สวัสดีค่าาาา สาวๆ ชาวซิสต้าทุกคน วันนี้ปรางมากับการแต่งหน้าแบบสไตล์ยุค 50'sซึ่งแรงบันดาลใจในครั้งนี้เกิดจากการเห็นลิปสีแดง( ห๊ะ 55555555 ) เริ่มหนักแล้วนะคะทุกคน เห็นอะไรเอามาเป็นแรงบันดาลใจไปหมด 555 ก็นั่นแหละ เห็นลิปสีแดงๆแล้วนึกถึงการแต่งหน้าแบบยุค 50'sจะเป็นยังไง ไปชมกันโลดค่าาาา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/54/ed/ce/54edce51e41d5b3083576eb139e34e2e--s-makeup--style.jpg

ในยุค 50's เนี่ย เป็นยุคที่มีความเฟื่องฟูในทางเศรษฐกิจและแฟชั่น ทำให้มีสไตล์การแต่งหน้าที่เป็นเอกลักษณ์อย่างโดดเด่นคือ ผิวหน้าจะมีความขาว เน้นความคมเข้มของคิ้วและดวงตา และริมฝีปากสีแดงสดเป็นเอกลักษณ์ ส่วนเสน่ห์ของการแต่งหน้าในยุคนั้นคือ"ความเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนหวานและเซ็กซี่ในตัว"ซึ่งจะแต่งยากมั้ยเดี๋ยวไปดูกันเลยย !!

รูปภาพ:รูปภาพ:

อ้ออ เครื่องสำอางที่ปรางใช้จะเป็นตัวเดิมๆ นี่แหละ เราเอามาแค่เปลี่ยนสี กับเทคนิคการแต่งหน้าเฉยๆ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเขียนไว้ให้ตรงด้านล่างเนอะ

อันดับแรกเราต้องมาเตรียมผิวกันก่อนด้วยการลงรองพื้น โดยวิธีการลงรองพื้นเราจะเลือกให้สว่างกว่าผิวหน้า 1 เบอร์ เพราะเราต้องการผิวหน้าที่ขาวสว่างค่ะ พอลงรองพื้นเสร็จก็เซตแป้งฝุ่นโลด เท่านี้ก็เสร็จงานผิวแล้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ขั้นตอนการแต่งตามีดังนี้ค่ะ

1.ทาอายแชโดว์สีเบจลงไปให้ทั่วเปลือกตา หรือใครมีไฮไลท์เอาไฮไลท์ทาก็ได้ค่ะ

2.ใช้สีส้มอมชมพูในการคัดเบ้าตา ( ใช่แล้วค่ะ ใช้สีส้มอมชมพู เพื่อเพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคนี้ เปรี้ยวมั้ยไม่รู้นี่คิดเอง 5555 ) ทาลงมาถึงใต้ตาเลยนะ

3.ใช้ดินสอเขียนขอบตา เขียนใต้ตาล่าง เป็นเศษ 3 ส่วน 4 จากนั้นก็ใช้แปรงเบลนด์ให้ฟุ้ง เพื่อให้เชื่อมกันเป็นแบบงงๆ กับอายแชโดว์ที่เราทาลงมาถึงใต้ตาเลยค่ะ

4.กรีดอายไลเนอร์ โดยวิธีการกรีด จะกรีดให้ชิดโคนขนตามากที่สุด แต่จะเล่นที่หางแบบโฉดเฉี่ยวรุนแรง ตวัดหางขึ้น ให้คนรู้ว่าเห้ยย ฉันกรีดตามาา !!

จากนั้นก็ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าเลยจ้า

ถ้าใครอยากได้แบบฟูฟ่องละอองฟิ้วก็สามารถติดขนตาปลอมได้เลย แต่สำหรับปรางแค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว ><

รูปภาพ:

ต่อไปงานคิ้ว เขียนแบบโก่งหนักมากกกก ย้ำคำว่า "มากกกก" และคิ้วก็จะมีสีที่เข้มมาก เพราะคมชัดสุดๆ ปรางเลยเลือกใช้ที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลเหลือบเทาค่ะ โดยที่เราจะเริ่มวาดโครงก่อน จากนั้นระบายสีตรงหาง และหัว แล้วค่อยเบลนด์ให้หัวคิ้วฟุ้งค่ะ

และต่อด้วยงานแก้ม จะใช้เป็นสีพีชปัดเบาๆ ให้ดูนวลๆเนียนๆ เบาๆ

และตบท้ายด้วยพระเอกของเราคือปากสีแดง ไม่แมทนะ ต้องเนื้อครีม ย้ำว่าเนื้อครีม เพราะในลุคนี้เราต้องการปากชุ่มฉ่ำ ถ้าอยากให้ชุ่มฉ่ำไปอีก เติมกลอสเลยจ้าาา

รายชื่อเครื่องสำอางค่ะ

1. รองพื้น Mistine Cover all (No.01)

2. แป้งฝุ่นศรีจันทร์

3. ไฮไลท์จากรองพื้น

MistineMagic Shimmer & Foundation Cream

4. พาเลท Sivanna Pro Make Up เบอร์ 02 (ใช้ตาและแก้ม)

5. ที่เขียนคิ้วเชือกตึง

6. พาเลท Cute Press รั่น Twilight Garden (ใช้สีน้ำตาลกลาง และน้ำตาลเหลือบทาระบายคิ้ว)

7. อายไลเนอร์ Mistine SuperBlack

8. มาสคาร่าเขียว (ไม่รู้ชื่อยี่ห้อ)

9. Mistine 4 Queen Multi Lip Color สีแดง

รูปภาพ:

ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับบทความนี้ หวังว่าจะเพลิดเพลินกันนะคะ ซึ่งถามว่าใช้ในชีวิตประจำวันได้มั้ย ตอบเลยว่าไม่ !! 555555555 ขอบคุณนักอ่านทุกท่านนะคะที่เข้ามาอ่านบทความ วันนี้ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่าาา ^^