สำหรับการไดเอทน่ะ ผู้หญิงวัยทำงานก็คงจะมีความรู้อยู่แล้ว แต่สาวๆ วัยเรียนเองก็รู้เหมือนกันนะเธอ อย่างพวกของกิน “ 0 แคลลอรี่ ” “ น้ำตาล 0% ” เป็นความรู้พื้นฐานในการไดเอทที่เด็กนักเรียนสมัยนี้รู้กัน

เฮ้! นักเรียนอย่างเราก็อยากไดเอทนะ

รูปภาพ:http://data.whicdn.com/images/55558325/large.jpg

ตอนนี้น่ะแม้แต่เด็กประถมเองก็กังวลกันเรื่องความอ้วนเพราะงั้นพอยิ่งโตขึ้น ความกังวลเรื่องอ้วนมันก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเดี๋ยวเองก็มีนางแบบหรือนักแสดงที่ทั้งผอมแล้วก็ดูดีวัยเดียวกันเพิ่มขึ้นอีกเลยเป็นอีกปัจจัยสำคัญทำให้เด็กๆ มีความรู้เรื่องไดเอทกันมากขึ้น

รู้เปล่าไดเอทสำหรับนักเรียนก็มีนะเธอ!?

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/--DH7ERtiOkY/UQ7Kvw1gc-I/AAAAAAAABdc/lMZu6_bX6RY/s1600/20110729_concept_tara_2.jpg

ปาก้าเข้าใจความรู้สึกอยากผอมอยากสวยน่ารักๆ นะ แต่ถ้าฝืนเกินไปก็น่าเป็นห่วงน่อเพราะการไดเอทแบบนักเรียนจะเป็นแบบที่ไม่ไปขัดการเติบโตของร่างกายจึงต่างจากผู้ใหญ่เป็นพิเศษ“ การบาลานซ์ของสารอาหาร ”เลยสำคัญมาก ถึงผู้ใหญ่จะต้องรักษาบาลานซ์เหมือนกัน แต่สำหรับนักเรียนนี่ยิ่งต้องเน้นเป็นพิเศษ

3 สเต็ปไดเอทสำหรับนักเรียน

วิธีไดเอทตั้งแต่วัยรุ่นน่ะมีนะและก็ง่ายกว่าที่คิดด้วย

1. ไม่จำกัดการกินอาหาร!

รูปภาพ:http://www.utsu-s.jp/cms/wp-content/uploads/2015/10/Fotolia_71317128_Subscription_XXL.jpg

การไดเอทแบบอดอาหารสำหรับนักเรียนเนี่ยไม่แนะนำอย่างแรงเลย เพราะวัยนี้เป็นวัยที่ต้องได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ ถ้าได้รับไม่พอล่ะก็จะอาจจะเป็นหวัดไม่ก็สมองไม่แล่นก็ได้นะ เพราะมีหลายเคสเหมือนกันที่ไดเอทด้วยวิธีนี้จนร่างพังไปโรงเรียนไม่ได้#อย่าทำเชียวนะสาวๆดังนั้นมาทานให้ครบห้าหมู่เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เพียงพอกันดีกว่านะ

2. ออกกำลังกายเป็นกิจวัตรเพื่อการเผาผลาญที่ดีเยี่ยม

รูปภาพ:https://ddnavi.com/wp-content/uploads/2017/04/karadaugokasu.jpg

ถ้าไดเอทแบบผู้ใหญ่ละก็อย่างแรกที่ต้องทำคือเพิ่มระบบเผาผลาญ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของเด็กๆตรงที่ไม่ได้ต้องเพิ่มมากมายก็มีระบบเผาผลาญดีอยู่แล้วเพราะงั้นในหนึ่งวันแค่ขยับร่างกายให้มากขึ้นก็ช่วยเพิ่มระดับการเผาลาญได้แล้ว อย่างตั้งใจเล่นกีฬาในชั่วโมงพละ เข้าชมรมกีฬา หรือออกกำลังกายเบาๆ ที่บ้านนี่คือโอเคมากๆ!

