สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeเราทุกคนต่างก็อยากมีผิวสวยสุขภาพดีมีออร่ากระจ่างใสกันใช่มั้ยคะ? ช่วงวัยรุ่นจะเป็นช่วงที่เรามีความสุขกับผิวเรา เพราะมันเนียนนุ่ม กระจ่างใส เต่งตึง และดูแลง่าย แต่เมื่อเวลาผ่านไปความยืดหยุ่นของผิวจะลดลง แค่นั้นยังไม่พอ

จุดด่างดำก็จะเริ่มโผล่หน้าโผล่ตามาทักทาย เราเลยจะมาแนะนำผลไม้ 10 ชนิดที่ช่วยป้องกันอาการของริ้วรอยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีอยากรู้กันแล้วก็ตามไปดูกันเลย>>>

Berry

รูปภาพ:http://www.growingmagazine.com/wp-content/uploads/2016/03/Berries.jpg

กลุ่มผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่และแบล็กเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและอุดมไปด้วยวิตามินซี การรับประทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่จะช่วยให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี ช่วยกักเก็บคอลลาเจนได้ นอกจากจะช่วยดูแลผิวได้แล้ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังช่วยลดไขมันและยังช่วยไดเอทได้ดีอีกด้วย

Pomegranate

รูปภาพ:https://steptohealth.com/wp-content/uploads/2017/04/pomegranate-500x334.jpg

ทับทิมจะช่วยดูแลเสริมสร้างฟื้นฟูผิวหน้าของเรา เพราะทับทิมมีวิตามินบี วิตามินซีและเกลือแร่ต่างๆ ที่มีประโยชน์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สารอาหารเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังและดูแลผิว เล็บ ผมของเรา และยังเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

Avocado

รูปภาพ:http://www.teambeyondsport.com/wp-content/uploads/2017/03/Healthy-Oven-Avocado-Fries.jpg

อะโวคาโดนั้นอุดมไปด้วยวิตามินอี เอ บี ซี กรดไขมันอิ่มตัว วิตามินอีและบีนั้นทั้งสองส่วนนี้เป็นส่วนประกอบที่จำเป็นต่อการบำุงดูแลผิวให้ยืดหยุ่นและเนียนนุ่ม ช่วยดูดซึมสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังช่วยลดน้ำหนักและลดไขมันชนิดเลว (LDL) ได้อีกด้วย

Kiwi

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2015-10/kiwi-fruit_625x350_81445871711.jpg

กีวี่เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ที่สำคัญต่อผิวของเรา กีวี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวของเรามีสุขภาพดี ป้องกันริ้วรอยได้ดี ผลิตคอลลาเจนช่วยปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิวเรา ช่วยดูแลระบบย่อยอาหารของเราให้ดีขึ้น แคลลอรี่ต่ำเป็นผลไม้ที่เหมาะในการกินตอนลดความอ้วน

Watermelon

รูปภาพ:http://www.isabelsmithnutrition.com/wp-content/uploads/2015/08/watermelon.jpeg

แตงโมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำเป็นซะส่วนใหญ่ ทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นและทำให้ร่างกายสดชื่น มีสารไลโคปินที่ช่วยยับยั้งริ้วรอยชะลอความแก่ และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายเพราะแตงโมมีสารไซทรูลีน

ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยลดความดันโลหิต

Banana

รูปภาพ:https://steptohealth.com/wp-content/uploads/2017/04/banana-500x334.jpg

กล้วยอุดมไปด้วยวิตามิน B6 และ C ส่วนอาหารเหล่านี้จะช่วยทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์และยืดหยุ่นกล้วยยังอุดมไปด้วยแมกนีเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดความเสียหายเราสามารถกินกล้วย 1 ลูกก่อนออกกำลังกายจะทำให้เรามีแรงในการออกกำลังกาย เป็นผลไม้ที่สามารถกินรองท้องได้

Apples

รูปภาพ:http://www.theayurveda.org/wp-content/uploads/2015/08/Apple-fruit.jpg

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอะนุมูลอิสระเยอะมาก ช่วยในการชะลอวัยและลดริ้วรอย และยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่จำเป็นต่อผิว ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบทางเดินอาหาร แก้อาการอ่อนเพลียทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้น และที่สำคัญยังช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

Mango

รูปภาพ:http://medianp.net/wp-content/uploads/2016/05/mango.jpg

มะม่วงเจ้าผลไม้แสนอร่อยนี้มีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อสุขภาพผิวในการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย มีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยฟื้นฟูผิวและทำให้ผิวเปล่งปลั่ง มีวิตามินเอสูงที่จะช่วยลดรอยแผลเป็นจากผิว นอกจากนี้มะม่วงยังช่วยขจัดสิวหัวดำและสิวได้อีกด้วย

Papaya

รูปภาพ:http://i0.wp.com/www.seruni.id/wp-content/uploads/2016/11/Pepaya-untuk-katarak.jpg?resize=640%2C299

มะละกอนั้นอุดมไปด้วยวิตามิน A, E และ C  วิตามินเอจะช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว นอกจากนี้ยังมีผลต่อการย่อยสลายโปรตีนที่ไม่ได้ใช้งาน วิตามินอีมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูและป้องกันการเกิดริ้วรอย วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันความเสียหายของดีเอ็นเอ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนช่วยให้ผิวของเราดูดซึมได้ดีขึ้น

Grapes

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2015-09/grapes_625x350_61443376353.jpg

องุ่นมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยและจุดด่างดำ และสาร resveratrol ที่อยู่ในองุ่นจะช่วยชะลอความแก่ ทำให้เราดูอ่อนเยาว์ และยังช่วยปรับสมดุลคอเลสเตอรอลในเลือด ลดไขมันเลว (LDL) ได้อีกด้วย

ผลไม้ที่ช่วยปกป้องริ้วรอยที่เราเอามาแนะนำนั้น เป็นผลไม้ที่เราสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ในบ้านเรา อาจมีบางชนิดที่ราคาสูงไปบ้าง แต่รวมๆ แล้วเราก็สามารถซื้อมารับประทานได้ ถึงแม้ผลไม้ทั้ง 10 ชนิดนี้จะมีประโยชน์มาก แต่เราก็ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่แล้วค่อยเพิ่มผลไม้พวกนี้เสริมเข้าไป ส่วนสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนัก สามารถนำผลไม้เหล่านี้มากินระหว่างมื้อแก้หิวได้ และต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เราลาไปก่อนนะคะ บ๊ายยยยย ///