Hello!!!!!!!!!!!! ทุกคนนะจ๊าาาาาาาาาา ตามหัวข้อเลยจ้า การลดน้ำหนักนั้นเองงงงงงงง เราจะเล่าประสบการณ์การลดน้ำหนักของเราเองนี้ละจ้า

ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนเลยว่าเราเป็นคนที่สมบูรณ์มาตั้งแต่เด็กเพราะตั้งแต่จำความได้เนี่ยเราก็กินไม่หยุดเลย เรียกได้ว่ามีความสุขกับการกินมาก ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ จะเครียด จะอะไรก็ตามเราก็จะหาทางออกด้วยการกิน 555 แล้วก็นะ ของอร่อยส่วนใหญ่เนี่ยมักจะทำน้ำหนักขึ้นทุกทีเลย แล้วเรื่องออกกำลัง เล่นกีฬาอย่าคิดถึงเลยจริงๆ เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่พอเราอยู่ม.6 เราน้ำหนักประมาณ 89 ในขณะที่เราสูงประมาณ 160 ( น่าจะนึกภาพหุ่นเราออกนะ 555 ) แต่จุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นเพราะความเป็นห่วงของ พ่อกับแม่เรา เลยทำให้ถือกำเนิด แต่น แตน แต๊นนนนนนนนน

ยุทธการเปลี่ยนหมูน้อยให้เป็นนางฟ้า ( ใช่หรอออออ ) ^^มีขั้นตอนไม่ยากเลย อยากรู้รึยังเอ่ยยยยยยยยยย ลุยเลยยยยยยย

ยุทธการเปลี่ยนหมูน้อยให้เป็นนางฟ้า


1. วิ่งทุกวันตอนเย็น เป็นเวลา 30 นาที ( หรือออกกำลังกายโดยวิธีอื่นติดต่อกันห้ามหยุด เป็นเวลา 30 นาที )

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/k/kiettiyos/picture/1427268249.jpg

เราใช้การวิ่งบนลู่วิ่ง การวิ่งบนลู่วิ่งจะทำให้เหงื่อเราออกเยอะกว่าวิ่งไปตามถนน เพราะการวิ่งบนลู่เราจะไม่โดนลมแต่สำหรับใครที่ไม่มีลู่วิ่งก็วิ่งตามถนนหรือสถานที่ ที่เหมาะสมก็ได้แต่ต้องวิ่งอย่างจริงจัง คือวิ่งไปเรื่อยๆ เป็นเวลา 30 นาที หรือถ้าใครไม่ชอบวิ่งจริงๆ การเต้นก็เป็นทางเลือกที่ดีแถมสนุกด้วยนะค่ะ อย่างไงก็รองเลือกวิธีออกกำลังที่ชอบเนาะ

2. มื้อเย็นให้ทานเฉพาะผลไม้ เช่น มะละกอ แก้วมังกร สับปะรด แคตาลูป และที่สำคัญคือต้องทานให้อิ่ม

รูปภาพ:http://www.thaihealth.or.th/data/content/2016/01/30489/cms/thaihealth_c_cgjklorvxz79.jpg

ห้ามใช้การงดอาหารเย็นเพื่อลดน้ำหนักเด็ดขาดเพราะเราจะหิวตอนดึกๆ แน่นอน ดังนั้นเราควรทานสิ่งที่เบาและแคลลอรี่ต่ำ ผลไม้คือทางเลือกที่ดีที่สุดและง่ายที่สุด นอกจากผลไม้จะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยทำให้ผิวของเราสุขภาพดีอีกด้วย ผลไม้ที่แนะนำเลยคือ มะละกอ แก้วมังกร แคนตาลูป ชมพู่ ผลไม้พวกนี้คือผลไม้ที่เรากินจริงตอนลด มะม่วงก็ได้แต่ต้องเป็นมะม่วงดิบ เพราะมะม่วงสุกจะมีแป้งเยอะ

3. มื้อเช้า มื้อกลางวันทานอาหารปกติ ห้ามอดอาหารเด็ดขาด

รูปภาพ:https://www.thairath.co.th/media/mSQWlZdCq5b6ZLkrlVk6142G4mX9dbqb.jpg

อย่างที่บอกว่าห้ามอดอาหารเด็ดขาดไม่ว่ามื้อไหน เพราะจะทำให้เราหิวจนตบะแตกได้ง่ายมากกกก

แต่ถ้าอยากลดได้เร็ว ก็ทานอาหารมื้อเช้า กลางวันอย่างเหมาะสม ไม่เยอะเกินไป และงดอาหารประเภททอด ผัด หรืออาหารที่มีน้ำมันเยอะๆ มันสัตว์เยอะๆ ควรหลีกเลี่ยงเลยถ้าอยากผอมเร็ว ^^

4. งดขนม น้ำหวาน น้ำอัดลมเด็ดขาด ( ถ้าหิวให้ทานผลไม้ น้ำผลไม้ หรือนมถั่วหลืองแทน )

รูปภาพ:https://th.openrice.com/userphoto/Article/0/C/0002JFF2F154C938006636j.jpg

การกินของจุกจิกเข้าใจเลยว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของเหล่าหมูน้อยทั้งหลาย แต่ถ้าอยากลดจริงต้องงดให้เด็ดขาด ขนมก๊อบแก๊บทั้งหลาย อาหารว่างประเภททอดทั้งหลาย น้ำปั่น น้ำอัดลม หยุดเถอะค่ะ ถ้าหิวจริงๆ อยากจริงๆ ผลไม้เลยจ้า ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุดจ้าาาาา

5. ทำทุกข้อที่กล่าวมานั้นอย่าสม่ำเสมอ ทุกวัน ห้ามมีข้อยกเว้นเด็ดขาด

รูปภาพ:http://www.psuwit.psu.ac.th/images/sampledata/icon/calendar_icon.png

ย้ำว่าให้ทำทุกวัน อย่าสม่ำเสมอ ห้ามมีประเภทโอกาสนั้นเว้นสักวัน โอกาสนี้เว้นสักวัน พ่อเราบอกเลยว่าถ้าเรามีข้อยกเว้นสักครั้งนึง มันก็จะมีครั้งต่อๆ ไป จากทั้งหาข้ออาจจะดูว่ายาก ก็จริงเรายอมรับว่าแรกๆ ก็ยากอยู่ เราทำตาม 5 ข้อนั้นอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 2 ปี จากน้ำหนักเกิบ 90 ลดลงมาจนน้ำหนักเหลือ 56 อาจจะใช้เวลานานไม่ทันใจสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เราได้ไม่ใช่แค่น้ำหนักที่ลดลง เรายังได้สุขภาพที่ดีแถมมาด้วย ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถของทุกคนหรอก ถ้าใจสู้ การลดน้ำหนักจริงๆ แล้วมันอยู่ที่ใจ ถ้าใจเราสู้ ไม่ว่ายังไงก็ลดได้


" เราขอเป็นกำลังใจให้ ทุกคนที่อยากลดน้ำหนัก สู้ๆ นะ "