สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

ใครที่ยังไม่เคยขึ้นเครื่องบินแต่มีแพลนที่จะขึ้นเครื่องบินในเร็ววันนี้ และไม่รู้ว่าตอนที่อยู่บนเครื่องเราควรทำตัวอย่างไร มาดูไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะว่ามี 7 สิ่งที่ต้องทำคืออะไรบ้าง

พร้อมแล้ว มาดูกันเลย

1. ล้างมือบ่อยๆ

รูปภาพ:https://img.huffingtonpost.com/asset/569970e61a00002d00ab0b0f.jpeg

ในสถานที่สาธารณะมีเชื้อโรคที่มองไม่เห็นซ่อนอยู่ ดังนั้นหากต้องการให้สุขภาพกายของเราแข็งแรง ไม่ติดเชื้อโรคอะไรไปได้โดยง่าย  สิ่งที่สำคัญที่สุดได้แก่การล้างมือ และควรล้างด้วยสบู่ หลังจากนั้นจึงเช็ดมือให้สะอาด หากละเลยการล้างมือแม้แต่หลังจากเข้าห้องน้ำแล้ว ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้ของแถมเป็นเชื้อโรคมานะคะ

2. ยืดเส้นยืดสายแม้แต่ตอนที่นั่งอยู่

รูปภาพ:https://www.scienceabc.com/wp-content/uploads/2017/03/woman-in-airplane-window-night-dark-sky.jpg

การที่เรานั่งในท่าเดิมๆ ท่าเดียวขณะที่เรานั่งบนเครื่องบิน แทนที่จะส่งผลดีกลับส่งผลเสียมากเลยค่ะ เพราะว่าการนั่งท่าเดิมๆ จะทำให้เลือดไม่ได้ไหลเวียน  หนักเข้าก็อาจจะเป็นเหน็บชาได้ หรือบางคนที่ต้องเดินทางร่วงมหลายชั่วโมงกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางก็ยิ่งต้องยืดเส้นยืดสายแบบง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นแกว่งขาไปมา ขยับขาและเท้าเป็นเวลา 10 นาที อย่าปล่อยให้ตัวเองเมื่อยเกินไปค่ะ

3. ลุกจากที่นั่งและเดินไปเดินมาบ้าง

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/7-things-you-should-do-on-an-airplane-and-7-you-shouldnt/always-get-up-and-walk-around-1499456583.jpg

อย่าขี้เกียจเดินแม้จะอยู่บนเครื่องบินค่ะสาวๆ เนื่องจากว่าการนั่งท่าเดิมๆ เป็นเวลานานๆ จะส่งผลเสียอย่างที่เราบอกไปในคราวที่แล้ว แต่หากว่าเรายังทำแค่ยืดเส้นยืดสายบนที่นั่งของเราบางทีก็อาจไม่เพียงพอค่ะ เราควรเดินไปห้องน้ำบ้าง เดินไปล้างหน้า เดินไปล้างมือดีกว่าที่จะนั่งอยู่เฉยๆ ไม่อย่างนั้นเมื่อถึงที่หมายเส้นสายจะยืดไม่ออกเอานะคะ

4. ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล

รูปภาพ:http://img1.thelist.com/img/gallery/7-things-you-should-do-on-an-airplane-and-7-you-shouldnt/sanitize-sanitize-sanitize-1499456583.jpg

ในขณะที่เราเผลอหลับ มือของเราอาจไปโดนใบหน้าโดยไม่รู้ตัว ซึ่งส่งผลเสียอย่างมากเลยค่ะสำหรับใครก็ตามที่นำเอามือและแขนไปโดนใบหน้า บางทีมือของเราอาจจะมีเชื้อโรคก็เป็นไปได้นะคะ ดังนั้นเราจึงควรล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลเสียก่อนจะดีกว่า เพื่อให้มือของเราสะอาดอยู่เสมอ

5. ดื่มน้ำเสมอ

รูปภาพ:http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/06/17/17/29B6559100000578-3128209-image-a-1_1434559037904.jpg

บางครั้งสภาพอากาศที่คงที่ อาจจะทำให้เราไม่รู้ตัวว่าการที่เราไม่ได้ดื่มน้ำเป็นเวลานานๆ ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร ดังนั้นเราก็ควรที่จะดื่มน้ำในระหว่างที่นั่งเครื่องบิน ทั้งนี้เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำเสมอ และไม่อ่อนเพลียได้ง่ายๆ

6. ใส่ใจกับการอธิบายเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/7-things-you-should-do-on-an-airplane-and-7-you-shouldnt/do-pay-attention-to-the-emergency-procedures-1499456583.jpg

หากว่าแอร์โฮสเตสอธิบายถึงขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยของเรา ไม่ควรละเลยเด็ดขาดค่ะ เพราะว่านั่นจะทำให้สาวๆ ไม่มีความรู้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ อย่าปล่อยให้เราเป็นอันตรายเพราะความไม่ใส่ใจในรายละเอียดจะดีที่สุด

7. แบ่งปันที่วางแขน

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/7-things-you-should-do-on-an-airplane-and-7-you-shouldnt/do-share-the-armrest-1499456583.jpg

ที่วางแขนเป็นของทุกคน ดังนั้นอย่าให้การที่เราเป็นฝ่ายเห็นแก่ตัวอยู่ฝ่ายเดียวทำให้คนนั่งข้างๆ รู้สึกไม่ดีเลยนะคะ แบ่งให้เพื่อนร่วมทางบ้างจะดีกว่าค่ะ

และนี่ก็เป็นสิ่งที่ควรทำเมื่อขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ใครที่ต้องการให้การบินของเรามีประสิทธิภาพ ร่างกายไม่อ่อนเพลียและปลอดภัยต้องทำตามนี้นะคะ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย