สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

คนที่เรารักเค้า เค้าก็ไม่รักเรา คนที่เค้ารักเราก็ไม่ใช่ บอกหน่อยได้ไหมว่าฉันควรทำตัวอย่างไร สวยเลือกได้ก็แบบนี้แหละค่ะซิส มีผู้ชายมาให้เลือกมากมาย แต่มีผู้ชายมาให้เลือกมากไปก็ใช่ว่าจะดีนะคะ เพราะบางคนก็มาจีบแถมยังทำตัวน่ารำคาญอีกด้วย เพราะว่าอีกฝ่ายไม่ใช่ เราก็เลยรำคาญเขาด้วย จริงไหมคะว่าแต่ว่า จะทำอย่างไรดีนะให้ผู้ชายที่มาจีบเราหยุดพฤติกรรมเหล่านี้สักที เพราะยิ่งคุยไปก็เหมือนยิ่งไปสร้างความหวังให้กับเขา เสียเวลาของเขาเปล่าๆ มาดูกันดีกว่าว่า ทำอย่างไรเราจะสลัดผู้ชายที่เข้ามาจีบได้

1.อ่านแต่ไม่ตอบ

รูปภาพ:http://www.karyudo.jp/s/images/64.jpg

เป็นวิธีที่ถนอมน้ำใจที่สุด เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่ไม่กล้าพูดตรงๆ ซึ่งการอ่านแต่ไม่ตอบแค่ครั้งเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ บรรดาหนุ่มที่เข้าข้างตัวเองก็มักจะคิดว่าเราเนี่ยไม่ว่างก็เลยไม่ตอบแชท ( จริงๆ เห็นแชทค่ะ ว่างด้วย แต่ไม่ตอบ ) ซึ่งเราก็ควรจะไม่ตอบแชทของเขาเลย ดีกว่าไปตอบแล้วเค้าคิดว่าเราน่ะ มีใจให้กับเขา

2.โทรศัพท์มาก็ไม่รับสาย

รูปภาพ:https://lmedia.jp/wp-content/uploads/2015/08/imasia_14362652_M.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่ซอฟท์ เบรกหนุ่มที่มาจีบแบบเบาๆ ก็คือการโทรศัพท์มาแต่ไม่รับสาย ซึ่งหากว่าเขาโทรมาบ่อยๆ แต่คุณก็ยังไม่รับสายเขาอยู่เช่นนั้น ไม่ว่าใครก็จะต้องรู้ตัวแล้วล่ะค่ะ ว่าคุณไม่ได้คิดอะไรกับเขาเสียจริงๆ ซึ่งการหลีกเลี่ยงการแตกหักด้วยการรับสายโทรศัพท์แต่ฝืนพูดหรือถามคำตอบคำกับเขา จะทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกมากกว่านะคะ

3.นัดเจอแต่บอกว่าไม่ว่าง

รูปภาพ:http://free-photos-ls04.gatag.net/thum01/gf01f201503061900.jpg

หากว่ามีการนัดเจอ สิ่งที่ทำได้ก็คือบอกกับผู้ชายคนนั้นว่าคุณไม่มีเวลาไปตามนัด อาจจะบอกไปว่าติดงานหรือติดเรียนก็ได้นะคะ

แต่ความจริงคุณอาจจะไปนั่งชิลล์ๆ ที่สวนสาธารณะคนเดียวก็เป็นได้!!

เพราะการบอกไปว่าไม่อยากไปเจอ หรือบอกว่าเราเนี่ยไม่สบายใจจะไป ดูจะเป็นการหักหน้าหนุ่มที่กำลังตามจีบคุณอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งการที่คุณไม่ไปหากเขานัด เขาก็จะรู้เองว่าคุณไม่ได้มีใจให้กับเขา

4.ไลน์บอกไปเลยว่าช่วงนี้งานยุ่ง ไม่มีเวลาคุย

รูปภาพ:http://01.gatag.net/img/201505/16l/gatag-00004334.jpg

หากทำตามสามวิธีข้างต้นนี้แล้ว หนุ่มที่มาจีบคุณยังไม่ยอมหยุด !!  เขาอาจจะมั่นใจในตัวเองสูงก็ได้ค่ะซิส สิ่งที่ต้องทำเป็นลำดับถัดไปก็คือการบอกว่าตอนนี้งานยุ่ง ไม่ว่างที่จะมาคุยด้วยบ่อยๆ  ติดงานหรือติดเรียนอะไรกว่าไป  ซึ่งหากใครไม่กล้าพูดต่อหน้า การไลน์หรือแชทไปบอกจะดูเบาที่สุด เพราะช่วยเบรกน้ำเสียงอันบ่งบอกถึงความรำคาญของเราได้ เพื่อไม่ให้ดูเสียมารยาท หากหนุ่มคนนั้นเค้าเข้าใจคุณ ในที่สุดเค้าก็จะค่อยๆ ห่างจากคุณไปค่ะ

5.บอกเขาว่า เขาไม่ใช่สำหรับเรา

รูปภาพ:http://onewithnow.com/images/misunderstanding.jpg

วิธีนี้แม้จะดูโหดร้าย แต่ว่ามันโอเคสำหรับทั้งสองฝ่าย คุณเองก็ไม่ต้องฝืนคุยกับคนที่ไม่ได้อยากคุย ส่วนเขาก็ไม่ต้องเสียเวลาจีบผู้หญิงที่ไม่มีวันจะชอบเขา โดยสาวๆ อาจจะเลือกคำพูดที่เบาๆ บอกว่า

“ พี่ก็เป็นคนดีสำหรับหนูนะคะ แต่ว่าตอนนี้หนูยังไม่คิดมีใครเลย ”

เป็นการบอกแบบอ้อมๆ แต่ผู้ชายเข้าใจดีว่าเราไม่ได้คิดอะไรกับเขาจริงๆ ค่ะ

สำหรับใครที่คิดจะเทอีกฝ่าย ต้องสำรวจจิตใจตัวเองก่อนนะคะว่าเราไม่คิดอะไรกับเขาจริงๆ ไม่ใช่เทไปแล้ว เราเพิ่งรู้ตัวว่าชอบเขานะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย