สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ดีที่สุด เหนื่อยที่สุดก็คือการวิ่งนั่นเองค่ะ แล้วการคาร์ดิโอเนี่ยก็สามารถเผาผลาญไขมันได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าสาวๆ วิ่งได้นานกว่า 30  นาที แต่เดี๋ยวนะ แค่ 5 นาทีก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้วอ่ะ ทำอย่างไรดีนะเนี่ยถ้าหากว่าจะวิ่งให้นานที่สุด เอาให้เบิร์นไขมันได้ดี วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากค่ะ

ฟังเพลงไปด้วย

รูปภาพ:http://www.prischew.com/wp-content/uploads/1-2a.jpg

ใครๆ ก็ชอบฟังเพลง แต่ใครจะไปนึกบ้างคะว่าการเปิดเพลงไปออกกำลังกายไปนี่แหละที่ทำให้หุ่นดีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิ่ง ถ้าอยากวิ่งให้ฟินต้องออกกำลังกายไปและฟังเพลงไปสถานเดียวเท่านั้นค่ะซิส เพราะว่าเวลาที่เราได้ฟังเพลงที่ชอบ เราจะไม่รู้สึกเบื่อหรือว่าเหนื่อยกับการวิ่งเลย ตรงกันข้ามกับยิ่งมีแรงบันดาลใจด้วยซ้ำ สำหรับใครที่ไม่ชอบวิ่ง ขอให้โหลดเพลงมาไว้ในไอแพดรัวๆ เลยค่ะ รับรองว่าเพลินมาก

ดูหนังไปด้วย

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/61SWFSi27SL._SL1024_.jpg

สำหรับการดูหนังไปด้วยจะได้ผลกับสาวๆ ที่วิ่งบนลู่วิ่งในยิมเท่านั้น วิ่งไปก็นี่เลยค่ะ เปิดซีรีส์ดูไปด้วย จะยิ่งได้ฟีล บางทีดูเพลินแล้วยิ่งไม่อยากหยุดวิ่งเลยนะคะเนี่ย ใครที่ไม่เคยเปิดหนังหรือเปิดซีรีส์ดูไปด้วย ต้องลองแล้วค่ะ รับรองว่าหุ่นเฟิร์มได้ แถมยังสนุกอีกด้วย

มีการพักจิบน้ำบ้าง

รูปภาพ:http://2w6uh4g7gq2bgvs13eeaea11.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2009/03/water-bottle-drink.jpeg

สาวๆ บางคนตั้งใจวิ่งติดต่อกันแล้วไม่ยอมจิบน้ำระหว่างทาง แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่าการที่เราไม่ยอมพักในระหว่างการวิ่งเนี่ย ทำให้ไตของเราทำงานหนักกว่าเดิมได้เลยนะคะ ถ้าอยากให้การวิ่งได้ผลและมีประสิทธิภาพ อย่าลืมว่าการที่เราจิบน้ำไปด้วยเนี่ยล่ะค่ะ ทำให้การวิ่งของเราได้ผลดีที่สุด แถมยังทำให้มีแรงมากกว่าเดิมแน่นอน

เดินบ้างก็ได้

รูปภาพ:https://il9.picdn.net/shutterstock/videos/13390037/thumb/1.jpg

อีกหนึ่งวิธีเสริมพลังในการวิ่งของเราไม่ให้อ่อนเพลียจนเกินไปก็คือการเดินนั่นเองค่ะ สาวๆ หลายคนไม่ค่อยอยากจะเดินเพราะเกรงว่าการออกกำลังกายจะไม่ได้ผลเต็มที่ แต่การพักเดินแค่ 10 นาทีไม่ได้ทำให้หัวใจเราเต้นช้าลงจนกลายเป็นหายเหนื่อยนะคะ เราแค่พักหรือเบรกให้การวิ่งของเรามีประสิทธิภาพเท่านั้นเอง

ทานอาหารเบาๆ ก่อนออกไปวิ่งสัก 1 ชั่วโมง

รูปภาพ:http://preiq.vn/wp-content/uploads/2016/04/Len-thuc-don-cho-me-bau-3-thang-cuoi-thai-ky.jpg

จะทานกาแฟดำกับกล้วยน้ำว้าก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดนะคะ ขอแค่มีการทานอาหารไปบ้าง เพราะไม่อย่างนั้นสาวๆ จะหมดเรี่ยวแรงได้ง่าย แถมไม่มีแรงวิ่งอีกด้วย

หากวิ่งตอนเช้าอย่านอนดึก

รูปภาพ:https://greatist.com/sites/default/files/MORE-SLEEP_FEATURE.jpg

ใครที่เป็นนักวิ่งตอนเช้า ควรที่จะนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนนะคะ แล้วตื่นมาเราก็จะมีเรี่ยวแรงในการวิ่งมากกว่าเดิม ตรงกันข้าม หากว่าใครที่นอนดึกแล้วยังฝืนวิ่ง รับรองว่าวิ่งได้ไม่นานก็เหนื่อยแน่นอนค่ะ


และนี่ก็เป็นเทคนิคดีๆ ในการวิ่งให้ได้นานๆ ครบ 30 - 40 นาที สาวๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลอง ต้องลองโดยด่วนเลยนะคะ รับรองว่าได้ผลชัวร์