‘ติ๊ง’เสียงข้อความเข้า เปิดเจอแล้วแทบกรี๊ดในที่สุดหนุ่มที่ชั้นแอบปิ๊งคุยมาด้วยตั้งนานมาขอเดท!เดทแรกระหว่างเรากำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วจะทำอะไรดีน้า~


หลายคนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงกิจกรรมดูหนังเป็นอย่างแรก เพราะคิดว่าปลอดภัยสุดแล้ว และน่าจะช่วยสานสัมพันธ์ได้ดี ซึ่งก็จริงแต่มันจะได้ผลดีถ้าไม่ใช่เดทแรกต่างหาก


และนี่ก็คือ5 เหตุผลยืนยันว่าเราไม่ควรดูหนังในเดทแรกเด็ดขาด!


1. เดี๋ยวนะ เมื่อกี้เราดูเรื่องอะไรไป

รูปภาพ:https://4therace.files.wordpress.com/2016/05/1st-time-the-cinema.gif?w=820

เป็นเรื่องที่ดีที่เราสองคนจะได้ดูหนังสนุกๆ ด้วยกัน แต่มันจะไม่ใช่ยังงั้นน่ะสิ เพราะว่าเดทแรกยังมีความประหม่าอยู่มากระหว่างนั่งดูเราจะรู้สึกตื่นเต้นกับคนข้างๆ และด้วยความมืดจะทำให้เราระแวดระวังอึดอัดซะมากกว่าจะรับรู้เรื่องราวในหนังได้เรียกได้ว่าเสียเงินดูหนังฟรีๆไม่ได้ประสบการณ์หนังร่วมกันซักนิด


2. ไม่มีสมาธิในการดูหนัง

รูปภาพ:http://read.html5.qq.com/image?src=forum&q=5&r=0&imgflag=7&imageUrl=mmbiz.qpic.cn/mmbiz_gif/PjxLcALn4hgoPv1kSNdWpLrhwPBAdXoDu7BvYEJ0YFe9gbJ2ib36001ZcbrENzcrc81sY898AXEsibhML3sEPSZQ/0?wx_fmt=gif

กิจกรรมดูหนังจะสนุกมากถ้าได้มาดูกับเพื่อนหรือกับคนที่สนิทกันระดับหนึ่ง จะเดทด้วยหนังก็ได้ แต่ต้องเป็นเดทที่ 3 ที่ 4 ขึ้นไปให้พอหายอึดอัดกันก่อน  ดูหนังแบบต่างคนต่าง Awkward แทบจะไม่ได้สนใจเนื้อหาเลย  หนุ่มๆ ขยับตัวทีก็ตื่นเต้นทีดูจบจะคุยเรื่องหนังกันก็ไม่รู้เรื่องอีกหมดหัวข้อจะคุยกันเลยทีนี้


3. แทบจะไม่ได้คุยกันเลย

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/TzttSh5sPgsM/giphy.gif

ในเดทแรกเป็นสถานการณ์สำคัญมากๆว่าจะได้ไปต่อหรือไม่  ซึ่งการเดทครั้งแรกเราควรจะได้มีโอกาสคุยกันเยอะๆเพื่อให้รู้จักกันมากขึ้นแต่ถ้าเราเลือกมาดูหนังโอกาสในการคุยกันก็น้อยลงไปอีก


4. ร่างกายไม่พร้อมมาดูหนัง

รูปภาพ:https://media.tenor.com/images/a4b2f17db9dbec2735ed689a3920f2b7/tenor.gif

พอเรารู้ว่าจะได้ดูหนังกันพรุ่งนี้จะรู้สึกยังไง?ตื่นเต้นสิจ๊ะพยายามนอนก็นอนไม่หลับมานอนนึกถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นระหว่างเขากับเราในวันพรุ่งนี้ เผลอๆ มานั่งสครับผิว กันคิ้ว มาส์กหน้า กว่าจะได้นอนไม่รู้เมื่อไหร่  แล้วไปนั่งดูหนังในที่มืดๆ แอร์เย็นๆ ดูยังไง้ยังไงอารมณ์จะเอ็นจอยแทบไม่มี


5. ไม่ได้รู้จักแนวหนังที่ชอบจริงๆ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/UaImHCEDssJGw/giphy.gif

อาจคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ต่างฝ่ายต่างจะได้รู้ว่าเขาชอบหนังแนวแบบไหนน้าาาาแต่ด้วยความที่มันเป็นเดทแรกอ่ะนะสุดท้ายก็ต้องเลือกหนังที่รักษาน้ำใจกันหรือตัวเลือกกลางๆ อย่างหนังในกระแสที่ไม่รู้ว่าเขาจะชอบดูรึเปล่าด้วยซ้ำ


จากเหตุผลทั้ง 5 นี้ เราว่าไม่ควรเลือกดูหนังในเดทแรกควรจะไปหากิจกรรมอื่นที่ได้ใกล้ชิด ได้สนุกกันมากกว่านี้อย่างการไปเล่นสวนสนุกกันส่วนดูหนังไว้เดทหลังจากนี้ก็ได้เนอะ!