..เคยไหม? วันหยุดสบายๆ อยากจะหาหนังดูสักเรื่อง แต่กว่าจะหาข้อมูลหนัง อ่านรีวิวหนัง ดูตัวอย่างหนัง บลา บลา ..

"กว่าจะได้ดู ก็ปาไปครึ่งวันซะละ!! - -''

วันนี้เราเลยจะมาช่วยประหยัดเวลาการหาหนังดูในวันหยุดให้กับสาวๆ กันค่ะ ..

" แต่ขอออกตัวก่อนนะคะว่าหนังที่เราเลือกมาวันนี้เป็นหนังในดวงใจของเราเอง บางเรื่องอาจจะไม่ได้ติดอันดับหนังที่มีคะแนนสูงๆ ในเพจวิจารณ์หนังชื่อดังต่างๆ นะคะ "

.. หนัง 5 เรื่องในดวงใจของเรา

ป็นหนังที่เราดูเรื่องละ 2-3 รอบเป็นอย่างต่ำ บอกได้เลยว่าควรค่าแก่การดูมากๆ ค่ะ

เพราะส่วนตัวเราไม่ค่อยอินกับหนังรักที่สร้างมาแบบหวานฉ่ำซะเท่าไหร่ ส่วนใหญ่

เราจะชอบหนังรักที่มีมุมมองความรักแตกต่างกันไป

ทำให้เราได้เห็นแง่มุมแต่ละแบบไม่เหมือนกันค่ะ

เลิกพูดพร่ำทำเพลงละค่ะ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าหนังรักที่ชีวิตนี้ไม่ควรพลาดมีเรื่องอะไรกันบ้าง

คำเตือน!!  สาวๆ ควรพกทิชชู่ไว้ข้างกาย ขณะดูหนังด้วยนะคะ ^^

1.Tomorrow I will date with yesterday's you (พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน)

รูปภาพ:

Tomorrow I will date with yesterday’s you หรือชื่อไทยว่า “พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน” เป็นหนังรักสายยุ่น ที่ไม่เหมือนหนังรักทั่วๆ ไปที่เราเคยดูกันมาก่อน หนังหยิบเอากลไกของเวลามาเล่นกับความรู้สึกของพระนางแบบเป็นธรรมชาติมากๆ หนังเล่าถึงทะกะโตชิ นักเรียนศิลปะ เค้าตกหลุมรักเอมิตั้งแต่แรกพบ ทั้งคู่ติดต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งวันนึงทะกะโตชิค้นพบความจริงอะไรบางอย่างที่ลึกลับเกี่ยวกับเอมิ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอนสำหรับหนังรักเรื่องนี้ที่ชีวิตนี้เพื่อนๆ จะต้องหาเวลาดูให้ได้

2.Timeline จดหมายความทรงจำ

รูปภาพ:

Timeline จดหมายความทรงจำ เราขอออกตัวก่อนว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังรักกุ๊กกิ๊ก ใสๆ แต่อย่างใด เพราะหนังเล่าเรื่องราวของ 3 ตัวละครหลัก คือ “มัท” ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความรักความผูกพันจากข้อความในจดหมายของคนรักเก่าที่ทิ้งไว้ให้เธอ “แทน” ลูกชายคนเดียวของมัท ที่ก้าวเข้าไปใช้ชีวิตในเมืองใหญ่โดยลำพัง ทำให้เค้าได้สัมผัสกับชีวิตวัยรุ่น มิตรภาพ และความรักในแบบที่ทำให้ชีวิตเค้าเปลี่ยนไปจากเคย โดยมี “จูน” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น

3.Sky Of Love (รักเรานิรันดร)

รูปภาพ:

