สวัสดีค่ะสาวๆ

Sista

cafe

ทุกๆ คน ใครเคยเป็นบ้างคะ อยากจะลดน้ำหนักจริงๆ นะ แต่ว่ามีข้ออ้างมากมายหลายข้อจนทำให้เราไม่มีหุ่นสวยได้ดังใจ มาดูข้ออ้างที่สาวอวบชอบอ้างกัน ว่าแต่มีข้อที่เราเคยอ้างไว้หรือเปล่านะเนี่ย

1.ไม่มีเวลา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/600x315/05/62/80/0562806672dd4a74a47ac578be402946.jpg

เหตุผลยอดฮิตที่สาวอวบหลายคนชอบอ้างก็คือ ไม่มีเวลา แต่จริงๆ แล้วคนเราทุกคนมีเวลาเท่ากันคือ 24 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดสรรอย่างไรกับมันมากกว่านะคะ


2.แค่เรียนก็เหนื่อยจะแย่แล้ว

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/9PGRjn3MbMU/maxresdefault.jpg

อีกหนึ่งเหตุผลก็คือสาวๆ บางคนมักบอกว่าเรียน ( หรือทำงาน ) ก็เหนื่อยจะแย่แล้ว  แต่จริงๆ แล้วแค่เราตื่นเช้ากว่าเดิมครึ่งชั่วโมงแล้วเอาเวลานั้นมาออกกำลังกาย รับรองว่าหุ่นของเราก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน


3.เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยลด

รูปภาพ:http://s.eatthis-cdn.com/media/images/ext/455024531/woman-eating-strawberry-ice-cream.jpg

เหตุผลที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือ “

เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยลด ขอกินไอติมวันนี้ก่อน”

และแล้ววันพรุ่งนี้ก็ไม่มาถึงสักที เพราะเราก็จะปล่อยให้การลดความอ้วนเป็นเรื่องของอนาคตลอยๆ ต่อไป


4.รอไว้เป็นปณิธานปีใหม่

รูปภาพ:https://representingyourselfcanada.com/wp-content/uploads/2015/12/new-years-resolutions-calendar.jpg

บางคนเลื่อนการลดความอ้วนไปไว้ปีหน้าเลยค่ะ ปีนี้ก็บอกไว้ว่าปีหน้าค่อยลดละกัน ปีนี้อยากกินขนมให้เต็มที่ แต่ปรากฏว่าหลังปีใหม่ ทำตามปณิธานได้สามวันกลับมากินเหมือนเดิม


5.อยากผอมนะ แต่ของอร่อยมันเยอะ

รูปภาพ:http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/04/12/22/2555110E00000578-3036072-image-a-12_1428875121139.jpg

สายกินมักจะบอกว่าก็ของอร่อยรอเราอยู่ อย่าปล่อยให้ของอร่อยลอยนวล  แต่จริงๆ แล้วเราควรปรับทัศนคติใหม่นะคะว่าการทานอาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ และของอร่อยเป็นแค่ “ความอยาก” เท่านั้น  ของอร่อยบางทีไม่ได้มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซ้ำยังให้โทษอีกด้วย กินเพื่ออยู่ อย่าอยู่เพื่อกิน ใครปรับความคิดได้แบบนี้ รับรองว่าผอมแน่


6.ไม่มีสถานที่ออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://greatist.com/sites/default/files/Aaptiv.jpg

ข้ออ้างแบบที่ใครๆ ก็บอกคือแถวบ้าน แถวหอไม่มีที่ออกกำลังกาย แต่จริงๆ ถ้าเราไปดูคลิปตามใน Youtube เราจะเห็นเลยว่ามีคลิปออกกำลังกายที่บ้านเต็มไปหมดเลยค่ะ แค่ Search ด้วยคำว่า Workout at home แค่นี้ก็มีคลิปมารอให้เราทำตามมากมาย อยู่ที่ว่าเราจะขยันมากพอหรือเปล่า


7.ไม่มีตังค์ซื้อคอร์สฟิตเนส

รูปภาพ:http://www.motherearthliving.com/-/media/Images/MEL/Editorial/Blogs/Natural-Health/Mini-Guide-to-Fitness-for-Busy-Women/home-workout-jpg.jpg

อีกเหตุผลที่เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยอ้างกับตัวเองคือไม่มีตังค์ซื้อคอร์สฟิตเนส ไม่มีตังซื้อรองเท้าวิ่ง ไม่มีตังค์ซื้อรองเท้าเทรนนิ่ง ไม่มีตังค์ซื้ออุปกรณ์สำคัญในการออกกำลังกาย แต่จริงๆ แล้วเนี่ย การซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายไม่ใช่ของที่มีราคาแพงเลยค่ะ เพราะเจ้าอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยทำให้การบาดเจ็บจากการออกกำลังกายของเราลดลงได้มาก


8.ไม่มีเพื่อนไปออกกำลัง

รูปภาพ:http://assets.wh.cdnds.net/images/6243/best-15-minute-youtube-workouts__medium_4x3.jpg

ซิสขา ถ้ารอเพื่อนแล้วเมื่อไรจะได้ออกกำลังกันคะเนี่ย อย่ารอช้าเลยค่ะ ออกกำลังกายที่บ้านไปก่อนก็ได้ เปิดคลิปทำตามเทรนเนอร์ รับรองว่าไม่เหงาแน่นอนค่ะ


9.อยู่หอ ทำอาหารคลีนไม่ได้

รูปภาพ:http://food.mthai.com/app/uploads/2015/07/cpfood.jpg

เพราะการออกกำลังกายอย่างเดียวไม่ได้ทำให้ผอม แต่การทานอาหารคลีนก็มีส่วนทำให้หุ่นเราดีเช่นกัน ดังนั้น สาวๆ หลายคนที่อยู่หอ ก็เลยทานอาหารจังค์ฟู้ดแบบเพลิดเพลิน ทั้งๆ ที่หากเราเลือกทานอาหารในร้านสะดวกซื้อ เราก็จะมีอาหารคลีนให้ทานแบบสบายๆ เลยค่ะ


10.ก็ชั้นมั่นกับหุ่นของฉัน จบป้ะ!!

รูปภาพ:https://cdn1.pri.org/sites/default/files/styles/original_image/public/Kim%20pic3.jpg

อีกเหตุผลที่เถียงไม่ออกก็คือ สาวๆ หลายคนชอบหุ่นของตัวเองอยู่แล้ว และคิดว่าอ้วนได้ก็สวยได้ แล้วเน้นไปที่การเมคอัพกับแต่งตัวมากกว่า แต่อยากให้สาวๆ ปรับความคิดว่าเราไม่ได้ลดความอ้วนเพื่อความสวยเท่านั้น แต่เราลดเพื่อสุขภาพที่ดีของเรา


นี่เป็น 10 ข้ออ้างที่หลายๆ คนอาจจะเคยอ้างกับตัวเอง อยากให้สาวๆ ปรับความคิดดูเพื่อสุขภาพของเราเองนะคะ Sistacafe ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ สามารถลดความอ้วนได้ค่ะ