3. ในชั่วโมงหรือนอกชั่วโมงก็ไดเอทได้

รูปภาพ:http://sikasen.jp/system/ckfinder/userfiles/images/20170601-02.jpg

นักเรียนที่มีการเผาผลาญดีน่ะ ในหนึ่งวันสามารถเผาแคลลอรี่ได้มากกว่าที่ตัวเองคิดอีกนะจะบอกให้#ขอมั่ง...แค่เดินก้าวยาวๆ หรือเดินขึ้นลงบันไดเวลาอยู่โรงเรียนก็ลดได้เยอะแล้วจริงจัง แถมในเวลาเรียนถ้านั่งอย่างถูกต้องก็จะเป็นการฝึกกล้ามเนื้อแบบเวทเทรนนิ่งโดยไม่รู้ตัวอีกต่างหาก

3 ข้อควรระวังสำหรับการไดเอทฉบับนักเรียน

รูปภาพ:http://capoeira.tokyo/wp-content/uploads/2016/08/image-16.jpeg

ควรระวังในการไดเอทแบบนักเรียนมันมีจุดสำคัญอยู่ซึ่งถ้ารักษาตรงนี้ได้รับรองว่าไดเอทเห็นผลลัพธ์ชัดเจนแน่นอน

1. ทานให้ครบสามมื้อเพื่อร่างกายที่เติบโตสมวัย

รูปภาพ:https://itmama.jp/wp-content/uploads/2013/09/shutterstock_55936348.jpg

ด้วยความที่วัยเรียนร่างกายยังเจริญเติบโตได้อีก จึงจำเป็นต้องได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ถึงจะอยากผอมเร็วจนอดอาหารจากที่จะผอมจะกลายเป็นอ้วนง่ายขึ้นเพราะขาดสารอาหารเอาได้นะเธอแล้วถ้าโตมาแบบได้รับสารอาหารไม่พอตอนแก่ระบบเผาผลาญก็จะแย่ลงไปอีกนะ เพราะงั้นการได้รับสารอาหารที่ดีและครบถ้วนจึงสำคัญนะ ดังนั้นช้อยที่ดีที่สุดคือทานอาหารที่แม่ทำให้ให้หมดนะจ๊ะ

2. อย่าซีเรียสเรื่องตัวเลขบนตาชั่ง

รูปภาพ:http://smartbody.in.th/wp-content/uploads/2015/07/20131112172527266.jpg

หลายๆ คนคงเข้าใจว่า“ ไดเอท = น้ำหนักลด ”ก็จริง แต่ว่าสำหรับวัยเรียนเนี่ยการที่น้ำหนักเราเพิ่มไปพร้อมกับร่างกายที่เติบโตเนี่ยคือเรื่องปกตินะจ๊ะเพราะงั้นอย่าเอาแต่ไปใส่ใจกับน้ำหนักบนตาชั่งอย่างเดียวน่อ ควรไปเน้นที่การสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงดีกว่าเช่นพวกการยืดกล้ามเนื้อหรือการนวดก็ช่วยได้ดีเลยล่ะ

3. ระวังช่วงเวลากับการกินเยอะ

รูปภาพ:https://static.curazy.com/wp-content/uploads/2014/09/0194218_6.jpg

ด้วยความที่วัยเรียนระบบเผาผลาญดีอยู่แล้ว เพราะงั้นยิ่งออกกำลังกายอีกก็จะเผาผลาญมากขึ้น ทำให้หิวง่ายขึ้นไปอีกแล้วถ้าแพ้ให้กับความหิวล่ะก็ ก็จะกลายเป็นตบะแตกกินเยอะเกินไปถ้าไปไกลมากก็จะกลายเป็นอวบอ้วนกว่าปกติที่ควรเป็นเพราะงั้นควบคุมปริมาณอาหารที่เรากินด้วยนะจ๊ะ

ถ้านักเรียนไดเอทแบบผู้ใหญ่นี่อันตรายมากเลยนะ!!

รูปภาพ:https://sinsin-kenkou.net/wp-content/uploads/2015/07/7049d21f365f6c1656d5509bc1f7c0d6_s.jpg

วิธีไดเอทของวัยเรียนกับผู้ใหญ่มันมีความแตกต่างกันพอสมควรเลยนะ และส่วนใหญ่เน็ตหรือนิตยสารก็จะเป็นการไดเอทแบบผู้ใหญ่ทั้งนั้นทำให้เวลาเด็กทำตามส่วนใหญ่ก็จะทำให้ฝืนการเจริญเติบโตของร่างกายเครียดซะเปล่าๆ

เพราะงั้นวิธีไดเอทที่ดีที่สุดคือการไม่ฝืนจำกัดการกินจนมากไปและทานให้ครบห้าหมู่นะคะ สาวซิสต้าวัยเรียนทุกคน ปาก้าเป็นกำลังใจให้เสมอเด้อ