สวัสดีสาวๆ ชาว SistaCafe ค่ะ

ช่วงนี้เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพกำลังมาแรงมากเลย เราก็เป็นคนหนึ่งที่หันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ด้วยปัญหาสุขภาพที่ไม่ค่อยจะโอเคนัก สภาพชีวิตในแต่ละวันก็เต็มไปด้วยความวุ่นวายและเร่งรีบ และกว่าจะรู้ตัวก็มียาที่ต้องทานในแต่ละวันเยอะมาก

การหันมาสนใจเรื่องสุขภาพของเราก็มีทั้งการออกกำลังกาย และที่สำคัญคือเรื่องอาหารการกิน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของเรื่องการมีสุขภาพกายที่ดี มีช่วงหนึ่งที่งานเร่งปิดจ็อบ เวลาที่มีในแต่ละวันก็น้อยนิด เราก็นึกถึงคำแนะนำของพี่ที่ออฟฟิศแนะนำให้ลองทานข้าวบุกผสมไรซ์เบอร์รี่ ตอนแรกไอ้เราก็ออกจะงงๆ ว่ามันคืออะไร แต่ที่รู้มาคือมันดีต่อสุขภาพและทานง่ายค่ะ


ข้าวที่ว่านี้คือ บุกผสมข้าวไรซ์เบอร์รี่ ตราข้าวเบาเบา

เลยฝากพี่แกซื้อมาทานก่อน 1 แพ็ค

รูปภาพ:รูปภาพ:

ซองแรกที่ฉีกทาน มันหอมละมุน ข้าวสุกพอดี ฉีกซองละทานได้เลยค่ะ ถ้าอยากได้แบบร้อนๆ ก็นำไปเวฟก่อนก็ได้ค่ะ


มาทำความรู้จักกับบุกผสมข้าวไรซ์เบอร์รี่กันจ้า

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ชั้นดีปลูกแบบอินทรีย์จากสุรินทร์ เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100%มาผสมกับบุกซึ่งมีคุณสมบัติให้แคลลอรี่ที่ต่ำมากมีไฟ-เบอร์สูงและมีสารสำคัญ คือ กลูโคแมนแนน ( Glucomannan ) ซึ่งเป็นสารที่เหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวานมีคุณสมบัติสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้เป็นอย่างดีนำมาหุงร่วมกันโดยใช้เทคนิคเพื่อควบคุมความชื้นให้คงรสชาติของความเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่มีความหอมอร่อยไว้อย่างเดิมได้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ซึ่งผู้ที่ต้องการควบคุมปริมาณแคลลอรี่และปริมาณคาร์โบไฮเดรต แต่สามารถลดปริมาณการบริโภคข้าวในแต่ละมื้ออาหารได้ การนำข้าวไรซ์เบอร์รี่มาผสมกับบุก ซึ่งมีคุณสมบัติให้แคลลอรี่ที่ต่ำมาก ( ผู้ป่วยเบาหวานก็ทานได้ค่ะ )

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมนูที่เราชอบทานคู่กับข้าวเบาเบา คือ ผักกับน้ำพริก บวกไข่ต้มยางมะตูมด้วย คือฟินมากกกก

นอกจากนี้ทานกับเมนูอื่นๆ ก็อร่อยค่ะ ( เช่น แกงจืดตำลึง, กะเพราอกไก่ ) ทานแบบคลีนๆ ก็ได้นะ

ข้าวเบาเบาตัวนี้ บรรจุในซองสุญญากาศ สะดวก สามารถฉีกรับประทานได้ทันที เก็บไว้ภายใต้อุณหภูมิปกติ ( 25 องศาเซลเซียส ) ได้ยาวนานถึง 1 ปี ( ให้พลังงานทั้งหมด 120 แคลลอรี่ )


เราแนะนำให้แม่ทานด้วยกัน และตอนนี้ก็ทานทั้งบ้านจ้า

ชอบที่สามารถรับประทานได้แบบง่ายๆ สะดวก และพกพาไปทานที่ทำงานได้ด้วย แถมหอม อร่อย มีประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ  ทานข้าวในปริมาณปกติ แต่แคลลอรี่ต่ำจ้า