช่วงการนอนหลับกลางคืน ดังนั้นหากเรานอนดึกตื่นเช้าจะทำให้ข่วงการฟื้นฟูสภาพสั้นลงด้วย จะส่งผลให้เซลล์ผิวหรือกล้ามเนื้อที่เสียไปไม่ได้รับการซ่อมแซมอย่างเต็มที่ค่ะ นอกจากนั้นยังมีผลต่อการลดน้ำหนักด้วยนะคะ เพราะการอดนอนนอกจากจะทำให้ร่างกายมีอัตราเผาผลาญพลังงานได้น้อยลงแล้ว ยังทำให้ความหิวเพิ่มขึ้นด้วย เมื่อร่างกายอ่อนเพลียก็ทำให้อยากกินอาหารพวกแป้งๆ กับน้ำตาลในปริมาณมาก ซึ่งคนที่อดนอนบ่อยๆ มีเปอร์เซ็นต์อ้วนถึง 55 เปอร์เซ็นต์ทีเดียวค่ะ ดังนั้นพยายามนอนให้เพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมงในแต่ละวันค่ะ

รูปภาพ:http://blogdalingerie.com.br/wp-content/uploads/2014/12/calcinha-algodao-1.jpg

4. ทำดีท็อกด้วยน้ำผลไม้บ้าง

แต่ละวันร่างกายของเราสะสมสารพิษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจากอากาศที่ใช้หายใจ น้ำที่ดื่มหรืออาหารที่ทานเข้าไป เพื่อไม่ให้สะสมมากเกินไป การดีท็อกก็เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถล้างระบบข้างในของเราได้นะคะ

ดีท็อกด้วยน้ำผลไม้ หรือ แทนอาหารหลักด้วยน้ำผลไม้ เป็นสิ่งที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในหมู่ของคนรักสุขภาพค่ะ แต่อย่างไรก็ตามเราอยากให้เพื่อนๆ ศึกษาให้ดีก่อนจะลงมือทำนะคะ เพราะผลลัพธ์ที่ได้ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน

รูปภาพ:https://mindbodygreen-res.cloudinary.com/images/c_scale,w_770,q_80,f_auto,fl_lossy/crp/13cleanjuices-850x400/13-detox-juices-drink-clean.jpg

5. เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายที่มาจาก ธรรมชาติ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารเคมีน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลายๆ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงผิวหน้าจะประกอบด้วยสารเคมีซักส่วนใหญ่ค่ะ ดังนั้นเวลาจะซื้อมาใช้คำแนะนำคือให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารเคมีน้อยที่สุดถ้าเป็นไปได้ให้

ปลอดสารกันเสีย

ปลอดแอลกอฮอล์

ปลอดสารเคมี

ปลอดจากสีอันตราย

ปลอดจากการทดลองในสัตว์

ไม่มีส่วนประกอบของสิ่งที่เราแพ้

รูปภาพ:http://willybmum.com/wp-content/uploads/2014/02/DSC05537.jpg

เป็นยังไงบ้างคะ กับเคล็ดลับดูแลผิวหน้าที่ดาวมาแบ่งปันให้กับสาวๆ ที่หุ่นดี สุขภาพดีภายในไม่พอ ภายนอกเราต้องแจ่มด้วย ลองใช้เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ดูนะคะว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วเราจะสตรองและสวยไปด้วยกันค่า

แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ด้วยรักและสุขภาพดี