ใครเป็นเด็กหอจะเข้าใจดีว่าการที่มีห้องสี่เหลี่ยมห้องเดียวเป็นทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องทำงาน มันน่าเบื่อขนาดไหนฉะนั้นในวันว่างๆ เรามาทำอะไรเพื่อให้ห้องแคบๆ ของเรามีอะไรพิเศษๆกันหน่อยดีกว่า  ไปดู5 โปรเจกต์ Room DIY เพื่อสาวน้อยในห้องสี่เหลี่ยมกันดีกว่า


5 โปรเจกต์ ของวิเศษ DIY เปลี่ยนชีวิตสาวน้อย ในห้องเล็กๆ!


#บอร์ดแห่งอนาคต

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/uy/xc/mfqjxcvb5970fe8b9ec2f892191427.jpg

บอร์ดแห่งอนาคตอันน่ารัก น่าชม อันนี้จะเต็มไปด้วยเป้าหมายเล็ก และเป้าหมายใหญ่ ของคุณ ที่จะต้องพิชิตให้ได้ในอนาคต  เพียงแค่ตกแต่งผ้าใบ หรือกระดานบอร์ดไม้ให้สวยงาม ด้วยสิ่งที่จะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณในห้องเล็กๆ มีมุมที่สร้างแรงบันดาลใจ ก็สัมผัสได้ถึงโลกกว้างแล้วนะเนี่ย


#ปฏิทินแบบที่ชอบ

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/jv/w6/rz42rx5m5970feb28efa9674028001.jpg

ปฏิทินเป็นของที่จำเป็นในห้องแต่จะมีประโยชน์อะไร หากเราไม่ใส่ใจเพราะปฏิทินทั่วไปที่ซื้อมาลองทำเองด้วยกล่องน่ารักๆ  และกระดาษวัน และเดือนที่ทำขึ้นมาเองสิ ทำได้ง่าย แถมสวยอีกต่างหากส่วนในกล่องจะประดับด้วยไอเทมน่ารักๆ และกระดาษโน้ต สำหรับจดภารกิจสำคัญก็ดูเข้ากันดีนะ


#โหลคิดบวก

รูปภาพ:http://jamiecooksitup.net/wp-content/uploads/2016/09/Pick-Me-Up-Jars.jpg

โปรเจกต์นี้เป็นอะไรที่ทำได้ง่าย เพลิน และมีค่าต่อความทรงจำมากๆ เพียงแค่หาโหลที่คุณชอบ จะประดับตกแต่งเพิ่มเติมตามสไตล์ที่ชอบก็น่ารักไปอีกนะ  แต่ต่อให้ไม่เชี่ยวชาญงานฝีมือก็ไม่มีปัญหา เพราะเนื้อสำคัญคือสิ่งที่จะอยู่ในโหลนี้ต่างหากล่ะเขียนสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณในแต่ละอาทิตย์ และพับใส่ในโหลหรือจะปรับเปลี่ยนเขียนในแต่ละวันก็ตามแล้วแต่ชอบพอสิ้นปี หรือเมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องการแรงบันดาลใจ  โหลนี้ก็พร้อมรอบอกความทรงจำดีๆ ให้คุณเสมอเลยนะ


#ที่วางแปรงแต่งหน้า

รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/cq/fx/sk0mx2vl5970fef58878d822883046.jpg

แปรงแต่งหน้าเป็นไอเทมที่สาวๆ ส่วนใหญ่น่าจะมีแต่ประเด็นคือ ใครที่มีเยอะ แล้วไม่มีที่เก็บหลักแหล่งดีๆ เนี่ย ยิ่งอยู่ในห้องเล็กๆ ก็ยิ่งหยิบใช้ลำบาก ดีไม่ดีเกะกะไปอีก  ฉะนั้นมาทำให้มันกลายเป็นเครื่องประดับที่มีหลักแหล่งชัดเจนกันได้ด้วยการตกแต่งขวดโหลให้สวยๆ และบรรจุด้วยคริสตัล ลูกกำปัด เพ้นท์สีสวยๆให้เหมือนเป็นแจกัน จากนั้นเจาะฝาให้มีขนาดกว้างพอใส่แปรงและอาจประดับดอกไม้ปลอมไว้ในโหลเดียวกันก็ได้เพื่อให้แปรงของเราดูเป็นหนึ่งในของประดับห้องไปซะเลย


#ผ้าใบสร้างแรงบันดาลใจ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/ac/63/ab/ac63ab417c7d2cdb907e6783bacb1d58--disney-canvas-paintings-disney-wall-art-canvases.jpg

วอลเปเปอร์คำคมที่สร้างแรงบันดาลใจนั้น กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก สำหรับหอพักส่วนใหญ่ อาจจะไม่อนุญาตให้เจาะ หรือติดผนังเราก็สามารถDIYด้วยการใช้ผ้าใบวาดคำที่สร้างแรงบันดาลใจสวยๆ สไตล์ตัวเอง หรือจะปรินท์ inspiration quote สวยๆ มาแปะ แล้วใส่กรอบเอาก็ได้เช่นกันเป็นทั้งของตกแต่งที่สวย และมีคุณค่าต่อจิตใจสุดๆ ไปเลยล่ะ


ว้าววจัดเป็นโปรเจกต์ DIY ที่เจ๋งสุดๆขอเก็บเข้าไว้ในลิสต์เลยถึงจะไม่เชี่ยวชาญงานฝีมือก็ทำได้ง่ายๆ หรือแม้ทำเองแล้วจะออกมาไม่สวยเหมือนตัวอย่าง แต่ก็มีค่าต่อจิตใจมากๆโปรเจกต์นี้ไม่พลาดแน่นอน  เด็กหออย่างเราเล็งไว้ทุกข้อเลย ได้จัดแน่น้อน