รูปภาพ:

เริ่มจากเมื่อวันหยุดปลายปีที่แล้ว เราอยากวาร์ปไปไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ กทม. แล้วก่อนหน้านี้รีวิวเกาะพยามเยอะมากพร้อมที่พักสุดฮิตติดดาวของที่นั่นด้วย งานนี้เลยเกิดมีความแพ็กของลงเป้ แบ็คแพ็กไปเกาะพยามของชะนีอินดี้ 2 นาง ที่พร้อมลางานหนีเที่ยวตลอดเวลา เรื่องการเดินทางเราจะไม่พูดถึง ข้ามไปเรื่องของกินและที่พักกันเลยค่ะ

ชีวิต 2 คืนบนเกาะก็จะมีความทุลักทุเลอยู่หน่อยๆ เจอสภาพฝนพรำไปอีก เส้นทางบนเกาะถูกตัดขาด ทำให้การเที่ยวครั้งนี้ไม่ทั่วเกาะ วันนี้ก็เลยขอรีวิวส่วนของที่พักและร้านอาหารที่คิดว่าลองแล้วผ่านมาแนะนำละกันเนอะ

รูปภาพ:

คืนแรกขอทอดกายไว้ที่The Blue Sky resort Koh Payamห้องพักโซน L หลังที่ 2ช่วงเช้าถึงประมาณ 11 โมงจะเป็นช่วงน้ำลด ทุกอย่างจะแห้งเหือด อย่าตกใจแบบเราว่าไม่เห็นเป็นเหมือนในเว็บเลย ช่วงเวลาน้ำขึ้นจะเป็นชวง 12.00-15.00 น. หลังจากนั้นก็จะลดเหมือนเดิม หาดทรายโผล่ ช่วงที่น้ำขึ้นคงที่เป็นช่วง 12.00-13.00 น. ช่วงนี้พายคายัคกำลังดีค่ะ ชมบรรยากาศรอบๆ ที่พัก ในวันที่ฝนพรำกันค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

วันนี้ก็จะกินง่ายอยู่ง่าย ปั่นจักรยานของรีสอร์ทวนไป ไม่เจอของกินอร่อยแนะนำ.วันที่ 2 เราเช่ามอเตอร์ไซต์ขับ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศหาที่พักใหม่ทางอ่าวใหญ่เราพักกันที่Little Hutบรรยากาศ ห้องทุกอย่างโดยรวมโอเค แต่ตอนเราไป ความเรียบร้อยทุกอย่างยังไม่ลงตัว บาร์ ครัวยังไม่เปิดให้บริการ แล้วเป็นช่วงฝนตก ยุงตัวเบ้งบินมารุมมาตุ้ม ก็จะลำบากในการหาของกินนิดหน่อย จากตรงนี้เดินไปหน้าหาดอ่าวใหญ่ไม่ไกล ได้ฟีลเดินป่าหน่อยๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ภาพที่อ่าวด้วยความฝนตกมันก็จะไม่ค่อยสวย ปกติอ่าวนี้เค้าไว้นั่งดูพระอาทิตย์ตก จะสวยมาก แต่ตอนเราไปอากาศไม่อำนวยขอข้ามค่ะร้านอาหารแนะนำวันนี้ร้านส้มตำแม่ไก่อยู่เนินระหว่างทางไปอ่าวใหญ่ ซ้ายมือระหว่างทางไปที่พัก ร้านอาจจะดูเหมือนทางผ่าน ไม่ได้สวยหรูอะไร ออกจะบ้านๆ แต่รสชาดอาหารบอกเลยระดับเชฟ อร่อยทุกอย่าง ส้มตำ ไก่ย่าง น้ำจิ้ม ไข่น้ำ จะจืดหรือแซ่บ พ่อครัว แม่ครัวแกปรุงเข้าถึงรสชาติมาก แต่รอคิวนานกว่าจะได้กินเพราะเค้ามีความปราณีตในการทำ แต่รสชาติดี ให้อภัยแล้วด้วยความฝนตกเราก็จะไปอ่าวอื่นไม่ได้ด้วยทาง ด้วยฝนที่ลงมาแรงเรื่อยๆ ไม่มีหยุดเลย

รูปภาพ:

ข้ามมาร้านแนะนำห้ามพลาด มีความพ่อครัวหัวป่าก์ ชื่อร้านครัวคุณเก้าพิกัดทางไปอ่าวใหญ๋ ฝั่งซ้ายมือ เป็นร้านกางมุ้งสีฟ้าๆ อาจจะไม่โดดเด่นสะดุดตา พ่อครัวให้คำแนะนำดี อาหารก็อร่อยมากกกกก เมนูที่ทางร้านแนะนำปลาราดซอสมะขาม ดีย์มากกก เมนูอื่นๆจำไม่ได้ แต่อร่อยทุกอย่าง ใครไปเกาะพยาม ควรค่าแก่การฝากท้องที่นี่มากกกกก.บทความนี้จะเน้นไปที่ที่พักและของกินบนเกาะเป็นส่วนใหญ่ หวังว่าจะชอบและตามไปโดนกันนะคะ ส่วนพวกคาเฟ่ ร้านกาแฟบนเกาะ ปกติเวลาเราไปเที่ยวจะหาที่นั่งชิลร้านกาแฟฆ่าเวลากัน แต่บนเกาะหารสชาดที่ใช่ โดนๆ ไม่เจอเลย แล้วราคาก็แพงโหดมากก กินกาแฟอเมซอน หรือข้างทางบางร้านยังรู้สึกคุ้มกว่าเลย หรือหากใครไปเจอร้านไหนแนะนำ คอมเม้นต์เพิ่มเติมได้ หากมีโอกาสไปอีกจะได้ไปลองค่ะ สำหรับบทความนี้ขอจบไว้เท่านี้ขอบคุณเพื่อนร่วมเดินทาง และผู้ที่อ่านมาถึงตรงนี้ บั๊ยย ไว้เจอกันบทความหน้า กับที่พักและที่เที่ยวสุดแอดเวนเจอร์...