Sky of Love รักเรานิรันดร์ เป็นหนังสายญี่ปุ่นอีกเรื่องนึงที่เพื่อนเรายัดเยียดให้ดูตอนปี 1 บอกเลยว่าต้องขอบคุณเพื่อนเรานะ ที่แนะนำหนังดีๆ มาให้ดู บอกเลยว่าชีวิตนี้ตายตาหลับ เพราะเราดูตั้งแต่ปี 1 จนผ่านมา 6 ปี หนังเรื่องนี้ยังคงตราตรึงอยู่ในใจเราตลอดจนตอนนี้! มิกะ นักเรียนมอปลายที่แอบหลงรักเพื่อนร่วมชั้น “ฮิโรกิ” และนั่นคือรักครั้งแรกของเธอที่ทำให้เกิดเรื่องราวลึกซึ้ง เจ็บปวดแทบขาดใจ จะทำให้คนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ร้องไห้น้ำตาท่วมจอมาแล้วนับไม่ถ้วน เรื่องนี้ยังไงเพื่อนๆ ต้องหาดูให้ได้น้า

4.Me Before You

รูปภาพ:

Me before you เรื่องนี้เพื่อนๆ คงจะเห็นรีวิวกันมาบ้างแล้วล่ะ เพราะเป็นหนังรักแห่งปี 2016 เลยก็ว่าได้ อย่าพึ่งเชื่อ! ถ้ายังไม่ได้ดูด้วยตาตัวเอง เพราะหนังเรื่องนี้บอกได้คำเดียวว่าพระเอก นางเอก ดีงาม ภาพในหนัง ดีงาม เนื้อเรื่อง ดีงาม แม้กระทั่งเพลงประกอบยังดีงาม ฯลฯ เพราะหนังถ่ายทอดเรื่องราวของนางเอกสาวบ้านๆ โก๊ะๆ ที่สดใส แบบโลกสวยเลยแหละ แต่ดั๊นบังเอิญมาพบกับพระเอกที่เป็นเศรษฐีหนุ่ม รูปก็งาม ทรัพย์ก็งาม แหม! อะไรจะดีปานนั้น ถ้าคุณอ่านแค่เรื่องย่อหรืออ่านแค่รีวิวรับรองคุณจะไม่ได้พบกับเรื่องราวที่สุดแสนซาบซึ้งที่หาที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

5.สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก

รูปภาพ:

ถ้าคุณเป็น 1 ในสาวๆ นับล้านที่กรี๊ดหนุ่ม มาริโอ้ แน่นอนว่าต้องรู้จักหนังเรื่องนี้ชัวร์! “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” หนังรักของไทยที่ขึ้นอับดับหนังรักที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง ที่ดีซะจนโกอินเตอร์ไปไกลยังต่างแดนอีกหลายประเทศ หนังเรื่องนี้จริงๆ แล้วเพื่อนๆ อาจจะเคยดูมากันแล้วล่ะ แต่เผื่อมีบางคนที่ยังไม่เคยดูเนอะ ว่าหนังรักของไทยก็ดีไม่แพ้ชาติใดในโลกเพราะหนังไม่ได้เล่าเรื่องราวของความรักวัยรุ่นที่น่าเบื่อ จีบกัน รักกัน มีเซ็กส์ หรือมือที่สาม ที่น้ำเน่าทำนองนั้น แต่หนังหยิบเอาเรื่องของ ”น้ำ” สาวน้อยหน้าตาแสนจะธรรมดาที่หลงหรักรุ่นพี่ที่หล่อ เท่ ที่สุดในโรงเรียน น้ำทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะมีวันนึงที่ ”พี่โชน” อาจจะหันมามองเธอสักครั้ง

เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ กับหนังรักที่ควรค่าแก่การดูม๊าก มากในชีวิตนี้! แต่ละเรื่องเราคัดมาให้สาวๆ ได้เลือกสรรกันดู เพื่อเปิดรับมุมมองใหม่ๆ ของหนังที่บางคนไม่เคยคิดจะเปิดดูด้วยซ้ำ

"หนังบางเรื่องดูแค่ตัวอย่างสั้นไม่ได้จริงๆ"

...เราหวังว่าสาวๆ ทุกคนจะได้อรรถรส ข้อคิดดีๆ จากหนังแต่ละเรื่องไปปรับใช้ หรือบางทีก็อาจจะเปลี่ยนทัศนคติในการมองความรักของเราไปเลยก็ได้นะ..